Ứng dụng máy đo pH trong thực phẩm như thế nào?

10:58 23/01/2024
Các máy đo độ pH trong thực phẩm rất đa dạng, chúng được thiết kế để đo riêng cho từng loại hoặc từng nhóm thực phẩm: sữa và các sản phẩm từ sữa; thịt…

Máy đo pH trong thực phẩm là một thiết bị được ứng dụng rất phổ biến trong ngành sản xuất và chế biến thực phẩm. Chúng được thiết kế đặc biệt và chuyên dụng cho để phù hợp đo pH trong các loại thực phẩm và đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm.

Độ pH ảnh hưởng như thế nào đến thực phẩm?

Các vật chất khác nhau có độ pH khác nhau và tương tự như vậy, mỗi loại thực phẩm khác nhau có những khoảng pH khác nhau. Độ pH của các loại thực phẩm có thể thể hiện tính chất, độ an toàn và chất lượng của chúng.

Các loại thực phẩm tươi ngon có độ pH nằm trong khoảng tương ứng. Khoảng pH này đảm bảo hàm lượng các vi chất, các chất dinh dưỡng của chúng ở trạng thái tối đa, và cơ thể dễ hấp thụ nhất.

Độ pH ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm

Độ pH ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm

Thực phẩm để lâu ngày, sẽ bị biến đổi về độ pH làm chúng trở nên kém chất lượng và gây hại cho sức khỏe. Các thực phẩm không được bảo quản đúng cách hoặc để lâu ngày sẽ bị phân hủy; khi đó các chất dinh dưỡng chứa trong nó bị biến đổi, độ axit của chúng cũng tăng lên gây ra mùi khó chịu và chứa nhiều các vi khuẩn gây hại gây hại….

Ngoài việc ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm thì độ pH còn ảnh hưởng tới hương vị, mùi vị của thực phẩm. Sự thay đổi độ pH trong thực phẩm và các loại đồ uống có thể dẫn tới sự khác biệt rất lớn về hương vị của chúng. Hương vị của các loại thực phẩm rất đa dạng và bị ảnh hưởng khác nhau bởi độ pH. Ví dụ: sữa có tính axit càng cao sẽ càng có vị chua rõ rệt hơn…

Độ pH trong thực phẩm không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng, hương vị của loại thực phẩm đó mà còn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, tới sức khỏe chung của cơ thể khi chúng ta ăn vào. 

Bạn có thể xem thêm một số bài viết liên quan đến ứng dụng của máy đo pH trong thực phẩm dưới đây:

Ứng dụng máy đo pH trong thực phẩm như thế nào?

Máy đo pH trong thực phẩm được ứng dụng để kiểm tra pH trong các loại thực phẩm. Chúng là một dụng cụ được nhiều bà nội trợ dụng trong đời sống thường ngày nhưng ứng dụng quan trọng hơn cả của thiết bị này là ngành sản xuất và chế biến thực phẩm.

Máy đo pH trong thực phẩm

Máy đo pH trong thực phẩm

Trong sản xuất thực phẩm và đồ uống, việc đo và kiểm soát độ pH là một trong những việc rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo chất lượng, độ an toàn cũng như tính đồng nhất cho chất lượng sản phẩm. Do đó, pH là thông số được kiểm tra thường xuyên nhất trong quá trình sản. 

Các máy đo pH trong thực phẩm giúp nhà sản xuất tối ưu và đảm bảo được các tiêu chí này. Dạng máy đo pH trong thực phẩm thường được sử dụng là các bút đo pH và máy đo pH cầm tay - khi ứng dụng trong nhà máy;  còn tại phòng thí nghiệm và nghiên cứu sản phẩm người ta thường ứng dụng các máy đo pH để bàn.

Các máy đo độ pH trong thực phẩm rất đa dạng, chúng được thiết kế để đo riêng cho từng loại hoặc từng nhóm thực phẩm: sữa và các sản phẩm từ sữa; thịt… Trong ứng dụng này, người ta thường hay sử dụng máy đo pH trong thực phẩm Hanna để kiểm tra độ pH của thịt, hoặc sử dụng bút đo pH trong phô mai Hanna HI981032 để đánh giá chất lượng của phô mai,...

Các ngành sản xuất thực phẩm như: sản xuất sữa, các sản phẩm từ sữa, phô mai, nước ép hoa quả, nước giải khát, rượu, mì ống… là các ngành cần ứng dụng máy đo pH phổ biến nhất. 

 

Ứng dụng máy đo pH trong thực phẩm như thế nào?

