Máy đo nhiệt độ nước hồ cá nào tốt, giá rẻ

14:31 29/06/2023
Máy đo nhiệt độ nước hồ cá nào tốt, giá rẻ để kiểm soát nhiệt độ cho cá đảm bảo môi trường sinh trưởng tốt nhất, tránh cá bị sốc nhiệt, bị bệnh khi thay đổi nhiệt độ nước đột ngột

Môi trường sống của cá cần quan tâm rất nhiều đến các yếu tố như độ pH, nhiệt độ… Trong đó, yếu tố nhiệt độ cũng quyết định khả năng sinh trưởng của cá. Khi đó, bạn cần lựa chọn được loại máy đo nhiệt độ nước hồ cá phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm hiểu những loại máy đo nhiệt độ tốt cho hồ cá ngay dưới đây.

Tại sao cần quan tâm nhiệt độ nước hồ cá?

Những loại cá thường là động vật biến nhiệt nên rất khó thích nghi khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Khi nhiệt độ không thích hợp, cá sẽ gặp trở ngại trong quá trình trao đổi chất. Do vậy, khi nhiệt độ hồ nước hồ cá có sự thay đổi nhanh chóng có thể gây nên một số ảnh hưởng đến cá như: 

  • Cá bị bệnh do căng thẳng.
  • Cá chết vì bệnh.
  • Giảm sự thèm ăn của cá. 

Cần kiểm soát nhiệt độ nước của hồ cá phù hợp

Cần kiểm soát nhiệt độ nước của hồ cá phù hợp

Bởi vậy, bạn cần chú ý lựa chọn loại máy đo nhiệt độ nước hồ cá phù hợp để vật nuôi sinh trưởng tốt nhất. Theo nhiều chuyên gia, nhiệt độ thích hợp cho cá sẽ giao động trong khoảng từ 24 độ C - 27 độ C. Do vậy, bạn cần chú ý tạo môi trường nước với mức nhiệt độ tốt nhất. 

Xem thêm: Cách xác định nồng độ pH trong hồ, bể cá Koi

Nên sử dụng máy đo nhiệt độ nào cho hồ cá?

Từ tầm quan trọng của nhiệt độ nước cho hồ cá, bạn sẽ cần chọn được thiết bị phù hợp. Maydochuyendung.com mang đến cho bạn một số tiêu chí chọn máy đo nhiệt độ cho hồ cá.

Dải nhiệt độ

Bạn có thể lựa chọn những loại máy đo nhiệt độ có dải đo phù hợp để vừa đáp ứng được yêu cầu đo cũng như thích hợp với chi phí đầu tư. Bạn có thể chọn những dòng máy có nhiệt độ độ từ khoảng - 20 độ C - 100 độ C. Khi đó, bạn có thể đo được nhiệt độ nước ở mức đóng băng hoặc nhiệt độ sôi.

Chọn máy đo nhiệt độ nước hồ cá phù hợp

Chọn máy đo nhiệt độ nước hồ cá phù hợp

Chất liệu

Đặc thù của máy đo nhiệt độ nước hồ cá chính là cần phải chịu nước. Bạn có thể chọn những dùng máy chịu được nước như máy đo nhiệt độ tiếp xúc, máy đo nhiệt độ dưới nước...

Đây là những loại máy có đầu que cảm biến nhiệt tiếp xúc được với nước.Khi bạn sử dụng máy sẽ đảm bảo được độ chính xác, độ bền cao, tránh hỏng hóc khi thường xuyên đo trong nước.

Thiết kế

Thay vì bạn chọn những loại máy to cồng kềnh gây khó khăn trong quá trình đo. Bạn có thể chọn những loại máy đo nhiệt độ cầm tay rất linh hoạt để đo được nhiều hồ cá cùng lúc.

Xem thêm: Kĩ thuật tạo oxy cho cá không cần máy nên biết

Top 3 máy đo nhiệt độ nước hồ cá nên mua ngay

Que đo nhiệt độ KT300

Giá tham khảo: 350.000 đ, Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm mua hàng

KT300 nằm trong những loại máy đo nhiệt độ nước hồ cá chất lượng với thiết kế rất nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Máy được thiết kế dạng cầm tay có đầu đo cảm biến nhiệt dài để đo nhanh và chính xác.

Que đo nhiệt độ KT300

Que đo nhiệt độ KT300

KT300 có khả năng đo từ - 50 độ C - 300 độ C, độ chính xác cao. Máy còn có nhiều tính năng như chuyển đổi đơn vị đo, tự động tắt nguồn… Đây còn là loại que đo nhiệt độ để kiểm tra nhiệt độ dễ dàng và đa dạng chức năng khác. 

Phạm vi nhiệt độ 

-50 ℃ ~ 300 ℃

(-58 ℉ ~ 572 ℉)

Thay đổi đơn vị nhiệt độ 

℃ / ℉

Chức năng giữ dữ liệu đo được

Được trang bị sẵn

Nguồn cung cấp

1.5V x 1

 

Máy đo nhiệt độ cầm tay dạng tiếp xúc KT500

Giá tham khảo: 500.000 đ, Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm mua hàng

Máy đo nhiệt độ KT500 cũng được ưa chuộng khi có khả năng đo nhanh và chính xác. Máy đo nhiệt độ lên tới 300 độ C thích hợp kiểm tra nước hồ cá, thực phẩm, đồ ăn…

Máy đo nhiệt độ cầm tay dạng tiếp xúc KT500

Máy đo nhiệt độ cầm tay dạng tiếp xúc KT500

KT500 mang kiểu dáng nhỏ gọn, dễ quan sát với màn hình LCD hiển thị số rõ nét. Máy còn có nhiều chức năng như cài đặt cảnh báo cao, thấp, giữ giá trị đo MAX/MIN, giữ giá trị đo, chuyển đổi đơn vị đo.

