Tại sao cần hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện EC

10:43 24/01/2024
Hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện có quan trọng không và nên mua máy ở đâu đảm bảo hàng chính hãng, giá rẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới này.

Nếu sử dụng máy đo độ dẫn điện EC mà không cần hiệu chuẩn có được không? Việc hiệu chuẩn không đúng có ảnh hưởng gì đến máy không? Maydochuyendung.com sẽ giúp bạn trả lời cho vấn đề tại sao cần hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện EC trong bài viết này.

Câu tạo của máy đo độ dẫn điện EC

Là một trong số máy kiểm tra nước hiện đại, tính chính xác cao, đa phần máy đo độ dẫn điện EC gồm bộ hiện thị và đầu dò. Trên bộ hiện thị có các phím chức năng và màn hình hiển thị giúp người dùng nhanh chóng đọc được kết quả đo.

Máy đo độ dẫn điện thực hiện đo thông qua đo hiệu điện thế giữa 2 chân của điện cực. Máy đặt một điện áp xoay chiều trong dung dịch, điều này tạo ra một dòng điện phụ thuộc vào khả năng dẫn điện của dung dịch. Máy đo dòng điện này để xác định được giá trị EC dựa theo công thức tính toán, tham chiếu của máy. Kết quả EC có thể chuyển đổi sang TDS thông qua một hệ số chuyển đổi được thiết lập sẵn trong máy.

Máy đo độ dẫn điện EC chính hãng

Tại sao cần hiệu chuẩn máy đo độ độ dẫn điện EC

Nằm trong danh mục máy kiểm tra chất lượng nước để đo công suất ion trong dung dịch mang dòng điện, máy đo độ dẫn điện EC được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: đo độ dẫn điện của nước, đất, thực phẩm. Thông qua các chỉ số này, người ta xác định được mức độ tạp chất của nguồn nước trong sinh hoạt, trong công nghiệp,…

Một số ngành công nghiệp cần dùng đến máy đo dẫn điện như hóa chất công nghiệp bán dẫn, công nghiệp dệt may, công nghiệp dầu khí,…

Hiệu chuẩn máy đo dẫn điện EC đúng cách

Để kết quả đo trả về chính xác nhất, trước khi sử dụng máy, bạn cần tiến hành hiệu chuẩn máy sao cho đúng. Hiệu chuẩn không đúng sẽ đi ngược lại và có thể dẫn đến hỏng máy.

Hơn nữa sau một thời gian sử dụng, máy đo độ dẫn điện EC mất đi tính ổn định và độ chính xác. Việc hiệu chuẩn nhằm đảm bảo thiết bị luôn trong tình trạng tốt nhất và cho những chỉ số đáng tin cậy.

Xem thêm: Những điều cần biết về máy đo độ dẫn điện của nước EC

Quy trình hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện

Quy trình hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện thường được thực hiện để đảm bảo rằng máy đo hoạt động chính xác và đáp ứng đúng với các tiêu chuẩn quy định. Dưới đây là một quy trình tổng quát cho việc hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện bạn có thể tham khảo:

Phương tiện hiệu chuẩn

Kiểm tra và chuẩn bị phương tiện hiệu chuẩn như dung dịch chuẩn độ dẫn điện, bể ổn nhiệt, thiết bị đo nhiệt độ và độ ẩm. Lưu ý, những thiết bị này cần có khả năng hoạt động tốt và độ chính xác cao để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của máy đo độ dẫn điện.

Điều kiện hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện

Nhiệt độ: Giữ nhiệt độ môi trường trong khoảng (25 ± 5) độ C. Điều này đảm bảo rằng các thành phần của máy đo và mẫu đều ở một nhiệt độ ổn định, đồng nhất trong suốt quá trình hiệu chuẩn.

Quy trình hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện

Quy trình hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện

Độ ẩm không khí: Chú ý độ ẩm không khí không vượt quá 80% RH và tránh sự đọng sương giúp tránh ảnh hưởng của độ ẩm lên độ dẫn điện của mẫu và cảm biến.

Chuẩn bị hiệu chuẩn

Chọn điểm hiệu chuẩn:Trước khi tiến hành hiệu chuẩn, chọn các điểm hiệu chuẩn tương ứng với các dung dịch chuẩn có giá trị đã được xác định được hiển thị trong bảng sau. Sau đó, so sánh kết quả đo với giá trị đã biết từ các dung dịch chuẩn.

TT
Phạm vi đo
Dung dịch chuẩn lựa chọn
1
(0 ÷ 20) µS/cm
Nước cất hoặc dung dịch chuẩn có độ dẫn điện ≤ 2  µS/cm; 10 µS/cm.
2
(0 ÷ 200) µS/cm
10 µS/cm; 84 µS/cm; 147 µS/cm.
3
(0 ÷ 2000) µS/cm
147 µS/cm; 1000 µS/cm; 1413 µS/cm.
4
(0 ÷ 20) mS/cm
1,41 mS/cm; 8,00 mS/cm; 12,88 mS/cm.
5
(0 ÷ 500) mS/cm
1,41 mS/cm; 12,88 mS/cm; 111,3 mS/cm.

Bể ổn nhiệt được sử dụng để giữ dung dịch chuẩn ổn nhiệt tại (25 ± 0,01) °C giúp dung dịch ở nhiệt độ chính xác để có thể thực hiện hiệu chuẩn. Ngoài ra, bạn nên chú ý làm sạch đầu đo của thiết bị đo độ dẫn điện để đảm bảo hiệu chuẩn được chính xác.

