Tại sao nên dùng cân sấy ẩm thay vì sấy lò?

10:53 22/02/2023
Cân sấy ẩm là thiết bị hiện đại dùng trong công nghiệp thực phẩm, nghiên cứu.... So với phương pháp sấy lò, thiết bị này tích hợp nhiều tính năng giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên dùng cân sấy ẩm hay sấy lò, tham khảo bài viết sau đây để lựa chọn được phương pháp hiệu quả, tối ưu nhất.

Cân sấy ẩm tiết kiệm thời gian, sức người hơn sấy lò

  • Phương pháp xác định độ ẩm bằng sấy lò: Lò sấy chỉ có tác dụng cơ bản là sấy khô vật mẫu. Với phương pháp này, bạn cần phải cân mẫu trước  bằng 1 chiếc cân rồi đưa mẫu vật vào lò sấy để sấy khô. Sau khi mẫu đã được sấy khô, bạn cần mang đi cân lại. Sau khi có kết quả cân, người dùng sẽ phải tự tính toán sự chênh lệch trọng lượng trước và sau khi sấy.

Máy phân tích độ ẩm giúp sấy và cân vật mẫu

Máy phân tích độ ẩm giúp sấy và cân vật mẫu

  • Xác định độ ẩm bằng cân phân tích ẩm: Toàn bộ các bước trên cân sấy ẩm đều đáp ứng đầy đủ, bạn chỉ cần thực một vài thao tác trên cân phân tích ẩm là sẽ hoàn thành ngay các công việc cân mẫu- làm khô- cân lại mẫu- cho kết quả. Điều này giúp công việc của bạn được hoàn thành nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, đồng thời giảm khả năng phát sinh lỗi.  Ngoài ra, các loại cân sấy ẩm hiện đại còn có thể dễ dàng kết nối với máy tính hoặc máy in. 

Cân phân tích ẩm nhỏ gọn, tiện lợi hơn phương pháp sấy lò

  • Lò sấy thường có kích thước lớn, thiết kế khá cồng kềnh cùng trọng lượng nặng. Chính vì thế, lò sấy thường được đặt cố định một chỗ, tính cơ động không cao, thiếu linh hoạt trong các công việc ngoài môi trường.

Máy phân tích độ ẩm chiếm ưu thế hơn so với lò sấy

  • Ngược lại, các loại cân sấy ẩm khá nhỏ gọn, dễ dàng mang theo hay di chuyển tới bất cứ vị trí làm việc mong muốn, thích hợp sử dụng trong các phòng thí nghiệm hay các khu vực chật hẹp.

Cân sấy ẩm được ứng dụng đa dạng và mang đến hiệu quả công việc cao. Để sở hữu thiết bị giá tốt, vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn và sở hữu sản phẩm chính hãng.

Tags:
Tin liên quan
Top 3 cân sấy ẩm Halogen được ưa chuộng hiện nayTop 3 cân sấy ẩm Halogen được ưa chuộng hiện nay

Tham khảo top 3 cân sấy ẩm Halogen được ưa chuộng từ các thương hiệu nổi tiếng như Ohaus, Kett, AND, Total Meter... để chọn được cân sấy ẩm chất lượng tốt, độ bền cao đáp ứng yêu cầu sử dụng.

Hướng dẫn xác định độ ẩm bằng phương pháp sấy khôHướng dẫn xác định độ ẩm bằng phương pháp sấy khô

Phương pháp đo độ ẩm bằng cách sấy khô mang đến cho bạn những kiến thức về cân sấy ẩm cũng như quy trình, ưu nhược điểm của phương pháp đo độ ẩm bằng cân sấy ẩm để áp dụng trong công việc của bạn

Tia hồng ngoại là gì? Ứng dụng thế nào trong cân sấy ẩm?Tia hồng ngoại là gì? Ứng dụng thế nào trong cân sấy ẩm?

Tia hồng ngoại được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Người ta nghiên cứu và chế tạo ra nhiều các thiết bị hiện đại và ứng dụng tia hồng ngoại. Cân sấy ẩm hồng ngoại là một trong số đó.

Top 03 cân sấy ẩm hồng ngoại đáng sở hữu khi chọn muaTop 03 cân sấy ẩm hồng ngoại đáng sở hữu khi chọn mua

THB Việt Nam xin gợi ý cho bạn 03 cân sấy ẩm hồng ngoại chất lượng tốt giúp đáp ứng được các nhu cầu đo lường cơ bản và nâng cao hiệu quả trong các ứng dụng sấy mẫu.

Top 3 cân sấy ẩm hồng ngoại phổ biến, lượt mua cao 2024Top 3 cân sấy ẩm hồng ngoại phổ biến, lượt mua cao 2024

Cân sấy ẩm hồng ngoại là một loại thiết bị có chức năng đo độ ẩm của vật mẫu. Tham khảo top 3 cân sấy ẩm hồng ngoại được yêu thích dưới đây để chọn được sản phẩm chất lượng tốt, độ chính xác cao

Hướng dẫn sử dụng cân sấy ẩm cho người mới bắt đầuHướng dẫn sử dụng cân sấy ẩm cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng cân sấy ẩm cho người mới bắt đầu mang đến cho bạn những cách dùng cân sấy ẩm chính xác, chi tiết theo từng bước đơn giản để sấy mẫu vật đúng cách

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message