Dải đo

-50 độ C  ~ + 300 độ C 

Độ phân giải

0.1 độ C 

Sai số

+/-1 độ C  Ở dải đo từ -50 – 200

Trên 200 độ sai số khoảng +/-2 độ C

Pin

Sử dụng 1 viên Pin 1.5V AAA

Môi trường bảo quản

Nhiệt độ: -10~50 độ C; Độ ẩm: <80%

 

Máy đo nhiệt độ cầm tay Hanna HI98509

Giá tham khảo: 1.177.000 đGiá có thể thay đổi theo từng thời điểm mua hàng

Hanna HI98509 là một trong những sản phẩm máy đo nhiệt độ đến từ hãng Hana chuyên cung cấp các loại máy đo pH, máy đo độ ngọt…Hanna HI98509 có khả năng đo nhiệt độ lên tới 150 độ C với đầu dò bằng thép chống gỉ, độ chính xác cao.

Máy đo nhiệt độ cầm tay Hanna HI98509

Máy đo nhiệt độ cầm tay Hanna HI98509

Máy cũng có kiểu dáng đơn giản dễ sử dụng với màn hình LCD và các nút bấm khác nhau. Máy được dùng phổ biến cho các ứng dụng đo nhiệt độ nước, thực phẩm…

Thang đo 

-50 ~150 độ C
Độ phân giải

0.1 ℃

Độ chính xác 

±0.3 ℃

Đầu dò 

Bằng thép, cáp dài 1 m 160 x dia 3 mm

Pin

1 x 1.5V

Môi trường

0 đến 50 ℃; RH max 95%

Kích thước

106 x 58 x 19 mm

Trọng lượng

80g

 

Tìm hiểu về các loại máy đo nhiệt độ nước hồ cá sẽ giúp bạn giám sát được nhiệt độ phù hợp cho sự sinh trưởng của cá. Chúc bạn thành công!

Tags:
Tin liên quan
Độ mặn nuôi cá mú bao nhiêu là thích hợp?Độ mặn nuôi cá mú bao nhiêu là thích hợp?

Nuôi cá Mú trở thành một ngành nghề đem lại lợi ích kinh tế lớn hiện nay, ngoài cá Mú nước ngọt, nuôi cá Mú nước mặn cũng được trú trọng và phát triển. Chúng tôi chia sẻ thêm đến bạn về độ mặn nuôi cá Mú – chỉ số thích hợp cho cá Mú phát triển.

Bế cá thừa, thiếu oxy – Nguyên nhân khiến cá cảnh chết hàng loạtBế cá thừa, thiếu oxy – Nguyên nhân khiến cá cảnh chết hàng loạt

Tình trạng bế cá thừa oxy hoặc thiếu oxy rất hay xả ra trong quá trình nuôi cá cảnh. Khi bắt gặp, nhiều anh em cảm thấy lo lắng và bối rối khi không biết xử lý như thế nào? Có những anh em còn hỏi rằng: Nếu cá thừa oxy có nên tắt oxy bể cá hay không?

Cách nuôi cá rồng nhanh lớn cho người mới chơiCách nuôi cá rồng nhanh lớn cho người mới chơi

Cách nuôi cá rồng nhanh lớn, lên màu đẹp và khỏe mạnh không phải ai cũng biết, đặc biệt với những người mới chơi. Muốn chơi cá rồng không bị chết, bạn cần đảm bảo các yếu tố về chọn giống, bể nuôi, môi trường nước, thức ăn,...

Cách nuôi cá Koi không bị chết - Bạn đã biết chưa?Cách nuôi cá Koi không bị chết - Bạn đã biết chưa?

Một trong những kĩ thuật nuôi cá Koi phải đảm bảo các yếu tố như: Thiết kế hồ nuôi cá Koi, cách chọn giống tốt môi trường sống của cá Koi, thức ăn cho cá,...Đảm bảo những yêu tố này cũng là cách nuôi cá Koi không bị chết.

Cách giảm PH cho hồ cá rồng – bí quyết giữ màu cá đẹp lung linhCách giảm PH cho hồ cá rồng – bí quyết giữ màu cá đẹp lung linh

Cá rồng là một loại cá mang đến sự may mắn, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ. Loài cá này có màu sắc đa dạng. Giảm pH cho hồ cá rồng cũng là cách để giữ cho màu cá đẹp lung linh.

Hướng dẫn cách đo và điều chỉnh độ pH trong bể cáHướng dẫn cách đo và điều chỉnh độ pH trong bể cá

Đo độ pH trong bể cá giúp chúng ta xác định được môi trường nước có được đảm bảo, môi trường sống tốt nhất cho cá cũng như các sinh vật trong đó. Sử dụng máy đo pH sẽ giúp bạn đơn giản hóa công việc này và thực hiện một cách nhanh chóng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message