Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng Camera Nhiệt

16:59 22/04/2021
Nếu bạn đang sử dụng camera nhiệt, việc trang bị cho mình các kiến thức về lỗi thường gặp cũng như cách khắc phục là điều không thể bỏ qua. Những thông tin này sẽ là giúp bạn dễ dàng đưa ra hướng xử lý nhanh, kịp thời để không ảnh hưởng đến công việc cũng như máy.

Camera ảnh nhiệt là thiết bị quen thuộc được sử dụng dùng để kiểm tra mức nhiệt độ của đối tượng xác định. Chúng tôi tổng hợp gửi đến bạn một số lỗi thường gặp, hãy tham khảo thêm để có thể vận hành sản phẩm này một cách tốt nhất!

Lỗi thường gặp khi sử dụng camera nhiệt 

Lỗi thao tác zoom hình ảnh

Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng sản phẩm này đến từ việc thao tác điều chỉnh hình ảnh. Khi bật máy ảnh nhiệt lên, hình ảnh hiển thị lớn hơn nhiều lần so với mẫu thực tế, bạn cần thực hiện cài đặt mức zoom trên máy để có bức ảnh nhiệt thể hiện mẫu vật một cách phù hợp nhất.

Cách khắc phục: Vào phần cài đặt của máy, lựa chọn mục hình ảnh, lựa chọn chế độ Zoom và chọn mức phóng đại phù hợp.

Điều chỉnh chế độ zoom phù hợp

Lỗi thao tác zoom hình ảnh trên camera nhiệt

Có thể bạn quan tâm: 

Màn hình hiển thị chập chờn

Khi bật máy đo nhiệt độ cầm tay, bạn có thể bắt gặp hiện tượng màn hình bị chập chờn, điều này gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành, sử dụng. Bạn đừng vội lo lắng, đây có thể là biểu hiện của tình trạng thiết bị của bạn hết pin. Việc màn hình nhấp nháy nhằm muốn bạn biết rằng tình trạng nguồn năng lượng hoạt động của máy không còn được đảm bảo, cần thay thế, bổ sung phù hợp.

Cách khắc phục: Kiểm tra nguồn pin, thay mới hoặc nạp thêm để máy có đầy đủ nguồn điện đảm bảo chất lượng vận hành được trơn tru.

Hình ảnh nhiệt hiển thị trên dải màu tự động

Đối với các dòng máy được trang bị khả năng hiển thị bảng màu tự động, đôi lúc, hình ảnh dữ liệu nhiệt được đưa ra với màu sắc tự động, có thể là thang màu xám, màu nham thạch,... Việc này có thể làm bạn hiểu nhầm mức nhiệt dẫn đến đánh giá sai đối tượng.

Cách khắc phục: So hình ảnh với bảng màu sẵn có để nắm được chính xác mức nhiệt, giúp đánh giá đối tượng được chủ động với độ chính xác cao nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tắt chế độ chọn dải màu tự động, thay vào đó, cài đặt dải màu phù hợp với quan sát, theo dõi của bạn.

Hình ảnh nhiệt hiển thị tự động

Hình ảnh nhiệt hiển thị trên dải màu tự động

Ảnh nhiệt chuyển thành ảnh thông thường

Một lỗi thường sặp khi bạn sử dụng camera nhiệt đó chính là bức ảnh nhiệt chuyển thành bức ảnh chụp thông thường, điều này có thể xảy ra khi bạn chạm vào phím điều hướng và khiến màn hình từ chế độ chụp nhiệt sang chế độ chụp thường. Điều này không đáng ngại lắm đến hoạt động của thiết bị cũng như độ chính xác khi vận hành, tuy nhiên lại ảnh hưởng tới việc theo dõi cũng như ảnh hưởng tới quá trình thao tác.

Cách khắc phục: Thực hiện nhấn phím mũi tên điều chỉnh lên hoặc xuống để đưa màn hình hiển thị về hình ảnh ban đầu. Mỗi lần thao tác, hình ảnh sẽ tăng hoặc giảm 25% mức hiển thị.

Những lưu ý cần nắm rõ khi sử dụng camera nhiệt 

Camera nhiệt mặc dù là sản phẩm có độ bền cao, dễ sử dụng nhưng nếu không cẩn thận, sử dụng đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến kết quả mà còn tác động không nhỏ đến tuổi thọ của máy. Khi sử dụng camera nhiệt, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Cần kiểm tra nguồn năng lượng để đảm bảo hoạt động của camera nhiệt
  • Mở nắp chắn camera nhiệt trước và sau khi sử dụng
  • Cần thực hiện cài đặt các chế độ đo, chụp ảnh phù hợp
  • Căn chỉnh đưa hình ảnh mẫu vật nằm giữa màn hình
  • Vệ sinh và bảo quản camera nhiệt đúng cách

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số lỗi thường gặp khi sử dụng camera ảnh nhiệt, trong quá trình vận hành, nếu bạn gặp bất cứ khó khăn, trở ngại gì, hãy liên hệ ngay với maydochuyendung.com để được hỗ trợ, giải đáp tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
Những lý do nên mua camera nhiệt HT-18Những lý do nên mua camera nhiệt HT-18

Camera nhiệt HT18 có những ưu và nhược điểm gì? Tại sao nên lựa chọn sản phẩm này? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Những ứng dụng thực tế của camera nhiệt nên biếtNhững ứng dụng thực tế của camera nhiệt nên biết

Camera nhiệt được coi là cánh tay phải của các ngành trong lĩnh vực như: an ninh, kiểm tra và sửa chữa điện nước, các thợ cơ khí, trong y học,...sản phẩm giúp người dùng tối ưu về thời gian cũng như hiệu quả công việc.

Camera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệtCamera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệt

Camera nhiệt là thiết bị quen thuộc trong các hoạt động như: kiểm tra, đo nhiệt độ từ xa trên diện tích rộng. Vậy camera nhiệt là gì, cách sử dụng và khả năng hoạt động của sản phẩm ra sao, và nên mua thiết bị này ở đâu?

Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?

Camera nhiệt mang đến nhiều tiện ích, đảm bảo cho hình ảnh sắc nét nếu lựa chọn sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua camera nhiệt. Các tiêu chí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tuyệt vời.

Những tính năng của camera nhiệt flukeNhững tính năng của camera nhiệt fluke

Bạn có biết, camera nhiệt Fluke có nhiều tính năng, giúp người dùng dễ dàng thực hiện công việc kiểm tra, đánh giá mẫu của mình một cách tốt nhất. Tìm hiểu thêm những tính năng này trong bài viết dưới đây nhé!

Những lý do khiến camera đo thân nhiệt từ xa được sử dụng nhiềuNhững lý do khiến camera đo thân nhiệt từ xa được sử dụng nhiều

Camera đo thân nhiệt từ xa được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp, an ninh quốc phòng, xây dựng, trường học, bệnh viện, sân bay,...Sản phẩm giúp phát hiện ra những người có thân nhiệt bất ổn nhanh chóng và chính xác

Sản phẩm liên quan
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo