Dòng điện là gì? Ampe kìm đo dòng điện tốt nhất

15:13 15/08/2022
Dòng điện đóng vai trò quan trọng trong các mạch điện tử, các thiết bị điện gia đình, công nghiệp... Sử dụng ampe kìm Hioki cao cấp, trang bị tính năng thông minh là cách để bạn kiểm tra dòng điện đơn giản và chính xác.

Dòng điện là sự chuyển dịch của các hạt mang điện. Hiện nó được chia thành 2 dạng là dòng chiều và dòng xoay chiều. Để kiểm tra, sửa chữa và xác định tình trạng dòng điện chạy qua, người ta sử dụng ampe kìm. Dưới đây là gợi ý một số mẫu ampe kìm Hioki đo dòng điện tốt nhất.

Dòng điện là gì?

Dòng điện được đo bằng ampe

Dòng điện là cụm từ khá quen thuộc đối với bất kỳ ai ngay cả những người không chuyên. Tuy nhiên, để hiểu cặn kẽ về nó có lẽ nhiều người còn khá băn khoăn.

Dòng điện xuất hiện khi có sự chuyển dịch của điện tích và cường độ, nó được đo bằng ampere (ký hiệu là A). Nó có thể chứa bất kỳ loại điện tích nào, tuy nhiên thường gặp nhất phải kể đến electron.

Theo quy ước được nghiên cứu trước đó, chiều dương của dòng điện sẽ cùng chiều với hướng di chuyển của điện tích dương hoặc hướng truyền từ phần cực dương trong mạch sang phần cực âm.

Tại mạch điện tử, chiều dương dòng điện sẽ ngược chiều với hướng chuyển động của electron trong mạch. Dù vậy, dòng điện vẫn có thể linh hoạt tùy vào từng điều kiện. Nó bao gồm các hạt điện tích chạy theo một trong hai hướng hoạc thậm chí là là đống thời chạy 2 hướng.

Top 5 ampe kìm đo dòng điện AC/DC tốt nhất

Để xác định, kiểm tra thông số dòng điện, người ta tìm đến các loại dụng cụ hỗ trợ. Một trong số đo phải kể đến ampe kìm.

Hiện nay, ampe kìm đo dòng điện khá đa dạng, nó giúp thực hiện phép đo mà không cần ngắt mạch. Một số model cao cấp còn có khả năng đo ở dải đo lớn, ứng dụng được cả những môi trường công nghiệp, trạm biến áp…

Ampe kìm Hioki AC/DC 3288

GIÁ THAM KHẢO: 2.820.000₫

Với rất nhiều các thiết bị ampe kìm đo dòng điện khác nhau trong đó, Hioki 3288 được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất, đặc biệt là những ai đang làm trong lĩnh vực nghiên cứu, kỹ thuật viên điện.

Ampe kìm Hioki 3288 đo dòng điện AC/DC

Ampe kìm Hioki 3288 đo dòng điện AC/DC

Ampe kìm Hioki 3288 chuyên dùng cho các mục đích đo điện cao áp. Nó có khả năng đo cả dòng AC/DC với dải đo cực đại lên đến 1000A, đảm bảo quá trình kiểm tra nhanh chóng và an toàn nhất với độ chính xác đến +-1.5%. Nhờ kích thước mở hàm cực rộng đến 35mm, hỗ trợ thực hiện đo nhiều đoạn mạch tải trọng lớn, linh hoạt trong nhiều môi trường làm việc khác nhau, ngay cả nơi chật hẹp nhất.

Ngoài khả năng đo cả dòng 1 chiều và dòng xoay chiều đến 1000V, ampe kìm Hioki này còn hỗ trợ thực hiện nhiều phép đo khác như đo điện trở với phạm vi đến 41.99MΩ, đo DC hạn mức đến 600V và khả năng đo điện trở liên tục.

Màn hình LCD lớn, độ hiển thị 4199.dgt, chức năng tự làm sáng màn hình thông minh. Ngoài ra, ampe kìm có thể hoạt động liên tục đến 2,5 ngày giúp bạn hoàn toàn yên tâm trong quá trình làm việc.

Sản phẩm đảm bảo đạt tiêu chuẩn an toàn về điện, hạn chế những rủi ro trong quá trình làm việc đặc biệt là môi trường đo cao thế.

Ampe kìm Hioki AC/DC 3288-20

GIÁ THAM KHẢO: 3.690.000₫

Cũng thuộc thương hiệu Hioki, có khả năng đo đồng thời 2 dòng điện xoay chiều và một chiều với độ chính xác cao không thể không nhắc đến ampe kìm Hioki 3288-20.

 

Ampe kìm Hioki AC/DC CM 3288-20 được trang bị công nghệ đo True RMS

Ampe kìm Hioki AC/DC CM 3288-20 được trang bị công nghệ đo True RMS

Ampe kìm Hioki AC/DC CM 3288-20 được trang bị hàm cảm biến đo True RMS dòng điện, bởi vậy về độ chính xác và an toàn thì nó có thể hơn hết bất kỳ đối thủ nào, ngay cả Hioki 3288.

Sản phẩm được ứng dụng đo dòng điện từ bên ngoài vào, bởi vậy không gây ảnh hưởng dến hoạt động của hệ thống hay thiết bị. Ngoài đo dòng AC/DC đến 1000A, thiết bị còn đảm bảo kiểm tra chính xác công suất phạm vi 5W.

Hioki CM 3288-20 được ứng dụng khá linh hoạt, nó không chỉ dùng trong những môi trường cao áp mà còn thực hiện đo lường ngay cả nơi có hệ thống điện năng đơn giản.

Thiết kế hàm kẹp với độ mở lên đến 35mm giúp dễ dàng tiếp xúc với mọi tiết diện dây dẫn. Gọng kìm có độ mở lớn, cảm biến từ giảm sai số cho kết quả đáng tin cậy.

Ampe kìm Hioki AC/DC 3288-20 còn được trang bị thêm tính năng tự động lưu giá trị Max/ Min, hiển thị cùng lúc 4 thông số trên màn hình, đảm bảo dễ dàng so sánh các chỉ số điện năng sau đó. Thiết bị được đánh giá đạt chuẩn CAT IV 600V, CAT III 1000 đảm bảo độ an toàn cho người dùng.

Ampe kìm Fluke 323

GIÁ THAM KHẢO: 3.860.000đ

Ampe kìm Fluke 323 có khả năng đo dòng điện AC đáng kinh ngạc lên đên 400 amps, hơn khoảng 10 lần so với nhiều thiết bị cùng phân khúc giá. Bên cạnh đó, nó có khả năng đo cả điện áp AC và DC lên đến 600 volt mà không cần hiệu chuẩn và điện trở lên đến 4 kiloohms. Một chức năng nữa của ampe kìm Fluke là khả năng kiểm tra ngắn mạch.

Ampe kìm có khả năng đo AC lên đến 2000A

Ampe kìm có khả năng đo AC lên đến 2000A

Thiết bị đo của Fluke có độ chính xác trong vòng 2% của biến đo. Nếu bạn định đo 100 amps, bạn sẽ biết rằng giá trị thực sẽ từ khoảng 98 đến 102 amps. Với đồng hồ này, số đo của bạn càng nhỏ thì sai số của bạn càng nhỏ.

Đồng hồ này được CAT IV đánh giá cho 600 volt. Điều này có nghĩa là nếu bạn làm việc trong môi trường thương mại hoặc công nghiệp, bạn sẽ được phép sử dụng đồng hồ này một cách hợp pháp trong môi trường nguy hiểm. Kiểm tra CAT rất nghiêm ngặt, vì vậy bạn biết rằng đây là một công cụ đáng tin cậy cho bất kỳ chuyên gia nào.

Ampe kìm Hioki CM4373

GIÁ THAM KHẢO: Liên hệ

Được phát triển giúp các chuyên gi, thợ điện làm việc nhanh hơn trong môi trường đòi hỏi khắt khe, ampe kìm Hioki CM4373 được cải tiến cho phép đo dòng điện AC và DC với dải đo định mức 2000 A, mang đến độ chính xác cao, khả năng hoạt động trong phạm vi rộng.

Ampe kìm Hioki CM4373 đo được cả dòng AC và DC

Ampe kìm Hioki CM4373 đo được cả dòng AC và DC

CM4373 tự động phát hiện xem dòng điện được đo là AC hay DC. Tính năng này giúp ngăn ngừa các lỗi đo bằng cách loại bỏ nhu cầu vận hành công tắc trong các khu vực nơi các dòng mang dòng điện AC và DC được đặt xen kẽ.

Với việc hiển thị  RMS và giá trị độ cao sóng tối đa có khả năng đo chính xác hơn so với ampe có khoảng thời gian đo được cố định là 100 ms.

