Ứng dụng của camera nhiệt trong kiểm tra mạng lưới điện

16:51 22/04/2021
Camera nhiệt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và kiểm tra mạng lưới điện cũng là một trong các ứng dụng phổ biến của thiết bị. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết này.

Với những tiến bộ của khoa học kĩ thuật, camera nhiệt ra đời và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động khác nhau. Một trong những tác dụng không thể bỏ qua khi thiết bị giúp quản lý vận hành hệ thống điện làm giảm nguy cơ rủi ro, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng kiểm tra mạng lưới điện của camera nhiệt

Camera nhiệt là máy kiểm tra nhiệt độ sử dụng bức xạ hồng ngoại phát ra từ vật thể  tạo thành hình ảnh nhiệt hồng ngoại, tương tự như camera quang sử dụng ánh sáng để tạo thành bức ảnh thông thường vậy. Sau đó, hình ảnh nhiệt được hiển thị thể hiện nhiệt độ của vật thể với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Hiện nay, các thiết bị điện như: máy biến áp, cầu chì tự rơi, dao cách ly, máy cắt, tụ bù trung áp, áptômát… được kết nối với hệ thống lưới điện qua các vị trí đấu nối bằng đầu cosse hoặc đấu lèo, kẹp nhánh rẽ… Tại những vị trí tiếp xúc này, trải qua quá trình vận hành dưới tác động của các yếu tố như điều kiện thời tiết, khí hậu, môi trường hay như khi thi công ép nối đầu cosse hoặc xiết chặt bulong không được thực hiện tốt… đã làm cho điện trở tiếp xúc tăng lên gây phát sinh nhiệt độ cao tại các điểm nay.

Tác dụng của camera nhiệt trong kiểm tra mạng điện

Camera nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong kiểm tra mạng lưới điện

Đối với các trạm biến áp có phụ tải bơm tưới cây công nghiệp tập trung thì hiện tượng quá tải cục bộ cáp lực máy biến áp, cáp xuất tuyến hạ áp hay cáp cầu áptômát gây phát sinh nhiệt là câu chuyện thường xuyên xảy ra. Việc kiểm tra, theo dõi thường xuyên là điều không thể bỏ qua để có biện pháp xử lý kịp thời. Điều này gây nên thất thoát một lượng điện năng đáng kể trên lưới điện, hơn nữa nhiệt lượng phát nóng có thể phá hỏng các vị trí mối nối, dẫn đến hư hỏng thiết bị điện.

Camera nhiệt ra đời giúp ngành điện phát hiện sớm và ngắn ngừa các dấu hiệu, hiện tường bất thường mà nếu sử dụng mắt thường chúng ta khó có thể nhìn thấy. Thiết bị sử dụng công nghệ cảm biến bức sóng điện từ dùng tia hồng ngoại có thể dùng để đo nhiệt độ hệ thống, đường dây, thiết bị điện trên lưới điện trung hạ thế. Nhờ các ưu điểm này, camera nhiệt giúp nâng cao hiệu của công việc, tăng năng suất lao động, giảm tối đa nguy cơ rủi ro.

Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo một số mẫu camera nhiệt bán chạy hiện nay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều các dòng camera nhiệt với các mức giá khác nhau, rẻ cũng có, đắt cũng có. Để tiết kiệm chi phí khi mua sản phẩm, bạn nên xem mục đích, nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo 2 mẫu sau:

Camera nhiệt độ cẩm tay HT18

Camera nhiệt HT18 là thiết bị đo môi trường được tích hợp các chức năng như: Biến hình ảnh nhiệt thành visional hình ảnh, nhanh chóng tìm ra vấn đề khu vực, có tích hợp pin sạc 3.7 V tiện lợi, độ chính xác và hiệu quả hình ảnh nhiệt camera cho việc tạo ra phân bố nhiệt hình ảnh ngay lập tức.

