Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc nào tốt?

15:23 16/04/2021
Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc nào tốt để chọn được thiết bị đo tốc độ vòng quay để đáp ứng yêu cầu về chất lượng, khả năng đo chính xác. Các dòng máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc như DT2236B, DT6236B, Extech RPM40,... có giá ưu đãi.

Một trong những phương pháp đo tốc độ vòng quay được ưa chuộng chính là phương pháp đo không tiếp xúc. Các loại máy đo tốc độ vòng quay sử dụng phương pháp đo không tiếp xúc cho phép người dùng đo nhanh chóng mà không cần đặt đầu đo lên bề mặt của sản phẩm. Vậy, phương pháp đo tốc độ vòng quay tiếp xúc là gì? Máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc nào tốt? Bạn có thể tham khảo ngay những chia sẻ thông tin dưới đây.

Xem thêm: Máy đo tốc độ vòng quay là gì? Cấu tạo, Phân loại, Máy đo tốc độ vòng loại nào tốt?

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc là gì?

Các thiết bị đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc là các sản phẩm đo vòng quay không cần sử dụng đầu dò để dặt trực tiếp lên bề mặt sản phẩm, máy móc cần đo. Nói cách khác, các loại máy đo không tiếp xúc có nguyên lý hoạt động và cách đo khác với các loại máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc. 

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc đạt sử dụng phương pháp đo hiện đại

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc đạt sử dụng phương pháp đo hiện đại

Những loại máy đo tốc độ vòng quat không tiếp xúc thường sử dụng hai phương pháp đo chính là đo gián tiếp - sử dụng miếng phản quang và đo bằng tần số chớp thông qua ánh đèn led. Với các phương pháp đo không tiếp xúc mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi có thể dễ dàng đo mọi thiết bị, động cơ, máy móc ở khoảng cách xa. Bạn có thể tham khảo phương pháp đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc ngay dưới đây. 

Xem thêm: Máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc là gì? Top 3 máy đo tốc độ vòng quay bán chạy nhất

Phương pháp đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc

Hiện nay có hai phương pháp đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc bằng cách gián tiếp và sửa dụng đèn led. Vậy, các phương pháp này có đặc điểm gì nổi bật, ưu điểm như thế nào? Bạn có thể tham khảo ngay dưới đây. 

Phương pháp đo tốc độ vòng quay không tiếp bằng rpm phản quang (Đo gián tiếp)

Phương pháp đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc bằng phản quang được biết đến là phương pháp sử dụng miếng gián phản quang lên bề mặt động cơ cần đo. Sau đo, khi tiến hành đo, máy đo sẽ chiếu nguồn sáng hồng ngoại lên miếng gián phản quảng và nhận lại phản xạ của ánh sáng. 

Phương pháp đo tốc độ vòng quay không tiếp bằng rpm phản quang (Đo gián tiếp)

Phương pháp đo tốc độ vòng quay không tiếp bằng rpm phản quang (Đo gián tiếp)

Khi đó, máy sẽ tiến hành đo thời gian của chùm tia phản xạ lại từ vật cần đo. Sau đó, máy sẽ tiến hành phân tích, tính tốc độ vòng quay dựa vào khoảng cách thời gian đó. 

Đây là phương pháp đo tốc độ vòng quay được đánh giá mang đến sự tiện lợi hơn thay vì sử dụng cách đo trực tiếp. Máy rất thích hợp để đo các tốc độ vòng quay cho động cơ, máy khoan, máy cắt. Máy thích hợp để sử dụng cho các động cơ có mặt tiếp xúc nhỏ, dễ dừng máy khi máy đang hoạt động.

Ngoài ra, giới hạn khoảng cách đo của máy không được vượt quá 350mm. Máy có dải đo từ 20rpm - 100.000rpm, có thể đo được trên nhiều thiết bị, máy móc khác nhau.  

Phương pháp đo tốc độ vòng quay tần số chớp - đèn led

Phương pháp đo tốc độ vòng quay bằng tấn số chợp là các thiết bị đo sử dụng đầu đo cảm biến được gắn với ánh đèn led, có khả năng chiếu sáng tốt. Khi thực hiện đo, máy sẽ chiếu nguồn ánh sáng lên máy mốc, động cơ. Sau đó, đầu cảm biến sẽ đo tần số chớp của ánh sáng xảy ra khi động cơ quay. Số tần số này sẽ được máy đo và thông báo kết quả trên màn hình hiển thị của máy. 

Các loại máy đo tốc độ vòng quay tần số chớp mang lại ưu điểm là có thể đo tốc độ tại các thiết bị có tiết diện nhỏ, không thể đo trếp. Bạn cũng không cần phải từng máy móc hay dùng giấy phản quang để đo chính xác tốc độ vòng quay. 

