Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về máy khuấy từ

16:26 16/04/2021
Maydochuyendung.com gửi đến bạn một số câu hỏi người dùng thường quan tâm khi sử dụng máy khuấy từ. Cùng theo dõi để có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé!

Máy khuấy từ là thiết bị được lựa chọn sử dụng nhiều trong các phòng thí nghiệm hiện nay. Thiết bị có thiết kế dạng đặt bàn với tính năng hỗ trợ khuấy trộn mẫu dung dịch xác định.

Máy khuấy từ là gì?

Về khái niệm, máy khuấy từ chính là một trong những dụng cụ có ứng dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực như trong nông nghiệp: Khuấy trộn mẫu phân bón, thuốc trừ sâu,… nghiên cứu: pha trộn mẫu dung dịch, axit,…

Sản phẩm này có cấu tạo dạng đặt bàn, hoạt động trên phương thức tạo ra từ trường và sử dụng từ trường đó để khuấy, trộn mẫu.

Máy khuấy từ là gì?

Máy khuấy từ khác máy khuấy đũa thế nào?

Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt giữa máy khuấy dạng từ và dạng đũa qua đối tượng sử dụng và dung tích khuấy của máy. Có thể xem thêm ở bài viết: so sánh máy khuấy từ và máy khuấy đũa để có cái nhìn khách quan nhất.

Theo đó, đối với đối tượng lựa chọn sử dụng, máy khuấy từ được các phòng thí nghiệm lựa chọn sử dụng nhiều, trong khi đó, với dạng đũa lại được các đơn vị chuyên nghiệp, khu công nghiệp,… tin dùng.

Về khối lượng mẫu khuấy, máy khuấy đũa cho phép người dùng thao tác với mẫu có dung tích trên 5 lít, trong khi đó, các máy dạng từ chỉ có thể khuấy trong khoảng từ 1 – 5 lít. 

Máy khuấy từ khác máy khuấy đũa thế nào?

Máy khuấy từ được dùng ở đâu?

Các thiết bị này có khả năng khuấy từ 1 – 5 lít/ lần, chính vì lẽ đó, đây là sản phẩm không thể thiếu ở các phòng thí nghiệm hiện nay. Ngoài ra, máy có tính tự động cao, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi khuấy trộn mẫu dung dịch vì tính an toàn cực cao.

Thiết bị khuấy trộn này còn được dùng nhiều trong ngành nông nghiệp cho phép khuấy các mẫu thuốc trừ sâu, phân bón đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, điều này còn hỗ trợ cho việc chăm sóc, phát triển nông nghiệp được tốt nhất.

Máy khuấy từ được dùng ở đâu?

Chất liệu mẫu khuấy có ảnh hưởng tới hoạt động của máy?

Chất liệu mẫu khuấy cũng như độ nhớt của mẫu có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của máy khuấy từ. Theo đó, các mẫu có độ nhớt cao làm chậm quá trình hoạt động, khiến bạn mất nhiều thời gian hơn khi thao tác. Ngược lại, nếu mẫu khuấy có độ nhớt thấp, thời gian hoạt động của máy nhanh hơn, việc khuấy trộn mẫu cũng được nhanh chóng.

Chính vì lẽ đó, bạn cần dựa vào độ nhớt của mẫu, chất liệu mẫu để có thể lựa chọn mẫu máy phù hợp. Trong trường hợp, mẫu có độ đặc cao, bạn nên lựa chọn các máy khuấy đũa để thực hiện công việc này nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Chất liệu mẫu khuấy có ảnh hưởng tới hoạt động của máy?

Làm thế nào để máy khuấy từ hoạt động tốt nhất?

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để giúp máy có hoạt động tốt nhất:

  • Lựa chọn mẫu phù hợp, điều này giúp cho tốc độ khuấy được nhanh chóng, thuận tiện. Không nên chọn các mẫu có độ nhớt cao, điều này làm máy hoạt động chậm.
  • Đặt máy ở xa các thiết bị điện tử như máy vi tính, loa, đài,… để hoạt động của máy được trơn tru, không bị gián đoạn bởi từ tính của các thiết bị khác.
  • Vệ sinh và bảo quản máy đúng cách để đảm bảo vận hành của sản phẩm, bên cạnh đó, điều này còn giúp tăng tuổi thọ của thiết bị.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy khuấy từ. Ngoài thiết bị này, maydochuyendung.com còn cung cấp đến thị trường các dòng sản phẩm máy kiểm tra nước, thiết bị đo môi trường,... Để lựa chọn sử dụng sản phẩm này tốt nhất, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng. Nếu bạn còn câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
Nên chọn máy khuấy từ hay máy khuấy đũa?Nên chọn máy khuấy từ hay máy khuấy đũa?

Cùng mục đích khuấy trộn mẫu dung dịch, bạn có thể sử dụng 2 sản phẩm đó là dạng khấy từ và khuấy bằng đũa. Vậy, dựa vào tiêu chí nào để đưa ra lựa chọn?

Mua máy khuấy từ cần quan tâm điều gì?Mua máy khuấy từ cần quan tâm điều gì?

Máy khuấy từ là sản phẩm được sử dụng dùng để trộn các loại chất lỏng và là thiết bị không thể thiếu trong lĩnh vực nghiên cứu hiện nay.

Cách nhận biết máy khuấy từ gia nhiệt chất lượngCách nhận biết máy khuấy từ gia nhiệt chất lượng

Bạn đang muốn mua một chiếc máy khuấy từ gia nhiệt nhưng không biết cách để nhận biết được đâu là hàng chất lượng, đâu là hàng kém chất lượng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin tới bạn

Tìm hiểu về máy khuấy từ gia nhiệt

Máy khuấy từ gia nhiệt là gì? Nó hoạt động như thế nào và dựa trên nguyên lý gì? Nó được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? Mời bạn cùng tìm hiểu các thông tin này trong bài viết dưới đây.

TOP 3 máy khuấy từ gia nhiệt đời mới nhất hiện nayTOP 3 máy khuấy từ gia nhiệt đời mới nhất hiện nay

Máy khuấy từ đời mới nhất là thiết bị chuyên dụng dùng trong phòng thí nghiệm với tác dụng để khuấy và làm nóng dung dịch. Tham khảo top 3 máy khuấy từ đời mới nên mua hiện nay.

Top 3 máy khuấy từ phòng thí nghiệm đáng mua nhất 2024Top 3 máy khuấy từ phòng thí nghiệm đáng mua nhất 2024

Máy khuấy từ là một thiết bị không thể thiếu trong các phòng hóa học, phòng thí nghiệm. Dưới đây sẽ là 3 mẫu máy khuấy từ phòng thí nghiệm đáng mua nhất hiện nay.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message