Các phép hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện

  • Kiểm tra bên ngoài: Thao tác này giúp xác định máy đo không bị hỏng hóc, các cảm biến không bị nứt và tất cả các phụ kiện hoạt động đúng cách. Đồng thời, kiểm tra từng phần của máy đo để đảm bảo tính nguyên vẹn về mặt cơ học và thiết bị điện tử.
  • Kiểm tra kỹ thuật: Kiểm tra các thông số kỹ thuật như độ chính xác, độ nhạy, tốc độ đo, để chắc chắn thiết bị có khả năng đáp ứng các yêu cầu được đặt ra.
  • Kiểm tra đo lường: Xác định và điều chỉnh sai số, độ lặp lại, độ ổn định trong quá trình đo lường. Từ đó so sánh kết quả đo được với giá trị đúng từ các tiêu chuẩn hiệu chuẩn và điều chỉnh máy đo nếu cần.

Xem thêm: 7 lỗi thường gặp khi đo độ dẫn điện EC

Mua máy đo độ dẫn điện ở đâu giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy đo độ dẫn điện EC đến từ các thương hiệu khác nhau như: Milwaukee, hanna, …Việc đặt mua và sử dụng các sản phẩm từ các hãng uy tín, nhiều người mua cũng là cách giúp chúng ta giảm thiểu rủi ro mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Một thực tế đang diễn ra ở thị trường Việt Nam, đó là tình trạng các nhà cung cấp bán phá giá, giá rẻ hơn hãng,….gây sự chú ý cho khách hàng. Tuy nhiên, trước diễn biến này, người mua nên cẩn thận trong việc tìm địa chỉ, cơ sở bán. Bởi có thể nhiều nơi vì nhu cầu thương mại hóa, bán hàng không có tâm, nhập hàng giả, hàng nhái về bán nhưng vẫn quảng cáo hàng chính hãng. Chúng ta vẫn thấy đâu đó những câu chuyện “dở khóc, dở cười” của người mua chỉ vì ham hàng rẻ.

Máy đo độ dẫn điện chính hãng giá rẻ

Máy đo độ dẫn điện chính hãng giá rẻ

Công ty CP công nghệ THB Việt Nam xứng đáng là sự lựa chọn số 1 nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy đo độ dẫn điện chính hãng giá rẻ. Chúng tôi tự hào khi là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong phân phối các dòng máy dẫn điện và nhận được sự tin tưởng của hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước. Hiện nay, một số sản phẩm đang bán chạy như: Máy đo độ dẫn điện của nước EC CD 2013, máy đo dẫn điện Hanna HI98311,...

Như vậy việc hiệu chuẩn máy đo dẫn điện EC là khâu quan trọng và được tiến hành đầu tiên nếu bạn muốn có kết quả đo chính xác tuyệt đối nhất. Nếu cần tư vấn hoặc đặt mua thiết bị, bạn có thể tham khảo trên website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335.

Tags:
Tin liên quan
Lưu ý khi sử dụng và bảo quản máy đo độ dẫn điện ECLưu ý khi sử dụng và bảo quản máy đo độ dẫn điện EC

Sử dụng và bảo quản máy đo độ dẫn điện của nước EC cần lưu ý những điểm gì? Theo dõi ngay bài viết này để vận hành chuẩn, chính xác nhất nhé!

Top 5 bút đo độ dẫn điện EC dưới 1 triệu đồng nên muaTop 5 bút đo độ dẫn điện EC dưới 1 triệu đồng nên mua

Bạn đang có nhu cầu mua sắm một chiếc bút đo độ dẫn điện EC của nước với giá thành dưới 1 triệu đồng? Tham khảo ngay bài viết này của maydochuyendung.com để có lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho mình nhé!

7 lỗi thường gặp khi đo độ dẫn điện EC7 lỗi thường gặp khi đo độ dẫn điện EC

Làm thế nào để sử dụng các máy đo độ dẫn điện EC một cách hiệu quả và đảm bảo độ chính xác kết quả đo. Tham khảo bài viết này để tránh các lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo EC.

Các cách đo độ dẫn điện EC trong đấtCác cách đo độ dẫn điện EC trong đất

Độ dẫn điện EC là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất dinh dưỡng trong đất và đặc biệt tác động không nhỏ đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây. Vậy đo độ dẫn điện EC trong đất bằng cách nào?

Hướng dẫn đo độ dẫn điện của nước bằng máy đo ECHướng dẫn đo độ dẫn điện của nước bằng máy đo EC

Độ dẫn điện EC là một trong số những chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước quan trọng cần được kiểm tra và theo dõi. Chỉ tiêu này có thể dễ dàng xác định được nhờ các máy đo EC. Máy đo EC với thiết kế nhỏ gọn, độ chính xác đang được rất nhiều người sử dụng,

Độ dẫn điện là gì? Phương pháp đo độ dẫn điện chính xácĐộ dẫn điện là gì? Phương pháp đo độ dẫn điện chính xác

Độ dẫn điện EC là một chỉ tiêu dùng để kiểm tra và đánh giá chất lượng nước. Người ta thường sử dụng các máy đo độ dẫn điện EC để kiểm tra chỉ số này.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message