Tư vấn mua nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh!

11:21 08/11/2023
Nhiệt kế có nhiều loại nhưng nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh thì loại nào là tốt nhất? Cùng tìm hiểu thêm ở bài viết này để có lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Nhiệt kế chính là thiết bị y tế được tin dùng và sử dụng nhiều trong các bệnh viện, trạm xá, trường học hay cả trong các gia đình hiện nay. Tùy cấu tạo, chức năng mà mỗi loại sẽ phù hợp với một đối tượng sử dụng nhất định, đặc biệt là những gia đình chưa biết nhiệt kế loại nào tốt cho bé thì càng phải tham khảo bài viết này!

Nhiệt kế loại nào tốt cho bé?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy đo nhiệt độ đang được bày bán đó chính là nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử. 

 

Đa dạng các loại nhiệt kế điện tử cho bé

Đa dạng các loại nhiệt kế điện tử cho bé

Nhiệt kế thủy ngân chính là thiết bị đo nhiệt độ truyền thống có giá thành rẻ, thực hiện đo bằng phương thức tiếp xúc trực tiếp với đối tượng, thời gian đo từ 3 – 5 phút.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ.
  • Thiết kế gọn nhẹ, trang bị sẵn hộp đựng, đảm bảo an toàn khi sử dụng, bảo quản.
  • Hiển thị trực tiếp với mức nhiệt biểu hiện đến từng 0.1độ C.
  • Không dùng pin giúp tiết kiệm cũng như bảo vệ môi trường.

Nhược điểm: Tính an toàn chưa được tuyệt đối vì nếu rơi vỡ khiến thủy ngân bay hơi, gây độc hại tới sức khỏe. Thời gian đo cũng lâu hơn.

Nhiệt kế thủy ngân hiện nay ít dùng hơn

Nhiệt kế thủy ngân hiện nay ít dùng hơn

Nhiệt kế điện tử là ứng dụng đo tiên tiến có thời gian đo nhanh chóng (dưới 10 giây) cách thức đo đa dạng để phù hợp với các đối tượng kiểm tra nhất định.

Ưu điểm:

  • Thời gian xử lý nhanh chóng.
  • Độ chính xác của kết quả đo được đảm bảo, hạn chế sai số khi đo.
  • Mức nhiệt độ của cơ thể người hiển thị dạng số trên màn hình LCD được trang bị sẵn.
  • Vị trí đo đa dạng: trán, tai, nách, miệng, hậu môn,..
  • Tính an toàn cao, bạn không cần phải lo lắng về việc rơi vỡ như nhiệt kế thủy ngân.

Hạn chế: Giá thành cao hơn so với thiết bị đo nhiệt độ có thủy ngân.

Phương pháp đo tai băng nhiệt kế điện tử

Phương pháp đo tai băng nhiệt kế điện tử

Mỗi loại nhiệt kế đều có những ưu, nhược điểm riêng, tuy nhiên, chúng đều giúp chúng ta dễ dàng nắm được mức nhiệt của cơ thể để có thể biết được tình trạng sức khỏe. Đây là thiết bị cần thiết trong cuộc sống, được tin tưởng và sử dụng nhiều hiện nay. 

Xem thêm:

Tiêu chí lựa chọn nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh

Để khẳng định được nhiệt kế loại nào tốt cho bé, bạn có thể dựa vào một số tiêu chí như: độ an toàn, tính tiện dụng, tính chính xác, giá thành.

Tính an toàn

Bạn cần cân nhắc về sự an toàn khi sử dụng sản phẩm này để chọn được ứng dụng đo phù hợp nhất với mình.

Độ an toàn khi vận hành được đặt lên đầu tiên khi nhắc đến nhiệt kế. Vậy, giữa 2 dòng sản phẩm này thì nhiệt kế điện tử được đánh giá cao hơn với thiết kế vỏ bọc bằng nhựa, hạn chế vỡ do rơi hoặc va đập,… Tuy nhiên, nếu bạn có thể bảo quản tốt thì bạn vẫn có thể lựa chọn thiết bị đo nhiệt độ có thủy ngân.

Với gia đình có trẻ nhỏ, các chuyên gia đưa ra gợi ý lựa chọn các sản phẩm điện tử như máy đo nhiệt độ cầm tay để có thể đảm bảo an toàn, đặc biệt thời gian đáp ứng nhanh chóng, thích hợp nhất. Nếu chẳng may trong quá trình đo, chẳng may nếu có làm rơi, vỡ thì cũng không phải lo ngại thủy ngân ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tiêu chí lựa chọn nhiệt kế tốt cho gia đình có trẻ nhỏ

Tính tiện dụng

Tính tiện dụng thể hiện khả năng ứng dụng của các dụng cụ đo nhiệt độ. Với những gia đình có trẻ nhỏ, đây là một yếu tố được quan tâm khá nhiều. Ngoài ứng dụng đo nhiệt độ cho bé, các nhu cầu sử dụng với sản phẩm này còn thêm như: đo nhiệt độ nước tắm, sữa,…

Nhiệt kế thủy ngân có thiết kế gọn nhẹ, tuy nhiên, thời gian đáp ứng từ 3 – 5 phút. Vậy, với những tình huống đặc biệt cần nắm được mức nhiệt cơ thể một cách nhanh chóng, đây không phải là phương án tốt nhất. 

