Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng đầu dò máy đo độ dẫn điện EC trong đất

16:19 16/04/2021
Vệ sinh và bảo dưỡng đầu dò máy đo độ dẫn điện EC là việc làm hết sức cần thiết nhằm đảm bảo kết quả đo chính xác và bảo vệ tuổi thọ cho máy. Cùng chúng tôi phân tích.

Đầu dò trong máy đo độ dẫn điện EC ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đo thu được. Vậy vệ sinh và bảo dưỡng đầu dò như thế nào? Hãy cùng madochuyendung.com bóc tách vấn đề trong bài viết dưới này.

Vệ sinh đầu dò máy đo độ dẫn điện EC

Vì là máy kiểm tra chất lượng nước nên việc vệ sinh và bảo quản máy đo độ dẫn điện EC, đặc biệt bộ phận “đầu dò” của máy là việc làm không thể bỏ qua nhằm đảm bảo kết quả đo một cách chính xác nhất.

Vệ sinh đầu dò máy đo độ dẫn điện EC đúng cách 

Để có kết quả đo ổn định thì việc vệ sinh đầu dò đúng cách giữa các lần đo đóng vai trò quan trọng. Một số dòng máy do độ dẫn điện được tích hợp chức năng cảnh báo khi cần phải làm sạch đầu dò. Tùy từng loại đầu dò sẽ có cách vệ sinh khác nhau:

Đối với đầu dò đầu dò EC/TDS hoặc EC/TDS/Độ mặn, cần đảm bảo đúng các thao tác sau:

  • Bước 1: Rừa đầu dò bằng nước khử ion

  • Bước 2: Sử dụng vải mềm để loại bỏ bụi bám trên đầu dò. Một số đầu dò có thân bằng thủy tinh nên cần cẩn thận khi cầm đầu dò.

  • Bước 3: Làm ẩm vải bằng nước khử khử ion có thể giúp loại bỏ bụi dễ dàng hơn. Thực hiện thao tác nhẹ nhàng, không nên dùng quá nhiều lực vì nếu mạnh quá có thể uốn cong đầu dò hai điện cực. Nếu sử dụng vải, đảm bảo rửa lại đầu dò, bất kỳ sợi vải nào dính vào đầu dò có thể ảnh hưởng đến kết quả đọc.

  • Bước 4:Rửa lại đầu dò bằng nước khử ion.

Đối với đầu dò pH/EC/TDS/Nhiệt độ, thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Tráng đầu dò bằng nước khử ion

  • Bước 2: Nếu thấy vết bẩn vẫn còn trên đầu dò, tuyệt đội không được lau đầu dò, hãy dùng dung dịch chuyên dụng dành cho đất. Lúc này cần chú ý:

Tráng đầu dò trước khi nhúng và để đầu dò ngâm trong dung dịch khoảng 15 phút. Sau đó lấy đầu dò ra khỏi dung dịch làm sạch và tráng đầu dỏ bằng nước khử ion. Cuối cùng đặt đầu dò vào dung dịch bảo quản tối thiểu 1 giờ trước khi muốn sử dụng lại.

Bảo quản đầu dò của máy dẫn điện EC

Tùy thuộc vào từng loại đầu dò của máy dẫn điện EC mà có cách bảo quản khác nhau. Chính vì thế, mọi người nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đễ có cách bảo quản đúng. Tuy nhiên phải đảm bảo đầu dò luôn sạch sẽ và tráng đầu dò bằng nước khử ion để loại bỏ cặn bã.

Bảo quản đầu dò của máy đo độ dẫn điện EC đúng cách

Đối với đầu dò EC / TDS hoặc EC / TDS / Độ mặn:

  • Rửa đầu dò. Thực hiện theo các bước như hướng dẫn ở trên

  • Luôn đậy nắp hoặc ống bảo vệ.

Đối với đầu dò pH/ EC / TDS / Nhiệt độ:

  • Rửa đầu dò. Thực hiện theo các bước như trên đã hướng dẫn

  • Bảo quản điện cực trong nắp chứa dung dịch.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về cách vệ sinh cũng như bảo quản đầu dò của máy đo độ dẫn điện EC là chính xác và người dùng nên thực hiện theo hướng dẫn để không chỉ có kết quả đo chính xác mà còn là cách giúp chúng ta bảo vệ máy, nâng cao tuổi thọ cho máy. 

Bạn có thể tham khảo máy đo độ dẫn điện trong đất Hanna HI98331 để sử dụng. Đây là dòng máy được đánh giá có chất lượng tốt nhất và được nhiều người đặt mua.

Như vậy, vệ sinh và bảo quản đầu dò máy đo độ dẫn điện EC là việc làm cần thiết và quan trọng. Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua cổng thông tin sau: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335 - 0986568014.

Tags:
Tin liên quan
Tại sao cần hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện ECTại sao cần hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện EC

Hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện có quan trọng không và nên mua máy ở đâu đảm bảo hàng chính hãng, giá rẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới này.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản máy đo độ dẫn điện ECLưu ý khi sử dụng và bảo quản máy đo độ dẫn điện EC

Sử dụng và bảo quản máy đo độ dẫn điện của nước EC cần lưu ý những điểm gì? Theo dõi ngay bài viết này để vận hành chuẩn, chính xác nhất nhé!

Top 5 bút đo độ dẫn điện EC dưới 1 triệu đồng nên muaTop 5 bút đo độ dẫn điện EC dưới 1 triệu đồng nên mua

Bạn đang có nhu cầu mua sắm một chiếc bút đo độ dẫn điện EC của nước với giá thành dưới 1 triệu đồng? Tham khảo ngay bài viết này của maydochuyendung.com để có lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho mình nhé!

7 lỗi thường gặp khi đo độ dẫn điện EC7 lỗi thường gặp khi đo độ dẫn điện EC

Làm thế nào để sử dụng các máy đo độ dẫn điện EC một cách hiệu quả và đảm bảo độ chính xác kết quả đo. Tham khảo bài viết này để tránh các lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo EC.

Hướng dẫn đo độ dẫn điện của nước bằng máy đo ECHướng dẫn đo độ dẫn điện của nước bằng máy đo EC

Độ dẫn điện EC là một trong số những chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước quan trọng cần được kiểm tra và theo dõi. Chỉ tiêu này có thể dễ dàng xác định được nhờ các máy đo EC. Máy đo EC với thiết kế nhỏ gọn, độ chính xác đang được rất nhiều người sử dụng,

Máy đo độ dẫn điện EC là gì? Nguyên lý hoạt động của máy ECMáy đo độ dẫn điện EC là gì? Nguyên lý hoạt động của máy EC

Máy đo độ dẫn điện của nước EC chuyên dụng là công cụ chuyên dùng để kiểm tra độ dẫn điện của nước ước tính lượng chất rắn hòa tan gọi tắt là TDS ( tổng chất rắn hòa tan).

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message