Camera nhiệt độ cẩm tay HT18 chính hãng

Camera nhiệt độ cẩm tay HT18

HT18 có thể điều chỉnh hệ số phát xạ giúp cải thiện độ chính xác của các phép đo trên bề mặt bán phản xạ. 

Xem chi tiết sản phẩm tại đây

Camera nhiệt Fluke VT04

Camera nhiệt Fluke VT04 cũng là sản phẩm đang được nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian vừa qua. Máy kết hợp bản đồ nhiệt hồng ngoại và hình ảnh trực quan: Xác định chính xác vị trí có khả năng xảy ra sự cố bằng cách kết hợp hình ảnh trực quan và bản đồ nhiệt với các tỷ lệ 0%, 25%, 50%, 75% và 100% hồng ngoại chỉ với một nút bấm

Camera nhiệt Fluke VT04 chính hãng giá rẻ

Camera nhiệt Fluke VT04

VT04 được tích hợp chức năng cảnh báo nhiệt độ và tự động giám sát giúp người dùng xác định được các vấn đề gây gián đoạn bằng cách giám sát thiết bị theo thời gian hoặc có thể nhận cảnh báo khi nhiệt độ nằm ngoài phạm vi mong muốn.

Như vậy, camera nhiệt giúp ngành điện nhanh chóng phát hiện các hiện tượng, dấu hiệu bất thường trên mạng lưới điện để có phương pháp phòng tránh, đề phòng sao cho hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn thêm về camera nhiệt, bạn có thể liên hệ với maydochuyendung.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tags:
Tin liên quan
Một số lưu ý khi sử dụng camera nhiệt bạn cần biếtMột số lưu ý khi sử dụng camera nhiệt bạn cần biết

Sử dụng camera nhiệt cần lưu ý những điểm gì? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để có thể tư tin hơn khi thao tác, hạn chế các lỗi cũng như đảm bảo an toàn cho bạn.

Những lĩnh vực sử dụng camera nhiệt nhiều nhất hiện nayNhững lĩnh vực sử dụng camera nhiệt nhiều nhất hiện nay

Camera nhiệt ra đời đã góp phần tạo nên cuộc cách mạng mới, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, sức lực và đặc biệt giảm mức độ nguy hiểm với các lĩnh vực như: cứu hỏi, sửa chữa điện nước, sửa chữa ô tô, đặc biệt trong việc phát hiện các mầm mống bệnh ở người.

Lựa chọn camera nhiệt nào kiểm tra thiết bị điện?Lựa chọn camera nhiệt nào kiểm tra thiết bị điện?

Bạn có biết, chúng ta có thể sử dụng camera nhiệt như một thiết bị dùng để kiểm tra không phá hủy có thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tình trạng hoạt động của thiết bị điện. Vậy, có thể dựa vào tiêu chí nào để chọn và có những sản phẩm nào phù hợp?

Top 2 Camera nhiệt sửa điện thoại được tin dùng nhất hiện nayTop 2 Camera nhiệt sửa điện thoại được tin dùng nhất hiện nay

Camera nhiệt có những tính năng nổi trội như kiểm tra, đo nguồn nhiệt trong một phạm vi nhất định. Vậy thiết bị này có thể ứng dụng để kiểm tra, sửa chữa linh kiện điện thoại không?

Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?

Camera nhiệt mang đến nhiều tiện ích, đảm bảo cho hình ảnh sắc nét nếu lựa chọn sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua camera nhiệt. Các tiêu chí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tuyệt vời.

Những lý do khiến camera đo thân nhiệt từ xa được sử dụng nhiềuNhững lý do khiến camera đo thân nhiệt từ xa được sử dụng nhiều

Camera đo thân nhiệt từ xa được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp, an ninh quốc phòng, xây dựng, trường học, bệnh viện, sân bay,...Sản phẩm giúp phát hiện ra những người có thân nhiệt bất ổn nhanh chóng và chính xác

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message