So sánh camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại

09:04 28/03/2023
Camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại có những điểm giống, khác nhau như thế nào để bạn dễ dàng phân biệt, chọn mua máy phù hợp. Maydochuyendung.com tiến hành so sánh giữa hai thiết bị đo nhiệt độ giúp bạn có câu trả lời phù hợp.

Bạn đang phân vân không biết nên mua camera nhiệt hay súng đo nhiệt độ hồng ngoại để đo mức nhiệt cho các loại máy móc, động cơ? Maydochuyendung.com sẽ so sánh chi tiết camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại để bạn có thêm thông tin khi cần chọn mua máy đo nhiệt độ từ xa nhanh và chính xác. 

Điểm giống nhau giữa camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Các loại camera cảm biến nhiệt hay máy đo nhiệt độ hồng ngoại đều có rất nhiều điểm giống nhau về thiết kế và khả năng đo nhiệt độ. Tất nhiên, điểm chung lớn nhất chính là cả hai máy đều có khả năng đo nhiệt độ cực tốt. Trước tiên, bạn hãy cùng tham khảo những điểm giống nhau giữa hai dòng máy này nhé. 

Về thiết kế

Cả camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại đều được thiết kế dạng cầm tay, kích thước nhỏ gọn. Hai máy đều rất dễ sử dụng với các nút bấm ngay trên thân máy. 

Súng bắn nhiệt độ và camera nhiệt đều có thiết kế tương đồng nhau

Súng bắn nhiệt độ và camera nhiệt đều có thiết kế tương đồng nhau

Đồng thời, hai dòng máy cũng được trang bị màn hình LCD hiển thị kết quả số dễ đọc. Bạn có thể đọc số liệu nhanh và chính xác. 

hai máy cũng có thể kết nối được với máy tính, điện thoại thông minh giúp truyền dữ liệu đo nhanh và chính xác. 

Về công nghệ, khả năng đo 

Các sản phẩm camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại đều được trang bị tính năng đo thông qua tia laser và cảm biến hồng ngoại. Với phương pháp đo này giúp bạn có thể đo được nhiệt độ của vật thể chính xác, nhanh chóng. Bạn cũng không cần đo tiếp xúc mà chỉ cần đứng từ xa để đảm bảo an toàn, tránh các sự cố chập, cháy nổ. 

Công nghệ đo laser và cảm biến bức xạ hồng ngoại trên cả hai máy

Công nghệ đo laser và cảm biến bức xạ hồng ngoại trên cả hai máy

Hai máy đều có khả năng đo nhiệt độ với dải đo rộng để xác định được nhiệt độ của các vật thể rất nóng như động cơ, trạm biến áp… Bởi vậy, máy ảnh nhiệt hay súng bắn nhiệt độ đều được dùng phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất, ngành điện…

Xem thêm: 

Điểm khác biệt giữa camera nhiệt và súng bắn nhiệt độ

Tiếp theo, bạn chắc chắn sẽ cần tìm hiểu thêm những điểm khác nhau để thấy được sự khác nhau giữa camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại. Với những điểm khác nhau này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được nên mua thiết bị đo nhiệt độ nào để phù hợp với công việc. 

Camera nhiệt có khả năng đo nhiệt độ của vật chi tiết hơn

Camera nhiệt có khả năng đo nhiệt độ của vật chi tiết hơn

Dưới đây là bảng so sánh những điểm khác nhau giữa hai dòng máy. Bạn hãy cùng tham khảo nhé. 

Tiêu chí

Camera nhiệt

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Ống kính camera nhiệt 

Trang bị ống kính camera nhiệt để thu nhận hình ảnh và phân tích nguồn nhiệt. 

Không có

Màn hình LCD

Cung cấp thêm các kết quả bằng hình ảnh nhiệt để dễ dàng phát hiện nhiệt độ của các vị trí khác nhau. 

Chỉ cung cấp các thông số đo dạng text

Hình ảnh nhiệt

Cung cấp các hình ảnh nhiệt cực rõ nét, dễ quan sát 

Không cung cấp các hình ảnh nhiệt

Khả năng đo nhiệt độ

Đo nhiệt độ dưới 1000 độ C

Có khả năng đo nhiệt độ trên 1000 độ C

Diện tích đo nhiệt độ

Đo đa dạng các vật thể khác nhau với vùng đo rộng 

Vùng đo nhiệt độ bị bó hẹp hơn tại vị trí laser. 

Ứng dụng

Đo nhiệt độ cho nhiều lĩnh vực như y học, an ninh, sản xuất. Máy được dùng cả trong ban đêm với hình ảnh nhiệt rõ nét. 

Đo được nhiều lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, y học… Khi đo vào ban đêm tại nơi tối bị hạn chế. 

