Lựa chọn camera nhiệt nào kiểm tra thiết bị điện?

17:06 22/04/2021
Bạn có biết, chúng ta có thể sử dụng camera nhiệt như một thiết bị dùng để kiểm tra không phá hủy có thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tình trạng hoạt động của thiết bị điện. Vậy, có thể dựa vào tiêu chí nào để chọn và có những sản phẩm nào phù hợp?

Trong quá trình vận hành, các thiết bị điện có thể gặp phải các sự cố gây hỏng hóc, cháy nổ. Để nắm được tình trạng hoạt động, bạn có thể lựa chọn sử dụng camera nhiệt để kiểm tra để có những phương án khắc phục, xử lý kịp thời.

Lựa chọn camera nhiệt nào kiểm tra thiết bị điện?

Camera nhiệt được sử dụng trong kiểm tra, sửa chữa điện

Các sự cố điện thường gặp

Mất cân bằng pha:

Đây là sự cố thường gặp nhất đến từ việc giảm hoặc tăng áp đột ngột, điều này dẫn đến việc hư hỏng các thiết bị điện. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó chính là từ các yếu tố bên ngoài như: ngắt điện đột ngột, sét đánh,…

Lỗi dây dẫn, đường truyền tải:

  • Với việc vận hành các thiết bị điện, một trong những lỗi thường gặp nhất đó chính là lỗi do đường dây dẫn, truyền tải. Lỗi này có thể do kết nối quá chặt hoặc quá lỏng lẻo khiến hoạt động chập chờn, hoặc gây hỏng hóc.
  • Trong quá trình kiểm tra, nếu bạn phát hiện chênh lệch nhiệt độ giữa các thành phần tương tự được tải cùng cấp vượt mức, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục một cách kịp thời nhất.

Lỗi dây dẫn, đường truyền tải

Lỗi đường dẫn, đường truyền tải

Lỗi cầu chì: Nếu các thiết bị sử dụng điện quá tải hoặc chập, cháy, một trong những biểu hiện rõ ràng nhất đó chính là cháy cầu chì hoặc nhảy aptomat.

Tiêu chí lựa chọn camera nhiệt phù hợp để kiểm tra điện 

Để lựa chọn được camera nhiệt phù hợp cho việc nắm được tình trạng hoạt động của các thiết bị điện, bạn cần dựa vào một số tiêu chí dưới đây:

Camera nhiệt cần có độ nhạy cao

  • Thiết bị kiểm tra điện phù hợp cần phải có độ nhạy bén cao hỗ trợ cho việc phát hiện và thấy rõ được sự khác biệt trong mẫu nhờ việc hiển thị rõ hình ảnh trên màn hình.
  • Khi vận hành, chỉ cần đưa máy đến vị trí cần theo dõi, tình trạng hoạt động của mẫu sẽ được hiển thị rõ bằng ảnh nhiệt với độ chính xác, chi tiết cao. Chính vì lẽ đó, nếu có thay đổi nào về nhiệt độ, chúng ta sẽ dễ dàng phát hiện ra.

Camera nhiệt kiểm tra, sửa chữa điện

Lựa chọn camera nhiệt có độ nhạy cao

Camera nhiệt cần có dải đo nhiệt độ phù hợp

  • Tùy thuộc vào thiết bị điện cũng như lỗi mà bạn cần chọn sản phẩm có dải đo nhiệt phù hợp, điều này giúp phát hiện nhanh các lỗi với độ chính xác cao.
  • Đối với công việc kiểm tra điện, máy cần có dải đo rộng là thích hợp nhất, ngoài ra, bạn có thể sử dụng với nhiều ứng dụng điện hơn.

Camera nhiệt có độ phân giải cảm biến cao

Độ phân giải là khả năng hiển thị và biểu thị chất lượng của hình ảnh. Các sản phẩm được sử dụng để kiểm tra điện cần phải có độ chính xác và đặc biệt là độ phân giải cao giúp cho thợ điện có thể phát hiện nhanh chóng các lỗi để thực hiện công việc của mình được thuận tiện nhất.

Camera nhiệt cầm tay

Camera nhiệt có độ phân giải cảm biến cao

Camera đo nhiệt độ Flir One Pro LT IOS

Đầu tiên, một sản phẩm thích hợp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là camera đo nhiệt độ Flir One Pro LT IOS, đây là thiết bị cầm tay có độ bền cao, chịu được va chạm cơ học (<1.8m). Máy đo này có khoảng đo nhiệt trải từ  -20°C to 120°C  và nhiều tính năng chuyên nghiệp. Đây chính là dụng cụ kiểm tra được các thợ điện tin dùng và lựa chọn nhiều hiện nay.