Hioki đã xem xét thiết kế hàm (cảm biến hiện tại) cho ampe kìm Hioki CM4373 để cải thiện sức mạnh. Do đó, được mở rộng đến 30.000 chu kỳ mở / đóng (tăng từ 10.000 trong các mô hình cũ), cho phép các nhà khai thác sử dụng thiết bị trong thời gian dài hơn.

Để tạo điều kiện sử dụng an toàn cho các dụng cụ đo, ampe kìm Hioki CM4373  được thiết lập bảo vệ từ CAT II đến CAT IV dựa trên vị trí sử dụng thiết bị. Mức bảo vệ này cho phép áp dụng tại các đường dây dịch vụ và bảng phân phối với điện áp đầu cuối lên đến 600 V.

Ampe kìm đo AC/DC Pro’skit MT-3109

GIÁ THAM KHẢO: 1.200.000đ

Mặc dù nằm trong top sản phẩm có phân khúc giá rẻ nhưng ampe kìm Pro’skit MT-3109 có tất cả các chức năng cơ bản mà bạn mong đợi. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với giá cả hấp dẫn, hãy bổ sung thiết bị này cho bộ dụng cụ của mình.

Ampe kìm Pro’skit MT-3109 có khả năng đo được cả dòng AC và DC với 3 phạm vi

Ampe kìm Pro’skit MT-3109 có khả năng đo được cả dòng AC và DC với 3 phạm vi

Ampe kìm Pro’skit MT-3109 được thiết kế với khả năng đo được cả dòng AC và DC với 3 phạm vi là từ 0 đến 4A, từ 0 đến 40A hoặc 0 đến 400A. Bên cạnh đó, nó cũng được thiết kế với chức năng đo điện trở, điện áp, điện dụng, kiểm tra diode…

Trên đây là những điều cần biết về dòng điện và ampe kìm đo dòng tốt nhất bạn có thể tham khảo. Mọi ý kiến thắc mắc, thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
Cách sửa đồng hồ ampe kìm đơn giản, an toànCách sửa đồng hồ ampe kìm đơn giản, an toàn

Cách sửa đồng hồ ampe kìm bị lỗi đơn giản, an toàn bạn cần biết. Những lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như tiếp xúc kém, bám bẩn lâu ngày khiến thang đo bị kẹt...

Bên trong đồng hồ ampe kìm có gì?Bên trong đồng hồ ampe kìm có gì?

Ampe kìm được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay hoặc bỏ túi. Tuy nhiên, bên trong nó lại có cấu tạo phức tạp, nhiều chi tiết mà ngay cả nhiều thợ điện chuyên nghiệp cũng chưa khám phá hết.

Làm thế nào để phát hiện lỗi dây điện bằng ampe kìm?Làm thế nào để phát hiện lỗi dây điện bằng ampe kìm?

Việc kiểm tra và phát hiện lỗi dây điện bằng ampe kìm là điều cần thiết nên làm bởi nó không chỉ tránh từ trường tăng quá cao mà còn đảm bảo tiết kiệm điện năng, tránh những nguy hiểm về điện xảy ra...

9 điều chắc chắn bạn sẽ thích ở chiếc ampe kìm Fluke T6-10009 điều chắc chắn bạn sẽ thích ở chiếc ampe kìm Fluke T6-1000

Đồng hồ ampe kìm Fluke T6-1000 với việc tích hợp True RMS cùng công nghệ FieldSense.. giúp người dùng có thể ứng dụng đa dạng, nâng cao hiệu quả công việc.

Mẹo sử dụng ampe kìm an toàn, tránh các sự cố về điệnMẹo sử dụng ampe kìm an toàn, tránh các sự cố về điện

Tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng ampe kìm sửa chữa, kiểm tra điện là cách giúp người dùng tránh được các sự cố về điện đồng thời kéo dài tuổi thọ của thiết bị đo.

Top 5 đồng hồ ampe kìm Hioki dưới 3 triệu đáng mua nhấtTop 5 đồng hồ ampe kìm Hioki dưới 3 triệu đáng mua nhất

Ampe kìm Hioki là thiết bị đo hiện đại, được sản xuất tại Nhật Bản. Mỗi loại máy đều được trang bị những tính năng hữu ích riêng. Trong điều kiện tài chính hạn hẹp, dưới 3 triệu bạn có thể sở hữu chiếc ampe kìm Hioki nào?

Sản phẩm liên quan
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message