Giá tham

Giá thành cao dao động từ khoảng 5 triệu - hơn 100 triệu.

Giá thấp hơn dao động từ khoảng 1 triệu - 15 triệu đồng.

 

Nên mua camera nhiệt hay súng đo nhiệt độ hồng ngoại?

Sau khi đã so sánh giữa camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại, bạn chắc hẳn là cũng có quyết định nên mua máy nào của mình. Tuy nhiên, Maydochuyendung.com vẫn sẽ mang đến cho bạn một số lời khuyên dưới đây. 

Các sản phẩm súng đo nhiệt độ hồng ngoại phù hợp cho các công việc đo nhiệt độ dân dụng và công nghiệp. Máy được dùng để kiểm tra nhiệt độ của các loại động cơ cho máy móc hoặc đo nhiệt độ tại các cơ sở y tế, trường học, nơi công cộng… Bạn có thể tham khảo những loại máy đo nhiệt độ hồng ngoại chất lượng, đo chính xác như: Fluke 59 maxFluke 59 MAX+Fluke 62 max...

Trong khi đó, camera tầm nhiệt là những thiết bị thích hợp cho các công việc chuyên dụng, yêu cầu cao hơn để xác định nhanh chóng vị trí có nguồn nhiệt cao. Máy thích hợp để đo tổng quát cho toàn bộ vật thể như trạm biến áp, máy biến áp, dây chuyền sản xuất… Từ đó, bạn có thể dễ dàng phát hiện được nơi có nguồn nhiệt cao để đưa ra các biện pháp tản nhiệt kịp thời, tránh gây ra các sự cố hỏng hóc.

Các máy đều mang lại nhiều ứng dụng đo trong công việc

Các máy đều mang lại nhiều ứng dụng đo trong công việc

Tất nhiên, máy ảnh nhiệt cũng sẽ thích hợp với các công ty có khả năng đầu tư thiết bị máy móc chi phí lớn. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm camera nhiệt đang được bán chạy hiện nay: máy ảnh nhiệt tis20+FLIR e5Camera đo nhiệt độ FLIR C5FLIR TG165-x...

Tham khảo so sánh camera nhiệt và súng đo nhiệt độ hồng ngoại chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để chọn được thiết bị phù hợp với yêu cầu công việc. Bạn hãy gọi ngay đến Hotline: 0904.810.817 để nhận ngay những tư vấn chuyên sâu về từng dòng máy của đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao cùng báo giá tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
Top 10 súng bắn nhiệt độ Fluke bán chạy nhất hiện nayTop 10 súng bắn nhiệt độ Fluke bán chạy nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm loại súng bắn nhiệt độ Fluke chất lượng để có thể đo nhiệt độ của máy móc, động cơ, thân nhiệt con người nhanh và chính xác? Maydochuyendung.com giới thiệu top 5 súng đo nhiệt độ Fluke chất lượng đang được dùng nhiều hiện nay.

Top 3 camera nhiệt Testo đáng mua nhất 2024Top 3 camera nhiệt Testo đáng mua nhất 2024

Các sản phẩm camera nhiệt Testo luôn được đánh giá cao về chất lượng cùng khả năng đo chính xác, tuổi cao. Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu top 3 camera nhiệt Testo đáng mua nhất 2024.

Camera đo nhiệt độ loại nào tốt nhất hiện nayCamera đo nhiệt độ loại nào tốt nhất hiện nay

Camera đo nhiệt độ là thiết bị không thể thiếu trong hoạt động sửa chữa máy móc, kiểm soát dịch bệnh,...Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho mình 1 sản phẩm tốt, giá thành rẻ. Nếu bạn quan tâm, có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây.

Ảnh hưởng của độ phát xạ hồng ngoại đến hoạt động của camera nhiệtẢnh hưởng của độ phát xạ hồng ngoại đến hoạt động của camera nhiệt

Độ phát xạ hồng ngoại là gì? Yếu tố này ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của camera nhiệt? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Cách sử dụng máy đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa chi tiếtCách sử dụng máy đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa chi tiết

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa, hay còn gọi là súng đo nhiệt độ hồng ngoại có cách sử dụng khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đo nhiệt độ hồng ngoại chuẩn, chi tiết. Sau đây, maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn:

Ưu điểm của máy đo nhiệt độ hồng ngoại không nên bỏ quaƯu điểm của máy đo nhiệt độ hồng ngoại không nên bỏ qua

Máy đo nhiệt độ sử dụng công nghệ hồng ngoại, có khả năng kiểm tra nhiệt độ của các vật dụng hay bề mặt như máy móc, nhiệt độ lò nung hay nhiệt độ động cơ xe... mà không cần chạm trực tiếp vào vật.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo