Sự khác biệt giữa máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩm

11:03 14/01/2023
Nếu bạn đang có ý định cải thiện độ ẩm trong nhà, hãy quan tâm đến các thiết bị đo không khí, trong đó có máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩm. Vậy chúng có điểm gì khác biệt?

Bất cứ ai đang muốn cải thiện độ ẩm trong nhà đều sẽ quan tâm đến sự khác biệt giữa máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩm. Tìm hiểu sự khác biệt giữa hai loại thiết bị này giúp bạn xác định được đúng nhu cầu sử dụng, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Phân biệt máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩm

Máy đo độ ẩm là gì?

Máy đo độ ẩm là dụng cụ dùng để đo mức độ ẩm trong phòng hoặc ngoài trời. Bên cạnh khả năng đo độ ẩm, thiết bị này giúp thực hiện một số các chức năng khác như nhiệt độ, theo dõi ngày/tháng… Hiện nay, người ta chia thiết bị này ra làm 2 loại là điện tử và chỉ thị kim.

Duy trì độ ẩm không khí trong phòng phù hợp

Máy đo độ ẩm thường được đặt trong cùng một nhóm với các thiết bị đo không khí khác, như nhiệt kế ẩm. Đôi khi máy đo độ ẩm được tích hợp trực tiếp vào máy tạo độ ẩm, máy hút ẩm hoặc máy lọc không khí.

Điều cần quan tâm: Máy đo độ ẩm được kết hợp với máy tạo độ ẩm, nó sẽ không có khả năng kiểm soát mức độ ẩm trong phòng.

Máy tạo độ ẩm là gì?

Máy tạo độ ẩm được sử dụng để bổ sung hơi ẩm cho không khí trong phòng. Bên cạnh đó, nó cũng được dùng để giám sát và kiểm soát độ ẩm trên hầu hết các máy làm ẩm cầm tay hoặc máy làm sạch không khí.

Ngoài việc theo dõi và kiểm soát độ ẩm trong nhà, máy tạo độ ẩm có thể giúp khôi phục và duy trì mức độ ẩm phù hợp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy các máy tạo độ ẩm mini hoạt động như ẩm nhiệt kế.

Đây cũng chính là lý do tại sao hầu hết mọi người sử dụng thuật ngữ máy tạo độ ẩm và máy đo độ ẩm thay thế cho nhau.

Có thể tóm tắt sự khác biệt như sau:

Máy đo độ ẩm là một dụng cụ được sử dụng để theo dõi hoặc đo mức độ ẩm trong không khí. Mục đích duy nhất mà nó phục vụ là cung cấp thông tin về mức độ ẩm trong phòng. Mặt khác, máy tạo độ ẩm là một thiết bị được tích hợp trong các thiết bị (ví dụ như máy hút ẩm) và nó được sử dụng để điều chỉnh mức độ ẩm của phòng.

Xem thêmCách sử dụng đồng hồ đo nhiệt độ ẩm đơn giản, hiệu quả

Nguyên tắc sử dụng cho máy đo độ ẩm và máy tạo ẩm

Duy trì độ ẩm phòng từ 45-60%

Khi sử dụng máy tạo độ ẩm, không khí xung quanh sẽ ẩm hơn so với các khu vực khác của căn phòng. Do đó, bạn cần một chiếc máy đo độ ẩm hay ẩm nhiệt kế ở đầu kia của căn phòng để xác nhận hiệu quả của máy tạo độ ẩm.

Duy trì mức độ ẩm thích hợp trong nhà để tránh hút ẩm. Điều này đặc biệt quan trọng để giúp ngăn ngừa nấm mốc – một trong những mối nguy hiểm với sức khỏe.

Sử dụng máy đo độ ẩm trong nhà thường xuyên để duy trì độ ẩm thích hợp. Mức độ ẩm được khuyến cáo ở phạm vi nhà khoảng từ 45 đến 60%.

Trên đây là sự khác biệt về máy đo độ ẩm và máy tạo độ ẩm bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ những băn khoăn, thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn.

Tags:
Tin liên quan
Nguyên lý đo độ ẩm không khí và cách đo độ ẩm không khí chuẩn chính xácNguyên lý đo độ ẩm không khí và cách đo độ ẩm không khí chuẩn chính xác

Đo độ ẩm không khí dựa trên nguyên lý nào và cách đo độ ẩm không khí ra sao? Những thông tin cần thiết sẽ có trong bài viết này, bạn hãy tham khảo để kiểm soát chỉ số này nhanh và chính xác nhất nhé!

Độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt nhất, phù hợp cho sức khỏe?Độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt nhất, phù hợp cho sức khỏe?

Độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng của không khí trong môi trường sống của con người. Ở bài viết này, maydochuyendung.com sẽ chia sẻ đến bạn về khái niệm độ ẩm không khí là gì? Độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?

Sự đa dạng về mẫu mã, tính năng cũng như giá thành khiến cho nhiều khách hàng không biết nên mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt và khó khăn trong việc đưa ra quyết định.

03 nhiệt ẩm kế di động có giá dưới 1 triệu đồng03 nhiệt ẩm kế di động có giá dưới 1 triệu đồng

THB Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các nhiệt ẩm kế di động chính hãng. Các sản phẩm tại THB đảm bảo: 100% chính hãng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chính sách bảo hành, hỗ trợ tận tâm.

Máy đo độ ẩm là gì? Phân loại máy đo độ ẩmMáy đo độ ẩm là gì? Phân loại máy đo độ ẩm

Máy đo độ ẩm là một thiết bị được sử dụng phổ biến rộng rãi, thường gặp trong bất kỳ lĩnh vực và đời sống hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu máy đo độ ẩm là gì và các loại máy đo độ ẩm hiện nay nhé!

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quảCách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quả

Sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử không quá khó, tuy nhiên với những người mới bắt đầu sẽ thấy bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, dễ dàng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message