GIÁ THAM KHẢO: 8.460.000Đ

Camera đo nhiệt độ Flir One Pro LT IOS

Camera đo nhiệt độ Flir One Pro LT IOS

Có thể bạn quan tâm:

Camera nhiệt Fluke VT04

Tiếp đến, một sản phẩm có chất lượng tốt đến từ hãng Fluke đó chính là camera nhiệt Fluke VT04, máy có khả năng hoạt động linh hoạt, tối ưu, kết hợp hình ảnh nhiệt và phổ hồng ngoại đáp ứng dễ dàng nhu cầu kiểm tra, đánh giá. Fluke VT04 có khoảng nhiệt -10 °C đến +250 °C (14 °F đến 482 °F) cao hơn mức đo của Flir One Pro LT IOS.

GIÁ THAM KHẢO: 15.400.000Đ

Camera nhiệt Fluke VT04

Camera nhiệt Fluke VT04

Camera nhiệt Bosch GTC 400C

GTC 400C là một trong những thiết bị có chất lượng tốt đến từ thương hiệu Bosch với thiết kế chắc chắn. Đây là sản phẩm cầm tay với màn hình hiển thị tương đối lớn, thích hợp đáp ứng các công việc kiểm tra các dụng cụ, linh kiện điện với độ chính xác cao. Bosch GTC 400C có dải đo nhiệt trải dài từ -10 °C to +400 °C cảm biến có độ chính xác cao giúp người dùng dễ dàng vận hành, thao tác. 

Camera nhiệt này được lựa chọn sử dụng tại các nhà máy, xí nghiệp, các trung tâm vận hành máy móc để hỗ trợ nhanh chóng phát hiện ra lỗi giúp thợ kỹ thuật dễ dàng nắm bắt được và có phương án sửa chữa, khắc phục phù hợp.

GIÁ THAM KHẢO: 25.000.000Đ

Camera nhiệt Bosch GTC 400C

Camera nhiệt Bosch GTC 400C

Camera nhiệt Testo 869

Một trong những sản phẩm có chất lượng cao đến từ thương hiệu Testo đó chính là camera nhiệt Testo 869. Thiết bị này có cấu tạo phù hợp đáp ứng nhanh công việc kiểm tra, sửa chữa các mẫu thiết bị điện và được sử dụng không chỉ tại nhà mà còn cả ở các trung tâm bảo hành,…

Dải đo nhiệt đạt từ -20 đến +280 °C với độ chính xác: ±3 °C, ±3 % giá trị đo. Máy được trang bị độ phân giải cao cho chất lượng ảnh quan sát tốt, trường quan sát rộng.

GIÁ THAM KHẢO: 27.000.000Đ

Camera nhiệt Testo 869

Camera nhiệt Testo 869

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số thông tin cơ bản về lựa chọn camera nhiệt để kiểm tra các thiết bị điện. Để được tư vấn thêm về sản phẩm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: HN: 0904.810.817 - HCM: 0979.244.335.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn kết nối camera nhiệt Fluke Ti401 Pro với laptop, màn hình LCDHướng dẫn kết nối camera nhiệt Fluke Ti401 Pro với laptop, màn hình LCD

Bạn đang cần kết nối camera nhiệt Fluke Ti401 Pro với laptop hoặc màn hình LCD mà chưa biết cách tiến hành như thế nào. Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để có cách tiến hành chính xác, thuận tiện nhất nhé!

Những ứng dụng thực tế của camera nhiệt nên biếtNhững ứng dụng thực tế của camera nhiệt nên biết

Camera nhiệt được coi là cánh tay phải của các ngành trong lĩnh vực như: an ninh, kiểm tra và sửa chữa điện nước, các thợ cơ khí, trong y học,...sản phẩm giúp người dùng tối ưu về thời gian cũng như hiệu quả công việc.

Camera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệtCamera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệt

Camera nhiệt là thiết bị quen thuộc trong các hoạt động như: kiểm tra, đo nhiệt độ từ xa trên diện tích rộng. Vậy camera nhiệt là gì, cách sử dụng và khả năng hoạt động của sản phẩm ra sao, và nên mua thiết bị này ở đâu?

Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?

Camera nhiệt mang đến nhiều tiện ích, đảm bảo cho hình ảnh sắc nét nếu lựa chọn sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua camera nhiệt. Các tiêu chí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tuyệt vời.

5 tiêu chí cần quan tâm khi mua camera nhiệt5 tiêu chí cần quan tâm khi mua camera nhiệt

Bạn đang cần mua Camera chụp ảnh nhiệt độ? Bạn chưa biết mua camera nhiệt độ cần căn cứ vào những tham số nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp.

Những tính năng của camera nhiệt flukeNhững tính năng của camera nhiệt fluke

Bạn có biết, camera nhiệt Fluke có nhiều tính năng, giúp người dùng dễ dàng thực hiện công việc kiểm tra, đánh giá mẫu của mình một cách tốt nhất. Tìm hiểu thêm những tính năng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message