Xử lý cáu cặn bằng bể rửa siêu âm cực đơn giản

10:52 21/06/2022
Bạn đã bao giờ sử dụng bể rửa siêu âm để đánh tan các cáu cạn cho ống chưa? Hiệu quả bất ngờ lắm đấy nhé!

Bể rửa siêu âm là thiết được đánh giá cao về khả năng tẩy rửa. Đặc biệt là khả năng phá các cáu cặn được hình thành do bị oxy hóa, rỉ sét hay các cặn muối bám vào mà cách tẩy rửa thông thường không làm được.

Sự ra đời của bể rửa siêu âm đã đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh và an toàn ngày càng cao trong thời buổi các ngành công nghiệp ngày càng phát triển. Và giúp tiết kiệm được các khoản chi phí cho việc thay, sửa ống.

Cáu cặn là gì? Chúng được hình thành thế nào?

Cáu cặn là sự kết tủa của các ion canxi và magie kết hợp cùng hidrocacbonat, sau một thời gian chúng sẽ hình thành các lớp cặn cứng. Chúng muốn hình thành phải có đầy đủ 4 yếu tố cùng lúc: sự quá bão hòa (vượt quá giới hạn hòa tan của hợp chất có trong nước), sự cấu thành hạt nhân (sự hình thành các phần tử cáu cặn ở dạng hạt nhỏ), thời gian tiếp xúc thích hợp để các tinh thể phát triển tốt và sự hình thành cáu cặn (khi hàm lượng cặn bẩn trong nước vượt quá mức độ hòa tan cho phép) .

Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sự hình thành cáu cặn như:

  • Độ PH, sự ăn mòn, nhiệt độ tăng, sự tắc nghẽn, các yếu tố thủy động lực học, hoạt động của vi sinh vật…
  • Bên cạnh đó, trong nước còn chứa nhiều khí hòa tan như Oxy và CO2, đã gây oxi hóa kim loại, vừa làm giảm tính bền chắc của kim loại, gây hư hỏng kim loại và tạo sự ăn mòn.

Cáu cặn là gì? Cáu cặn được hình thành thế nào?

Cáu cặn là gì? Cáu cặn được hình thành thế nào?

Điều gì xảy ra nếu không xử lý cáu cặn?

Nếu không khắc phục và xử lý cáu cặn kịp thời sẽ gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng, thiệt hại nặng nề về kinh tế.

  • Tình trạng cáu cặn tích tụ quá nhiều sẽ tạo ra trở ngại cho việc trao đổi nhiệt và dễ gây tắc nghẽn trong hệ thống, khiến thiết bị nhanh bị hư hỏng, trục trặc.
  • Chức năng tỏa nhiệt của thiết hoạt động kém hoặc bị mất, giảm công suất giải nhiệt.
  • Tốn nhiều chi phí vận hành, bảo trì và bảo dưỡng, tổn thất năng lượng.
  • Tốn nhiều chi phí thay thế phụ tùng, giảm tuổi thọ của hệ thống thậm chí ngừng máy đột xuất do xảy ra lỗi hỏng hóc.
  • Gây ra một số rủi ro trong quá trình vận hành thậm chí là cháy nổ thiết bị.

Tại sao nên sử dụng bể rửa siêu âm để phá cáu cặn?

Bể rửa siêu âm là phương pháp tối ưu nhất để phá cáu cặn mà bạn không cần phải tốn thời gian, công sức để làm sạch mẫu. Bạn chỉ cần đưa mẫu vào máy rửa, cài đặt mức nhiệt phù hợp, thời gian để máy hoạt động, sau đó máy sẽ tự động phá cáu cặn và làm sạch trong thời gian ngắn.

Bể rửa siêu âm trong phá cáu cặn

Bể rửa siêu âm phá cáu cặn hiệu quả, nhanh chóng.

Hiện nay, các sản phẩm ứng dụng trong làm sạch, phá cáu cặn chủ yếu được lựa chọn là bể rửa siêu âm kỹ thuật sốbể rửa siêu âm công nghiệp vì có thời gian hoạt động bền bỉ, bên cạnh đó dung tích tẩy rửa lớn nên dễ dàng đáp ứng được nhu cầu vận hành của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng bể rửa siêu âm để phá cáu cặn

  • Không sử dụng dung dịch axit hay các dung dịch có tính kiềm để lau chùi, làm sách và làm chất tẩy rửa để tránh làm hư hỏng máy và vật cần làm sạch.
  • Tuyệt đối không vận hành thiết bị khi bể rửa không có nước hoặc dung dịch làm sạch.
  • Không để nước hoặc dung dịch làm sạch xâm nhập vào bên trong bộ chuyển đổi của thiết bị.
  • Trong quá trình hoạt động, cần thay nước và dung dịch làm sạch thường xuyên. Tuy nhiên, việc này chỉ tiến hành khi bể rửa đã được ngắt kết nối với nguồn điện.
  • Lau sách bể rửa với khăn khô, tuyệt đối không rửa với nước.
  • Bảo quản thiết bị nơi thoáng mát, tránh đặt thiết bị ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao.

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ THB Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm bể rửa siêu âm hàng đầu tại Việt Nam. Mọi ý kiến đóng góp thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Tags:
Tin liên quan
Bể rửa siêu âm có cần chế độ Sweep mode không?Bể rửa siêu âm có cần chế độ Sweep mode không?

Chế độ Sweep mode của bể rửa siêu âm là gì? Có cần thiết phải mua bể rửa siêu âm có chế độ Sweep mode không? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để nắm được thêm thông tin nhé!

Bể rửa siêu âm gia nhiệt là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việcBể rửa siêu âm gia nhiệt là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc

Bể rửa siêu âm gia nhiệt là gì và hiệu quả tẩy rửa có sạch hơn so với bể rửa siêu âm thông thường không? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để nắm thêm thông tin hữu ích cho mình nhé!

Chia sẻ cách chọn tank của bể rửa siêu âmChia sẻ cách chọn tank của bể rửa siêu âm

Thùng chứa của bể rửa siêu âm là một trong các yếu tố quyết định đến khả năng tẩy rửa bể, vì vậy bạn cần chọn mua tank - thùng chứa phù hợp với nhu cầu của mình.

Hướng dẫn cách xác định tần số cho bể rửa siêu âm đơn giảnHướng dẫn cách xác định tần số cho bể rửa siêu âm đơn giản

Khi bạn quyết định chọn một bể rửa siêu âm, cho dù là loại để bàn hay loại công nghiệp cỡ lớn, bạn đều phải đưa ra các quyết định để giải bài toán về năng suất (tần số siêu âm). Vậy cần dựa vào tiêu chí nào? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Ứng dụng của bể rửa siêu âm trong ngành y tếỨng dụng của bể rửa siêu âm trong ngành y tế

Trong lĩnh vực y tế bể rửa siêu âm được ứng dụng rất rộng rãi giúp quá trình tẩy rửa các thiết bị y tế trở lên dễ dàng, an toàn hơn.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng bể rửa siêu âmNhững lưu ý cần nhớ khi sử dụng bể rửa siêu âm

Biết được các lưu ý khi sử dụng bể rửa siêu âm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức, biết cách vệ sinh và bảo quan để gia tăng độ bền cho bể

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message