Phương pháp đo tốc độ vòng quay tần số chớp - đèn led

Phương pháp đo tốc độ vòng quay tần số chớp - đèn led

Đặc biệt, máy đo cũng có thể thực hiện tần số chớp với tốc độ cao của thiết bị, máy mốc. Máy có dải đo rộng từ 30 rpm - 20.000 rpm. Máy cũng có thể đo được các thiết bị chuyển động như màng rung, màng loa,... Thiết bị đo có thể thực hiện đo trong phạm vị rộng từ 2.5 - 99,999 vòng/phút, khoảng cách đo 2 - 20 inch, độ chính xác dao động 0, 05%. 

Với những ưu điểm trên, lựa chọn máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc nhanh chóng được sử dụng phổ biến trong các thiết bị đo chính xác. Do vậy, nhiều người tiêu dùng thường xuyên tìm hiểu máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc nào tốt? Bạn có thể nên tìm hiểu máy đo tốc độ vòng quay nào tốt đang được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy đo vòng quay tần số chớp RPM DT2240B

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc nào tốt?

Các thiết bị máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc chất lượng cao hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả sử dụng, khả năng đo chính xác. Dưới đây là một số thiết bị đo tốc độ vòng quay tiếp xúc đang được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Máy đo tốc độ vòng quay Extech RPM40

Extech RPM40 là thiết bị đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc với khả năng đo trong khoảng cách lên đến 4.9ft (1.5m). Do vậy, người dùng có thể sử dụng máy đo tốc độ vòng để đo được từ nhiều vị trí khác nhau, tại các dây chuyền sản xuất. 

Máy hoạt động ổn định, thiết kế nhỏ gọn cầm tay, đo dễ dàng và sử dụng thuận tiện. Máy thực hiện đo bằng phương pháp tiếp xúc bằng tia laser, sử dụng màn hình hiển thị LCD, chống ẩm, chống bụi cao.  Máy có khả năng đo chính xác ±(0.1% rdg +1 digit), tiếp xúc: ±(0.1% rdg +1 digit).

Máy đo tốc độ vòng quay Extech RPM40

Máy đo tốc độ vòng quay Extech RPM40

Thiết bị có các tính năng tự động khác như zero, tự động tắt nguồn, cảnh báo pin yếu,... Giá máy đo tốc độ vòng quay Extech RPM40 dao động ở mức 3.800.000 đồng. 

Máy đo tốc độ vòng quay DT6236B 

DT6236B là thiết bị đo sử dụng phương pháp tiếp xúc và không tiếp xúc với động cơ để thực hiện đo tốc độ vòng quay đạt động cơ tốt. Bạn có thể sử dụng các thiết bị đo đạt độ chính xác cao lên tới  ±(0.05% + 1dgt) để đáp ứng yêu cầu sử dụng tốt nhất. Máy đo tốc độ vòng quay DT6236B sử dụng bộ nhớ 96 dữ liệu đo liên tục, lưu lại giá trị Mã, Min để có thể sử dụng lợi ích tốt nhất. 

Máy đo tốc độ vòng quay DT6236B

Máy đo tốc độ vòng quay DT6236B 

Đặc biệt, DT6236B hoạt động đa tính năng công nghệ vi máy tính kết hợp với công nghệ laser giúp tăng cao khả năng đo nhanh chóng, đạt chính xác cao. Máy cũng có khả năng đo ổn định, tự động tắt nguồn, chuyển đổi đơn vị đo.

Máy đo tốc độ vòng quay sử dụng pin rời để sử dụng đo linh hoạt tại nhiều vị trí khác nhau. Giá máy đo tốc độ vòng quay DT6236B có mức giá rất cạnh tranh, đạt ở mức 1.990.000 đồng. 

Máy đo tốc độ vòng quay DT2236B 

Máy đo tốc độ vòng quay DT2236B là thiết bị đo tốc độ vòng quay sử dụng đầu đo cảm biến để đảm bảo đo với độ chính xác lên tới ± (0.05% + 1dgt). Máy có thể đo với khoảng cách đo từ 0.5 ~ 19999 (RPM)/ 0.05 ~ 1999.9 (m/phút) / 0.05 ~ 99999 (m). Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng máy đo để xác định tốc độ vòng quay cho các thiết bị, máy móc để phục vụ tốt nhất cho công việc.

Máy đo tốc độ vòng quay DT2236B

Máy đo tốc độ vòng quay DT2236B 

Total Meter DT2236B có thiết kế gọn, kiểu dáng đơn giản, sử dụng linh hoạt tại các dây chuyển sản xuất, thiết bị máy móc. Máy được tích hợp với màn hình LCD để hiển thị rõ ràng, đọc chính xác để tránh gây nhầm lẫn. Máy có độ bền cao, có khả năng chống ẩm, chống bụi mang lại hiệu quả cao. Giá thành của thiết bị cũng rất ưu đãi đạt 1.800.000 đồng.

Tham khảo các loại máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc đạt chất lượng cao để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Đồng thời, Maydochuyendung.com cũng tiếp tục mang đến những tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng cũng như phân phối sản phẩm chính hãng 100%, bảo hành lâu dài, báo giá ưu đãi nhất. 

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message