Cách khắc phục nhanh nhất khi máy cắt Bosch bị hỏng

12:24 25/06/2020
Bosch là thương hiệu nổi tiến hàng đầu về lĩnh vực thiết bị điện trên thế giới, các sản phẩm của Bosch được yêu thích nhờ sở hữu nhiều tính năng nổi bật, phục vụ tối đa nhu cầu làm việc của nhiều người tiêu dùng.

Máy cắt Bosch được biết đến là một dòng máy cắt chất lượng, có độ bền cao và khả năng làm việc mạnh mẽ, bền bỉ tuy nhiên  sau 1 thời gian dài sử dụng, đặc biệt là nhiều người tiêu dùng sử dụng máy sai cách hoặc không đúng chức năng của máy dẫn đến việc máy bị hỏng, có những vấn đề.

Vậy cách thức để giúp bạn khắc phục những tình trạng nhanh nhất là gì, hãy tham khảo bài viết này của THB.

Máy cắt Bosch bị hỏng cần sửa như thế nào?

Tháo máy, kiểm tra

Sửa máy cắt Bosch

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là kiểm tra xem máy cắt của bạn, dù đó là dòng máy cắt sắt bàn hay máy cắt gạch, đá... để biết chúng hỏng và gặp vấn đề ở đâu.

Trước khi tiến hành tháo máy bạn cần chắc chắn một điều phích cắm của máy đã được rút ra khỏi ổ điện nguồn. Nếu là dòng máy dùng pin thì bạn chỉ cần tháo pin ra là được. Sau khi đã chắc chắn về sự an toàn của nguồn điện, bạn bắt đầu tháo máy để kiểm tra máy.

Đầu tiên bạn cần tháo các cụm trục của máy rồi mới tháo các chi tiết của từng bộ phận trên máy. Sau đó bạn sẽ tháo vòng phe rồi cuối cùng mới tháo đến các núm chuyển chức năng. Bạn lưu ý rằng trong quá trình tháo các bộ phận cần chú ý để gọn chúng và sắp xếp theo trình tự để tiện cho việc lắp lại.

Khi đã tháo máy bạn sẽ kiểm tra xem các phần bên trong máy bị hỏng hay gặp vấn đề ở đâu để sửa chữa đúng và kịp thời.

Vệ sinh máy, tìm nguyên nhân hỏng

Sau khi bạn đã tháo rời các chi tiết bên trong máy, bạn sẽ làm sạch từng bộ phận trong máy. Trong quá trình vệ sinh máy cắt cầm tay, bạn cần kiểm tra đồng thời các bộ phận cũng như các vòng gioăng xem còn sử dụng được không, nếu không thì cần thay thế bằng những phụ tùng cùng loại.

Để đảm bảo máy hoạt động ổn định và trơn tru, bạn nên sử dụng các loại dầu mỡ chính hãng và phù hợp với loại động cơ của máy cắt sắt đang sử dụng. Quá trình vệ sinh máy là rất quan trọng bởi nó vừa giúp tìm ra và khắc phục các lỗi lại vừa giúp cho máy cắt Bosch hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Sửa chữa máy cắt của Bosch

Lắp máy

Như chúng tôi đã nói, khi bạn tháo máy nhớ để các phụ kiện, chi tiết theo trình tự để khi lắp máy, bạn chỉ cần thao tác với thứ tự ngược lại khi tháo là được. Lưu ý là lắp máy từ trong ra ngoài.

Kiểm tra máy

Sau khi đã lắp ráp xong tất cả các chi tiết trên máy cắt Bosch, bạn cần kiểm tra cường độ và tính ổn định của dòng điện. Đây là công tác cực kỳ quan trọng nên không thể bỏ qua. Khi bạn kiểm tra máy thấy có bất cứ dấu hiệu nào không ổn định khi máy cắt đang hoạt động thì cần dừng ngay để xem xét lại một cách kỹ lưỡng và tìm hướng giải quyết phù hợp.

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt Bosch

Trong quá trình dùng máy cắt Bosch dù là máy cắt sắt Bosch chính hãng, máy cắt đa năng Bosch... để cắt vật liệu thường sinh ra các tia lửa điện nguy hiểm cho người thợ đang sử dụng máy cắt Bosch. Vì vậy khi sử dụng nên tuân thủ những quy tắc an toàn sau:

  • Mang đồ bảo hộ cá nhân như găng tay, bịt tai, kính mắt chuyên dụng
  • Khi di chuyển máy cắt rời khỏi vị trí hiện tại phải đảm bảo máy đã được tắt
  • Không được sử dụng máy cắt Bosch tại nơi gần các vật dụng dễ cháy nổ, tránh những nơi có nhiệt độ cao, có vật dễ cháy hay có nhiều vật nhỏ

 

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt Bosch

Trước khi tiến hành cắt, cần chú ý:

  • Cố định vật liệu cần cắt một cách chắc chắn
  • Đánh dấu các vị trí cần cắt và độ dài muốn cắt trên vật liệu định tiến hành cắt
  • Trước khi tiến hành cắt phải kiểm tra đĩa cắt có tốt không và chỉ tiến hành cắt khi đĩa cắt đã chắc chắn và không có hiện tượng rung lắc.

 

Trong khi tiến hành cắt, cần lưu ý: Khi tiến hành cắt bằng máy cắt Bosch không được ngồi đối diện với máy

Trên đây là các bước xử lý khi máy cắt bị hư hỏng để bạn tham khảo. Bạn hãy tuân thủ đúng theo những bước mà THB giới thiệu để đảm bảo tìm ra lỗi và khắc phục sửa chữa máy cắt đúng cách, kéo dài tuổi thọ cho máy. Để trang bị dòng máy cắt giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của Bosch, bạn hãy tới THB.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message