Ứng dụng của máy đo pH trong thực phẩm

Các ứng dụng của máy đo pH trong quy trình sản xuất và chế biến thực phẩm:

Kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào

Chất lượng của nguyên liệu đầu vào là cực kỳ quan trọng. Các máy đo pH trong thực phẩm với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng được nhà sản xuất ứng dụng để xác định nhanh chóng độ pH từ đó đánh giá sơ bộ được chất lượng của nguồn nguyên liệu: đảm bảo độ an toàn,  tính đồng nhất,...

Kiểm tra chất lượng bán thành phẩm

Sau khi kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào, nhà sản xuất sẽ tiến hành xử lý, áp dụng các công nghệ để chế biến. Để ra được sản phẩm cuối cùng, các nguyên liệu cần trải qua rất nhiều công đoạn.

Và tại mỗi công đoạn - mỗi điểm trên dây chuyền sản xuất này các bán thành phẩm của thực phẩm cũng cần được kiểm soát độ pH. Người ta sử dụng các máy đo pH để xác định nhanh chóng nồng độ pH để thực hiện đồng thời kiểm tra sự đồng nhất của các bán thành phẩm tại điểm đó và đánh giá được hiệu quả của công đoạn.

Kiểm tra chất lượng thực phẩm bằng máy đo độ pH

Kiểm tra chất lượng thực phẩm bằng máy đo độ pH

Cụ thể trong ngành sản xuất chế biến phô mai: việc kiểm soát độ pH cũng giúp điều chỉnh sự phát triển của các vi sinh vật liên quan và hoạt động của enzyme… để tăng năng suất và đảm bảo được sự đặc trưng trong hương vị sản phẩm...

Bởi vì sự biến đổi pH và sự khác nhau về pH sẽ gây ra những biến đổi lớn về hương vị, do đó, việc xác định độ pH ở công đoạn này rất quan trọng đối với chất lượng của sản phẩm cuối cùng. 

Kiểm tra chất lượng thành phẩm

Trước khi hoàn thiện khâu bao bì, đóng gói thì các sản phẩm cuối cần được kiểm tra một lần nữa để đảm bảo và chắc chắn về chất lượng và sự đồng nhất trước khi đưa ra tiêu thụ bên ngoài thị trường.

Một số máy đo pH trong thực phẩm giá tốt

Nếu bạn đang có nhu cầu mua 1 chiếc máy đo pH trong thực phẩm giá rẻ, chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo một số máy đo pH dưới đây:

Bút đo pH trong phô mai Hanna HI981032

Giá tham khảo: 3.070.000Đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Hanna HI981032 là thiết bị chuyên dụng dùng để đo độ pH trong ngành thực phẩm nói chung và đo pH của phô mai nói riêng. Đầu dò của máy có mối nối tham chiếu mở, đầu điện cực hình nón và thiết kế có thể tháo rời lý tưởng để đo độ pH của phô mai. Đầu dò này được thiết kế dạng hình nón, cắm trực tiếp vào các vật mẫu rắn, bán rắn,...

Bút đo pH trong phô mai Hanna HI981032

Bút đo pH trong phô mai Hanna HI981032

Vỏ máy được làm bằng nhựa cao cấp PVDF (Polyvinylidene Flouride) có khả năng chịu lực, chống trầy xước tốt, đặc biệt chống tia UV, chống nấm mốc, kháng lại hầu hết các dung môi, hóa chất, mang lại độ an toàn cho thực phẩm.

Sử dụng bút đo Hanna HI981032 rất tiện vì chúng được tích hợp các chức năng như: cảnh báo tình trạng pin, tự động tắt khi không hoạt động,...

Thông số kỹ thuật Hanna HI981032:

Thang đo0  - 14.0 pH
Độ phân giải0.1 pH
Độ chính xác±0.2 pH @ 25 °C (77 °F)
Môi trường0 - 50 °C (32 to 122 °F); RH 95% max

Bút đo pH trong sữa Hanna HI981034

Giá tham khảo: 3.070.000Đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua) 

Bút đo Hanna HI981034 có  được sử dụng để chuyên đo độ pH trong sữa từ đó giúp người dùng có những đánh giá tính xác về tình trạng sữa nhằm đảm bảo chất lượng cuối cùng khi đến tay người dùng. 

HI981034 cũng được thiết kế với đầu điện cực hình nón, có thể tháo rời nên rất tiện để bạn vệ sinh hoặc thay thế. Vỏ máy được làm bằng nhựa cao cấp, có khả năng chống bám bụi, chịu lực, chống trầy xước, đặc biệt chống lại nhiều hóa chất, dung môi và đảm bảo độ an toàn cho sữa,..

