Tư vấn lựa chọn mũi vít theo nhu cầu sử dụng

08:27 23/08/2021
Ngoài việc chọn một máy vặn vít hiệu quả, người dùng còn cần chọn mũi vít đạt chuẩn mới đảm bảo được thẩm mĩ cũng như khả năng vít sâu vào bề mặt vật liệu.

Vì vậy, trong bài viết này, Maydochuyendung.com sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được loại vít ốc cho máy vặn vít phù hợp với từng bề mặt vật liệt. 

Lựa chọn mũi vít gỗ

Gỗ là bề mặt vật liệu mềm, dễ bắt vít nhất, thường được làm từ đồng thau, đồng và thép. Thân vít gỗ có kích thước to ở phần đầu và nhỏ dần đến phần mũi, bạn cần sử dụng máy khoan cầm tay hoặc mũi khoan để khoan mỗi trước khi tiến hành vít.

Việc khoan mỗi sẽ giúp mũi vít gắn chặt được vào bề mặt vật liệu hơn, mũi vít đi đúng trọng tâm hơn. Mũi vít gỗ cũng có nhiều loại khác nhau, phần đầu thường có hình tròn, hình bầu dục hoặc hình phẳng, tùy vào mục đích để bạn lựa chọn loại vít phù hợp.

Hình ảnh vít gỗ

Lựa chọn mũi vít sàn, vít kim loại tấm

Vít sàn không quá phổ biến, chỉ dành riêng cho mục đích sử dụng lát sàn gỗ, loại vít này có thể làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, có khả năng chống ăn mòn hiệu quả. Còn vít kim loại, nhiệm vụ chính là nối các mảnh kim loại lại với nhau, hoặc nối mảnh kim loại với gỗ, nhựa hay nối bất kì bề mặt vật liệu nào với nhau.

Vít kim loại chuyên nghiệp, được chia làm hai loại, loại cần khoan mồi và loại không cần khoan mồi, bạn nên xem xét đến nhu cầu sử dụng và các thiết bị hiện có của mình để lựa chọn.

Mũi vít sàn và mũi vít kim loại tấm

Lựa chọn mũi vít bê tông

Giống với nhiệm vụ khoan trên bê tông, vít ốc cũng cần đến loại vít có độ cứng lớn hơn, ngoài khoan bê tông, bạn còn có thể làm việc trên bề mặt vật liệu như gỗ, kim loại, khối xây nề.... Vì bề mặt vật liệu cứng nên vít bê tông thường được làm từ chất liệu thép không gỉ, hoặc thép cacbon màu xanh lam, có lớp phủ chống ăn mòn. Đầu vít có rãnh tương thích với các chụp vít ăn khớp hơn.

Lựa chọn vít thạch cao

So với các bề mặt vật liệu khác, vít thạch cao không quá phổ biến, chỉ được người thợ sửa chữa, xây dựng nhà chuyên nghiệp sử dụng. Bề mặt vật liệu này không quá cứng nên thao tác bắt vặn vít cũng đơn giản hơn. Máy vặn vít dùng điện hoặc máy khoan cầm tay có khả năng bắt vít cũng có thể thực hiện được.

Lựa chọn vít cho vật liệu có tải trọng lớn

Để vít được vật trên vật liệu chịu tải trọng, ví dụ như pallet gỗ để hàng sẽ cần dùng đến vít Lag, loại vít cứng nhất trong các loại vít, chúng rất hiệu quả trong các công việc vít chặt các miếng gỗ với nhau. Loại vít này không có rãnh ở đầu, cần đến các chụp vít để vít trược tiếp.

Hình ảnh vít lag

Về cơ bản, các loại vít này sẽ đáp ứng được các nhu cầu sử khoan vít của người dùng không chuyên đến chuyên nghiệp. Hiện nay, máy vặn vít thường đi kèm với các phụ kiện, đa dạng đầu vặn vít nên chỉ với một chiếc máy, bạn có thể vít nhiều loại ốc, thực hiện nhiều công việc khác nhau. Bạn có nhu cầu mua bộ vặn vít có thể tham khảo:

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Máy vặn vít vặn đồ điện tử loại nào tốt?Máy vặn vít vặn đồ điện tử loại nào tốt?

Bạn đang tìm kiếm một máy vặn vít cho tiệm sửa chữa đồ điện tử của mình hoặc sử dụng tại nhà, hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây!

Vệ sinh bảo quản máy vặn vít đúng cáchVệ sinh bảo quản máy vặn vít đúng cách

Để máy vặn vít của bạn làm việc hiệu quả, bạn nên tiến hành vệ sinh định kỳ, bảo quản đúng cách.

Máy vặn vít Makita 12V loại nào tốt?Máy vặn vít Makita 12V loại nào tốt?

Bạn đang tìm kiếm một máy vặn vít 12V Makita nhưng chưa tìm được sản phẩm ưng ý. Hãy theo dõi ngay 3 gợi ý dưới đây:

Top 5 máy bắt vặn vít dùng điện 220V bán chạy nhất hiện nayTop 5 máy bắt vặn vít dùng điện 220V bán chạy nhất hiện nay

Dưới đây là 5 máy vặn vít dùng điện được bán chạy, nhận được phản hồi tích cực của người dùng với khả năng siết vặn mở các vít ốc vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng dòng.

Những chiếc máy vặn vít nào dưới 1 triệu vẫn đảm bảo chất lượng?Những chiếc máy vặn vít nào dưới 1 triệu vẫn đảm bảo chất lượng?

Máy khoan vặn vít là dòng máy khoan chuyên dụng để thay thế những chiếc tua vít thủ công trước đây để giúp người dùng có thể hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Các tiêu chí chọn mua máy vặn vítCác tiêu chí chọn mua máy vặn vít

Dùng tua vít truyền thống vừa tốn sức, vừa tốn công, đã đến lúc bạn cần trang bị cho mình một chiếc tô vít điện nhỏ gọn, làm việc với tốc độ nhanh cho ra hiệu suất bắt vặn vít ốc lớn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message