Ứng dụng của máy đo độ mặn trong ngành nông nghiệp hiện nay

14:26 16/04/2021
Máy đo độ mặn là một sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Cùng tìm hiểu thêm ứng dụng của thiết bị này để có thể lựa chọn, sử dụng một cách chính xác, thuận tiện nhất nhé!

Độ mặn trong đất trồng hoặc nước nuôi trồng thủy, hải sản là một yếu tố quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất của người dân trong lĩnh vực nông nghiệp. Chính vì lẽ đó mà việc xác định độ mặn bằng các máy test nước là cần thiết.

Ứng dụng của máy đo độ mặn cầm tay

Các máy đo độ mặn cho phép người dùng dễ dàng nắm được số liệu về nồng độ của muối, các chất hòa tan trong nước để có những đánh giá, phương án xử lý phù hợp, kịp thời, giúp cho sản xuất được đảm bảo.

Kiểm soát chất lượng nước

Đối với sản xuất chuyên nghiệp, việc tưới tiêu, bổ sung nước cho cây trồng là cần thiết, tuy nhiên, với một số vùng gần biển, nguồn nước thường bị nhiễm mặn. Nếu nguồn nước tưới có độ mặn vượt quá mức cho phép sẽ làm ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng, sinh vật, làm mức hấp thụ nước bị giảm, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến chết.

Chính vì lẽ đó, người ta sử dụng thiết bị đo độ mặn để nắm được chất lượng nước, đảm bảo cho sự sinh trưởng của cây trồng, thủy sản. Để thực hiện điều này, người dùng cần lấy từ 2 – 3 mẫu nước để tiến hành đo và so sánh từ đó có những đánh giá phù hợp nhất.

Kiểm tra chất lượng đất trồng

Đất là môi trường giúp cho các loại cây có thể sinh trưởng và phát triển. Thực hiện kiểm tra chất lượng đất trồng để có những hướng điều chỉnh và cải tạo để đáp ứng cho sự tăng trưởng của cây trồng.

Bạn cần tiến hành việc đo độ mặn của đất thường xuyên theo chu kỳ: trước, trong và sau khi sử dụng đất để đảm bảo chất lượng đất phục vụ cho công việc của mình.

Một số đo độ mặn được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay

Bút đo độ mặn chống nước SA1397

Sản phẩm đầu tiên được tin dùng với giá thành rẻ đó chính là bút đo độ mặn chống nước SA1397 đến từ thương hiệu Total Meter. Đây là thiết bị cầm tay với nhiều tính năng nổi trội, được bà con nông dân lựa chọn và sử dụng nhiều.

SA1397 có kích thước nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 98g. Máy có thang đo tương đối rộng, đạt từ 0 – 199.9ppt, độ phân giải đạt tới 0.1ppt, độ chính xác cao. Kết quả đo hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD thuận tiện.

GIÁ THAM KHẢO: 1.250.000Đ

Bút đo độ mặn chống nước SA1397

Bút đo độ mặn Hanna HI98203

Tiếp đến, một thiết bị cầm tay cũng được tin tưởng và sử dụng nhiều đó chính là bút đo độ mặn Hanna HI98203. Đây chính là một sản phẩm có chất lượng tốt đến từ thương hiệu Hanna nổi tiếng.

Hanna HI98203 cho phép đo độ mặn trong nước biển tính theo g/L, thang đo từ 0.00 đến 1.00 pNaCl. Máy có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, dễ bảo dưỡng. Tốc độ hoạt động nhanh chóng với độ chính xác cao, sai số không đáng kể.

GIÁ THAM KHẢO: 2.550.000Đ

Bút đo độ mặn Hanna HI98203

Khúc xạ kế đo độ mặn Milwaukee MA886

Một máy đo kỹ thuật số cũng được tin dùng và lựa chọn nhiều hiện nay đó chính là khúc xạ kế đo độ mặn Milwaukee MA886. Đây chính là thiết bị cầm tay tích hợp đo độ mặn, nhiệt độ kết quả đo được hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD.

MA886 vận dụng nguyên lý khúc xạ ánh sáng để đo xác định độ mặn trong dung dịch xác định, từ đó người dùng dễ dàng có những đánh giá chính xác, kịp thời nhất.

GIÁ THAM KHẢO: 3.759.000Đ

Khúc xạ kế đo độ mặn Milwaukee MA886

Maydochuyendung.com vừa chia sẻ đến bạn những ứng dụng của khúc xạ kế đo độ mặn trong lĩnh vực nông nghiệp. Để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: HN: 0904810817 HCM: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
Cách sử dụng máy đo độ mặn nhanh chóng và chính xácCách sử dụng máy đo độ mặn nhanh chóng và chính xác

Bạn đang sở hữu một chiếc khúc xạ kế đo độ mặn mà chưa biết vận hành ra sao, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy đo độ mặn nhanh chóng và chính xác thao tác đúng cách, đảm bảo kết quả đo có độ chính xác cao nhất!

Khúc xạ kế đo độ mặn nào được dùng nhiều cho ao nuôi tôm?Khúc xạ kế đo độ mặn nào được dùng nhiều cho ao nuôi tôm?

Bạn có biết, khúc xạ kế đo độ mặn chính là một trong những sản phẩm được bà con nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm lựa chọn dùng để đánh giá chất lượng nguồn nước. Vậy, những sản phẩm nào phù hợp sử dụng trong lĩnh vực này? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Dưới 2 triệu nên mua máy đo độ mặn nào?Dưới 2 triệu nên mua máy đo độ mặn nào?

Khi mua máy đo độ mặn, giá thành cũng là một trong những điểm được quan tâm nhiều hiện nay. Vậy, với mức giá dưới 2 triệu, bạn có thể mua được những sản phẩm nào?

Khúc xạ kế đo độ mặn là gì? Các đặc điểm, ứng dụng của khúc xạ kế đo độ mặnKhúc xạ kế đo độ mặn là gì? Các đặc điểm, ứng dụng của khúc xạ kế đo độ mặn

Khúc xạ kế đo độ mặn là gì? Chúng có những những loại nào, cấu tạo ra sao, hoạt động như thế nào? Ứng dụng của thiết bị này ra sao? Những thông tin cần thiết sẽ được maydochuyendung tổng hợp trong bài viết này.

Các cách đo độ mặn của nước nhanh chóng và chính xácCác cách đo độ mặn của nước nhanh chóng và chính xác

Độ mặn của nước có vai trò rất quan trọng, việc xác định và phân tích độ mặn của nước là việc làm cần thiết nhằm phục vụ các mục đích riêng. Vậy đo độ mặn bằng cách nào? Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp đo độ mặn nhanh chóng và chính xác nhất.

Hỏi - đáp về độ mặn và khúc xạ kế - máy đo độ mặnHỏi - đáp về độ mặn và khúc xạ kế - máy đo độ mặn

Máy đo độ mặn là gì? Nguyên lý hoạt động của nó như thế nào và cần lưu ý gì khi sử dụng chúng.... Các câu hỏi, thắc mắc về máy đo độ mặn sẽ được giải đáp ngay dưới đây!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message