Bút đo pH trong sữa Hanna HI981034

Bút đo pH trong sữa Hanna HI981034

Sự tiện lợi mà người dùng cảm nhận được khi sử dụng bút đo pH Hanna HI981034 nhờ vào các tính năng như: hiển thị tình trạng pin, cảnh báo pin khi pin gần hết, tự động tắt khi không hoạt động,...

Thông số kỹ thuật của bút đo Hanna HI981034:

Thang đo0 - 14.0 pH
Độ phân giải pH0.1 pH
Độ chính xác pH±0.2 pH @ 25 °C (77 °F)
Môi trường0 - 50 °C (32 - 122 °F); RH 95% max

Bút đo pH trong thịt Hanna HI981036

Giá tham khảo: 3.070.000Đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Là một chiếc máy đo pH dạng bút chuyên dụng để kiểm tra pH trong thịt. Hanna HI981036 có thiết kế rất gọn và rất nhẹ. 

Hanna HI981036 -  Top 03 Máy Đo PH Trong Thực Phẩm

Đầu dò của Hanna HI981036 là một đầu dò chuyên dùng để đo pH trong thịt, nó có thiết kế dạng hình nón và rất cứng, để tối ưu sự tiếp xúc và có thể dễ dàng cắm vào thịt để đo. Điện cực của chiếc bút đo pH này cũng được cấu tạo đặc biệt, với junction bao bọc bên ngoài có thể  dễ dàng tháo lắp và vệ sinh được. Vừa đảm bảo được hiệu quả hoạt động, tính chính xác của điện cực, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bút đo pH HI981036 tiêu hao điện ít, pin của máy có thể hoạt động tới 1000 giờ liên tục. Đồng thời, lượng pin còn lại luôn hiển thị trên màn hình LCD và  tính năng cảnh báo pin yếu của máy cũng giúp người dùng chủ động hơn trong việc kiểm soát khả năng hoạt động của máy, tránh gián đoạn do hết pin.

Thông số kỹ thuật của bút đo Hanna HI981036:

Thang đo0 - 14.0 pH
Độ phân giải pH0.1 pH
Độ chính xác pH±0.2 pH @ 25 °C (77 °F)
Môi trường0 - 50 °C (32 - 122 °F); RH 95% max

Đó chính là những ứng dụng cơ bản của các máy đo pH trong thực phẩm. Nếu bạn cần tư vấn về các dòng máy đo pH trong thực phẩm, hãy liên hệ với maydochuyendung.com nhé!  Chúng tôi cung cấp các máy đo pH Hanna, Milwaukee... chuyên dùng trong đo thực phẩm chính hãng, với giá cả rất phù hợp.

HOTLINE/ZALO: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335

Tags:
Tin liên quan
Tầm quan trọng của việc kiểm tra pH trong các sản phẩm sữaTầm quan trọng của việc kiểm tra pH trong các sản phẩm sữa

Xác định và giám sát pH trong các sản phẩm sữa là rất quan trọng để đảm bảo rằng độ axit vẫn nằm trong phạm vi quy định. Sử dụng máy đo pH chuyên dụng là cách để nhận biết dễ dàng.

Cách lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩmCách lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩm

Lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩm tưởng đơn giản nhưng khi ứng dụng nhiều người sẽ gặp không ít những khó khăn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn chọn máy đo và thao tác dễ dàng.

Top 3 bút đo pH trong thực phẩm tốt dưới 3 triệu đồngTop 3 bút đo pH trong thực phẩm tốt dưới 3 triệu đồng

Máy đo pH đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là các lĩnh vực chủ đạo như nông nghiệp, công nghiệp hay thực phẩm. Dưới đây là gợi ý một số bút đo pH thực phẩm tiện dụng, giá rẻ nhất bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Tại sao cần đo độ pH trong thực phẩm?Tại sao cần đo độ pH trong thực phẩm?

Độ pH trong thực phẩm thể hiện nhiều tính chất của loại thực phẩm đó. Tại sao cần đo pH trong thực phẩm và làm cách nào để xác định chính xác độ pH trong thực phẩm?

Ứng dụng máy đo pH trong thực phẩm như thế nào?Ứng dụng máy đo pH trong thực phẩm như thế nào?

Các máy đo độ pH trong thực phẩm rất đa dạng, chúng được thiết kế để đo riêng cho từng loại hoặc từng nhóm thực phẩm: sữa và các sản phẩm từ sữa; thịt…

Top 03 máy đo pH trong thực phẩmTop 03 máy đo pH trong thực phẩm

Nếu bạn đang cần tìm mua một máy đo pH trong thực phẩm hoặc chỉ đơn giản là bạn quan tâm đến các sản phẩm máy đo độ pH. Hãy tham khảo 03 sản phẩm mà THB Việt Nam giới thiệu sau đây nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message