Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán cho trẻ nhỏ

08:53 10/09/2021
Khi muốn mua nhiệt kế điện tử để đo nhiệt độ cho bé, các mẹ thường băn khoăn trong quyết định nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán, loại nào tốt hơn? Không phải bé nào cũng phù hợp để đo ở tai và ở trán?

Nhiệt kế điện tử là thiết bị y tế không thể thiếu trong các gia đình có trẻ nhỏ. Không chỉ mang lại sự an toàn cho trẻ, sản phẩm cho kết quả đo nhanh, chính xác. Tuy nhiên, các mạ thường hay thắc mắc và không biết nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán?

Phân biệt nhiệt kế điện tử đo tai và đo trán

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng nhiệt kế điện tử khác nhau nhưng loại đo tai và trán phổ biến và được nhiều mẹ lựa chọn, sử dụng.

Nhiệt kế điện tử đo trán nhỏ gọn, tiện dụng

Nhiệt kế điện tử đo trán nhỏ gọn, tiện dụng

Nhiệt kế điện tử đo tai: Nhiệt kế hồng ngoại đo tai ứng dụng công nghệ cảm biến hồng ngoại, cho phép kiểm tra nhiệt độ của đối tượng mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp trên cơ thể của con người, độ chính xác cao nhờ bộ phận phát hiện nhiệt hồng ngoại tỏa ra từ màng nhĩ và các mô xung quanh.

Có 2 dạng phổ biến là nhiệt kế đo lỗ tai và đo ở tai. Theo đó, với loại đo lỗ tai, bạn cần chạm trực tiếp đầu cảm biến vào phía bên trong lỗ tai để máy lấy và xử lý dữ liệu, trả về kết quả đo chính xác.

Với nhiệt kế đo ở tai, chủ yếu là dạng hồng ngoại, khi đo bạn để cách tai từ 1 – 3cm, chờ từ 3 – 5 giây để máy đưa ra chỉ số nhiệt độ của cơ thể. 

Nhiệt kế điện tử đo trán: Thiết bị được sử dụng ít hơn so với nhiệt kế điện tử đo tai vì bị giới hạn vùng đo, chúng chỉ đo được nhiệt độ vùng trán. Tuy nhiên, sản phẩm được sử dụng nhiều trong bệnh viện, phòng khám vì tránh được sự lây nhiễm chéo. Khi sử dụng, ta chỉ cần ốp nhiệt kế chính giữa và áp sát vào trán, quét từ giữa trán ra thái dương.

Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán?

Câu hỏi được đặt ra chính là nhiệt kế đo tai hay trán tốt hơn? Nên mua loại nào? Chính vì vậy, hôm nay, maydochuyendung.com sẽ đưa ra một số thông tin phân tích, đánh giá để các mẹ có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

Nhiệt kế điện tử đo trán và tai đều là máy đo nhiệt độ - thiết bị chuyên dụng dùng để đo nhiệt độ trên cơ thể người, đặc biệt là trẻ nhỏ nên độ chính xác của 2 dòng sản phẩm này chỉ trong khoảng +- 0.1 độ. Vì vậy, khi nói về độ chính xác thì cả 2 loại nhiệt kế này đều thích hợp để đo nhiệt độ cho người thân trong gia đình.

Vậy, "nhiệt kế đo trán và nhiệt kế đo tai có chính xác không, cái nào hơn?" Trên thực tế, mỗi thiết bị có tuổi thọ và những ưu nhược điểm riêng, bạn cần căn cứ vào mục đích sử dụng của mình để chọn được sản phẩm thích hợp nhất. 

Hiểu đơn giản như sau: ví dụ, gia đình bạn có trẻ nhỏ, trẻ cực kỳ hiếu động, bạn muốn kiểm tra nhiệt độ của bé bất chợt mà không muốn làm ảnh hưởng tới việc vui chơi hay ăn uống. Nhiệt kế tốt nhất cho bạn chính là đo trán. Tuy nhiên, việc đo tiếp xúc ở tai lại cho kết quả đảm bảo với độ chính xác, tin cậy cao. Bạn cũng nên cân nhắc việc lựa chọn nhiệt kế đo ở tai.

Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán

Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán

Bên cạnh đó,  độ chính xác của nhiệt kế điện tử phụ thuộc vào 1 số yếu tố khác, chẳng hạn như ráy của người đo ướt thì bạn không nên mua nhiệt kế điện tử đo tai mà nên sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán để đảm bảo tính chính xác khi đo nhiệt độ. Ngoài ra, còn tránh phải thay đầu màng lọc của nhiệt kế nhiều lần.

Hoặc nếu trẻ nhỏ hay vặn mình, cựa quậy không cố định yên 1 chỗ, các mẹ nên lựa chọn nhiệt kế đo trán thay vì nhiệt kế điện tử đo tai.

Nếu mua nhiệt kế điện tử để sử dụng ở các phòng khám, bệnh viện, bạn nên mua nhiệt kế điện tử đo trán sẽ tiện lợi hơn cũng như giảm sự lây nhiễm chéo.

Tham khảo nhiệt kế điện tử đo trán và tai:

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán và tai

Dưới đây là những lưu ý cho các mẹ khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán và tai:

  • Với nhiệt kế điện tử đo tai, các mẹ nên vệ sinh tai bé bằng bông tăm trước khi sử dụng để tránh sai lệch kết quả. Khi đưa vào tai nên xoay 1 chút, chờ tiếng bip và đọc kết quả.
  • Với nhiệt kế đo trán, trước khi đo nhiệt độ cho bé các mẹ nên lau khô trán của bé.
  • Không nên đo nhiệt độ liên tục, mỗi lần cách nhau khoảng 2-3 phút.
  • Vệ sinh đầu hồng ngoại của máy bằng bông tăm và cồn.
  • Khi mua nhiệt ẩm kế hoặc di chuyển, các mẹ không nên để máy trong cốp xe bởi có thể sẽ giảm độ chính xác khi đo.
  • Khi thay đổi môi trường đột ngột từ nóng sang lạnh, các mẹ nên để nhiệt kế điện tử khoảng 30 phút sau đó mới bắt đầu sử dụng.

Chắc chắn với những thông tin mà maydochuyendung.com vừa chia sẻ các mẹ cũng đã biết được nên mua nhiệt kế điện tử đo tại hay đo trán rồi phải không nào? Hiện nay, maydochuyendung.com cũng đang phân phối nhiệt kế điện tử chính hãng, giá rẻ, chính sách bảo hành tốt nhất toàn quốc. Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất?

Tags:
Tin liên quan
Nhiệt kế điện tử microlife có tốt không? Mua ở đâu?Nhiệt kế điện tử microlife có tốt không? Mua ở đâu?

Nếu bạn đang tìm hiểu nhiệt kế điện tử Microlife có tốt không và địa chỉ mua hàng ở đâu? Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được các thông tin quan trọng để bạn có thể chủ động lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất với mình.

Hướng dẫn cách sử dụng và hiệu chuẩn nhiệt kế điện tử đúng cáchHướng dẫn cách sử dụng và hiệu chuẩn nhiệt kế điện tử đúng cách

Bạn chưa biết cách dùng, bảo quản nhiệt kế điện tử? Maydochuyendung.com hướng dẫn ngay cho bạn cách sử dụng nhiệt kế điện tử, cách hiệu chuẩn nhiệt kế điện tử chính xác, đúng cách mang lại hiệu quả cao khi thực hiện đo.

Những lưu ý cần nắm được khi sử dụng nhiệt kế điện tửNhững lưu ý cần nắm được khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Sử dụng nhiệt kế điện tử cần lưu ý những điểm gì? Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

Cách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhấtCách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhất

Nhiệt độ cơ thể thường được đo ở các vị trí cơ bản đó là trán, tai, nách, miệng, trực tràng... Bạn đang sở hữu một chiếc nhiệt kế điện tử mà chưa biết cách sử dụng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đo nhiệt độ cơ thể theo từng vị trí bằng nhiệt kế.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message