Máy đo nhiệt độ điện tử lại là sản phẩm cho phép đo nhiệt độ nhanh chóng, chỉ vài giây là bạn có thể nắm được thân nhiệt của bé. Bạn cũng có thể sử dụng máy để đo nhiệt độ của sữa, nước tắm,…

Tốt nhất nên chọn mua nhiệt kế điện tử từ những thương hiệu uy tín

Tốt nhất nên chọn mua nhiệt kế điện tử từ những thương hiệu uy tín

Tính chính xác

Về độ chính xác, các thiết bị đo đều có sai số nhất định, tuy nhiên, mức sai không đáng kể, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm này.

Kết Luận:

Và để trả lời cho câu hỏi "nhiệt kế nào tốt cho bé?" thì chúng tôi vẫn muốn khuyên bạn nên mua nhiệt kế điện tử hơn, đặc biệt là nhiệt kế đo tai hoặc đa trán hay vì kẹp nách vì da trẻ sơ sinh lúc này còn non, nên việc cọ xát nhiệt kế vào da là không tốt, đặc biệt lúc bé sốt, hay cựa quậy sẽ khiến mũi nhiệt kế chọc vào da gây đau. Bên cạnh đó, nhiệt kế điện tử cho kết quả nhanh hơn nhiệt kế thủy ngân, an toàn cao mà vẫn đảm bảo chính xác.

Gợi ý một số mẫu nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh và gia đình

Nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt không tiếp xúc EM525A

Giá tham khảo: 990.000đ

Một trong các sản phẩm đo thân nhiệt, đo nhiệt độ cho bé mà các mẹ cũng có thể tham khảo là nhiệt kế điện tử EM525A. Là một dụng cụ hồng ngoại không tiếp xúc, EM525A được thiết kế để đo nhiệt độ trán nói riêng và cơ thể người nói chung. Máy cho các phép đo với mức nhiệt 32-42,5 C. 

Máy hoạt động tốt trong khoảng nhiệt độ từ 10 đến 40 độ C, độ ẩm hợp lý dưới 85%. Nhiệt kế điện tử EM525A cũng được thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 165g, các phím chức năng sử dụng dễ dàng nên rất thuận tiện trong việc đo nhiệt độ cho bé.

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại EM525A

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại EM525A

Thông số kỹ thuật:

  • Phạm vi nhiệt độ: 32-42,5 C
  • Thời gian đáp ứng: 500ms
  • Phản ứng quang phổ: 7-18um
  • Pin: 9V, 6F22
  • Môi trường hoạt động: nhiệt độ: 10-40 c, độ ẩm hợp lý: dưới 85%
  • Kích thước: 155mm x 80mm x 48mm
  • Trọng lượng: 165g

Súng đo nhiệt độ cơ thể HT-820D

Giá tham khảo: 1.500.000đ

Được đánh giá là thiết bị cầm tay chất lượng tốt, thời gian đáp ứng nhanh chóng, súng đo nhiệt độ cơ thể HT-820D đến từ thương hiệu Total Meter là sản phẩm được nhắc đến đầu tiên. Máy đo dạng súng, thao tác đo đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể nắm được mức nhiệt của trẻ ngay sau vài giây khi đo.

Máy sử dụng cảm ứng hồng ngoại có tia laser định hướng, không cần tiếp xúc, đo nhiệt độ cơ thể trẻ một cách nhanh chóng và chính xác. Nhiệt kế điện tử HT-820D tích hợp nhiều chức năng thông minh như: Tự động giữ dữ liệu, tự động tắt, thiết lập giá trị báo động, màn hình LCD có đèn nền.  Màn hình hiển thị màu tùy chọn: Xanh/Cam /Đỏ. Nhờ đó, các mẹ sẽ chủ động hơn và thực hiện các thao tác đo nhiệt độ cho bé dễ dàng hơn. Chức năng tự động tắt máy sau 7s không dùng giúp các mẹ cảm thấy yên tâm hơn ngay cả khi quên tắt máy. 

