Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt kim loại Bosch

14:56 16/04/2021
Máy cắt kim loại là một trong những dòng máy cắt được rất nhiều các chủ xưởng của các xưởng sản xuất kim loại, cơ khí lựa chọn cho công nhân của mình để hoàn thành công việc bởi khả năng làm việc cũng như những ưu điểm chúng mang lại.

Máy cắt kim loại là loại máy được dùng để cắt sắt, thép cho các công trình xây dựng, xưởng sản xuất kim loại, cơ khí. Máy sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ thi công khi giúp công việc gia công sắt thép trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Sự xuất hiện của dòng máy cắt sắt là bước đột phá quan trọng cho ngành xây dựng nói chung và cơ khí nói riêng. Bởi chúng giúp người sử dụng rất nhiều, vừa tiết kiệm được công sức vừa đảm bảo chất lượng công việc hơn hẳn các thao tác thủ công.

Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng nắm được cấu tạo và cách mà dòng máy này hoạt động, cùng Maydochuyendung.com tìm ra câu trả lời trong bài viết này.

Máy cắt kim loại Bosch

Cấu tạo của dòng máy cắt kim loại Bosch

Máy cắt sắt là dòng máy chuyên dụng, được Bosch thiết kế để dành riêng cho các tay thợ chuyên nghiệp nên có cấu tạo khác biệt để đảm bảo chất lượng công việc cho người dùng.

  • Máy cắt sắt Bosch cũng như các dòng máy cắt sắt Bosch thông thường, đều có cấu tạo bên ngoài với lớp vỏ bọc chắc chắn bởi một khung bảo vệ, nhất là phần bảo vệ lưỡi cắt được bao quanh một cách tỉ mỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Phần chân đế bên dưới khá rộng, có lót cao su bên dưới giúp bám chắc vào bề mặt sử dụng giúp đảm bảo máy hoạt động chắc chắn hơn, chống trơn trượt, giảm bớt độ rung khi sử dụng.  
  • Máy được thiết kế có bộ phận kẹp vật liệu giữ cho vật liệu cần cắt được cố định chắc chắn trên máy giúp vết cắt chính xác và mịn hơn.
  • Thông thường đối với máy cắt sắt cầm tay thường có nút bấm on/off ngay dưới phía tay cầm của máy giúp tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.
  • Máy có trang bị hệ thống lò xo phía dưới khung hỗ trợ cắt hoặc dừng tuỳ ý.
  • Phần động cơ là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc máy cắt sắt. Chúng ta có thể đánh giá một chiếc máy cắt sắt qua động cơ của nó. Máy tốt là máy có động cơ tốt và ngược lại. Thông thường loại máy cắt sắt hiện nay sử dụng motor chổi than hoạt động nhanh và bền bỉ.

Cấu tạo của dòng máy cắt kim loại Bosch

Nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt Bosch

Dòng máy cắt Bosch cầm tay này có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, khi bạn bật công tắc bật máy, dòng điện vào động cơ làm cho trục cơ quay. Trục cơ quay thông qua bộ truyền trung gian làm cho trục cưa quay. Do lưỡi cưa được lắp cố định trên trục cưa nhờ đĩa ốp và ê cu hãm, do đó, trục cơ quay thì lưỡi cưa quay.

Với nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. Máy cắt sắt là thiết bị tuyệt vời hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn, dòng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa sức lực trong từng thao tác nhưng vẫn mang lại kết quả công việc như ý muốn.

Bảo quản và lưu ý khi sử dụng máy cắt kim loại Bosch

Để bảo quản máy tốt nhất:

  • Làm sạch các kẽ thông gió của máy cắt kim loại một cách thường xuyên.
  • Kiểm tra các bộ phận của dòng máy cắt giá rẻ thường xuyên để xem có gặp vấn đề gì cần sửa chữa hay thay thế hay không. Để đảm bảo an toàn nhất khi sử dụng.
  • Bảo quản máy cắt sắt ở những nơi khô ráo và thoáng tránh ẩm thấp làm giảm tuổi thọ và hiệu quả của máy khi làm việc.

Nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt Bosch

Lưu ý an toàn khi làm việc:

  • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động như quần áo, kính bảo vệ, khẩu trang, nút bịt tai, giày.
  • Không nên đè mạnh lên máy, sẽ khiến động cơ chạy chậm và làm mòn đĩa cắt.
  • Làm sạch tấm chắn lưới sắt không để bị han rỉ.
  • Để máy ở những nơi khô ráo.
  • Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy, bảo dưỡng để máy hoạt động tốt và an toàn cho người sử dụng

Từ những thông tin mà Maydochuyendung.com vừa mang tới cho bạn chắc hẳn bạn đã biết rõ hơn về cấu tạo cũng như nguyên lý vận hành của dòng máy cắt kim loại Bosch. Và để sở hữu 1 chiếc máy cắt sắt chất lượng, chính hãng với giá thành hợp lý nhất bạn có thể liên hệ trực tiếp với THB để được tư vấn.

Tags:
Tin liên quan
Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?

Máy cắt sắt là thiết bị được rất nhiều thợ cơ khí lựa chọn, chúng có thể cắt những thanh sắt, kim loại nhanh chóng, dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

Máy cắt sắt Bosch có cắt được nhôm không?Máy cắt sắt Bosch có cắt được nhôm không?

Bạn đang có một chiếc máy cắt sắt, muốn sử dụng nó để cắt nhôm luôn nhưng không biết có phù hợp không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam để tìm ra câu trả lời!

Cách dùng lưỡi cắt kim cương trên máy cắt Bosch hiệu quảCách dùng lưỡi cắt kim cương trên máy cắt Bosch hiệu quả

Sau đây là cách chọn và lưu ý, hướng dẫn cách dùng lưỡi cắt kim cương từ các chuyên gia hãng Bosch trong bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ kết hợp lưỡi cắt kim cương với máy cắt Bosch hiệu quả đúng kỹ thuật.

Lý do khiến máy cắt sắt Bosch dùng lưỡi cắt hợp kim được yêu thíchLý do khiến máy cắt sắt Bosch dùng lưỡi cắt hợp kim được yêu thích

Máy cắt sắt Bosch là dòng máy chuyên nghiệp chất lượng cao cung cấp một khả năng hoạt động mạnh mẽ trong các yêu cầu công việc khó khăn nhất với dung lượng quá tải cao cùng thời gian vận hành liên tục, mang lại hiệu quả công việc cao.

Máy cắt đa năng Bosch cắt được những vật liệu nào?Máy cắt đa năng Bosch cắt được những vật liệu nào?

Máy cắt đa năng của Bosch luôn là dòng máy khiến cho bất cứ tay thợ chuyên nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu, dòng máy cắt này được sử dụng trong quá trình sản xuất giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách làm dụng cụ để tháo đĩa cắt khi máy cắt Bosch bị kẹtCách làm dụng cụ để tháo đĩa cắt khi máy cắt Bosch bị kẹt

Máy cắt Bosch là 1 trong những dòng máy được sử dụng rất nhiều trong các công trình, xưởng cơ khí, kim loại... là 1 thiết bị góp phần giúp người dùng hoàn thành việc cắt vật liệu của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message