Súng đo nhiệt độ cơ thể HT-820D

Không chỉ đo được cơ thể mà còn đo được vật thể

Thông số kỹ thuật:

  • Phạm vi nhiệt độ cơ thể: 36 ~ 42,9ºC (90ºF đến 109ºF)
  • Phạm vi nhiệt độ bề mặt: 0 ~ 100ºC (32ºF đến 212ºF)
  • Độ chính xác nhiệt độ cơ thể: + 0.3ºC (+ 0.6ºF)
  • Độ chính xác nhiệt độ bề mặt: + 1ºC (+ 1.8ºF)
  • Hiển thị: đèn nền màu đỏ xanh và màu cam
  • Thời gian đáp ứng: 0.5s
  • Tự động tắt sau 7s không dùng
  • Khoảng cách đo: 5 ~ 15cm

Súng đo nhiệt độ Amor line AL-111

Giá tham khảo: 1.900.000đ

Sản phẩm tiếp đến được nhiều hộ gia đình có trẻ nhỏ tin tưởng và lựa chọn nhiều hiện nay đó chính là súng đo nhiệt độ Amor Line AL-111. Đây là sản phẩm hoạt động nhờ cảm ứng hồng ngoại với tia laser định hướng. Bạn có thể dùng máy để nắm được mức nhiệt của trẻ, mức nhiệt của sữa, nước tắm cho bé một cách nhanh chóng.

Súng đo nhiệt độ Amor line AL-111

Súng đo nhiệt độ Amor line AL-111

Thông số kỹ thuật:

  • Phạm vi nhiệt độ cơ thể: 32 ~ 42.5ºC (90ºF đến 109ºF)
  • Phạm vi nhiệt độ bề mặt: 0 ~ 100ºC (32ºF đến 212ºF)
  • Độ chính xác nhiệt độ cơ thể: + 0.2ºC (+ 0.45ºF)
  • Độ chính xác nhiệt độ bề mặt: + 1ºC (+ 1.8ºF)
  • Hiển thị: đèn nền màu đỏ xanh và màu cam
  • Thời gian đáp ứng: 0.5s
  • Tự động tắt sau 7s không dùng
  • Khoảng cách đo: 5 ~ 15cm

Mua nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh chất lượng ở đâu?

Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm này tại maydochuyendung.com: trang bán hàng trực tuyến của công ty THB – công ty cổ phần công nghệ hàng đầu tại Việt Nam chuyên phân phối đến thị trường các dòng máy đo nhiệt độ đến từ các thương hiệu lớn như: Beurer, Microlife, Extech,…

Để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Công ty CP công nghệ THB Việt Nam

Website: https://maydochuyendung.com

Địa chỉ:

  • Chi nhánh Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

Điện thoại: 0904810817–0979244335

Email: sales@thbvn.com - info@thbvn.com

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn cách sử dụng và hiệu chuẩn nhiệt kế điện tử đúng cáchHướng dẫn cách sử dụng và hiệu chuẩn nhiệt kế điện tử đúng cách

Bạn chưa biết cách dùng, bảo quản nhiệt kế điện tử? Maydochuyendung.com hướng dẫn ngay cho bạn cách sử dụng nhiệt kế điện tử, cách hiệu chuẩn nhiệt kế điện tử chính xác, đúng cách mang lại hiệu quả cao khi thực hiện đo.

Những tính năng độc đáo của nhiệt kế điện tửNhững tính năng độc đáo của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có những tính năng gì độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được để có thể ứng dụng vào công việc của mình một cách chủ động, thuận tiện nhất.

Những lưu ý cần nắm được khi sử dụng nhiệt kế điện tửNhững lưu ý cần nắm được khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Sử dụng nhiệt kế điện tử cần lưu ý những điểm gì? Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi cảm biến nhiệt kế điện tửNguyên nhân và cách khắc phục lỗi cảm biến nhiệt kế điện tử

Lỗi cảm biến nhiệt của nhiệt kế điện tử khiến độ chính xác của kết quả đo nhiệt độ không được đảm bảo, vậy, nguyên nhân gì dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục ra sao? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Cách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhấtCách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhất

Nhiệt độ cơ thể thường được đo ở các vị trí cơ bản đó là trán, tai, nách, miệng, trực tràng... Bạn đang sở hữu một chiếc nhiệt kế điện tử mà chưa biết cách sử dụng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đo nhiệt độ cơ thể theo từng vị trí bằng nhiệt kế.

Top 3 nhiệt kế điện tử đo trán tốt, bán chạy hiện nayTop 3 nhiệt kế điện tử đo trán tốt, bán chạy hiện nay

Nhiệt kế điện tử đo trán được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nó đảm bảo mang đến khả năng đo chính xác cao. Hiện nay có rất nhiều các thương hiệu khác nhau, đâu là sản phẩm bạn nên lựa chọn?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message