So sánh các dạng máy đo độ pH

23:45 24/06/2020
Mỗi dạng máy đo pH sẽ có những đặc điểm phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Các dạng máy đo pH khác nhau như thế nào? Hiểu được những điểm khác biệt cơ bản của các dạng máy đo độ pH sẽ hữu ích cho bạn trong việc cân nhắc và lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình.

Cùng THB Việt Nam so sánh và đánh giá để tìm ra những điểm khác biệt cơ bản của các dạng máy đo độ pH nhé!

Phân loại máy đo độ pH

Không kể đến chủng loại, mẫu mã, thương hiệu, không kể đến cách phân loại theo nhóm chức năng chuyên dụng (theo kiểu: máy đo pH trong thực phẩm hay máy đo pH trong thủy canh, đo pH đất, nước...) thì các máy đo độ pH được chia làm 03 dạng chính, đó là:

  • Bút đo pH
  • Máy đo pH cầm tay
  • Máy đo pH để bàn

So sánh các dạng máy đo độ pH

Thiết kế và kích thước

So sánh các dạng máy đo độ pH

  • Bút đo pH: Các bút đo pH có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao và cực kỳ tiện dụng. Kích thước của các máy đo pH thuộc dạng này chỉ nhỏ bằng 1 chiếc bút dạ dầu thông thường. Bút đo pH dễ dàng bỏ túi mang theo khi làm việc.
  • Máy đo pH cầm tay: là dạng máy có tính di động cao không kém bút đo pH, các máy đo pH cầm tay có kích thước tương đương với thiết bị bộ đàm; các tính năng có phần mạnh mẽ hơn so với các máy dạng bút.
  • Máy đo pH để bàn: các máy đo pH để bàn có kích thước lớn hơn, tính di động kém hơn so với 02 dạng còn lại. Máy thường được thiết kế để đặt trên bàn làm việc và sử dụng cho các công việc ít cần sự linh hoạt và phải di chuyển.

Sử dụng

Việc sử dụng cả 03 dạng máy đo độ pH đều khá đơn giản và không quá khó khăn. Nhưng đánh giá chung thì việc thao tác và sử dụng các bút đo pH dễ dàng hơn nhờ thiết kế tối giản và các phím chức năng tối ưu. Còn máy đo pH cầm tay và máy đo pH để bàn thì sử dụng có phần phức tạp hơn do chúng được tích hợp thêm nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Tuy nhiên, ở các máy đo pH cầm tay và máy đo pH để bàn, tính năng hỗ trợ thông qua hiển thị các thông tin hướng dẫn chi tiết trên màn hình LCD giúp người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận và sử dụng máy một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Đặc điểm và tính năng 

Ở cả 03 dạng máy đo pH này thì đều có những sản phẩm rất đa năng hay còn gọi là các máy đo chất lượng nước đa chỉ tiêu với khả năng đo các thông số khác như: độ dẫn điện EC, tổng chất rắn hòa tan TDS, ORP.... chúng có thể hoạt động như các máy đo TDS, EC hay máy đo oxy hóa khử ORP chuyên biệt.

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:

Nói một cách hài hước thì máy đo pH cầm tay là bản lite của máy đo pH để bàn còn các bút đo pH thì là bản “supper lite”. Do đó, các tính năng sẽ bị hạn chế dần theo cấp độ. Các máy đo pH để bàn thường có nhiều tính năng hơn cả, và các tính năng này cũng mạnh mẽ hơn hẳn so với 02 dạng còn lại là bút đo pH và máy đo pH cầm tay (nếu có).

Sự ứng dụng của các dạng máy đo độ pH

  • Bút đo pH thường được ứng dụng cho các nhu cầu đo pH cơ bản và cần sự linh hoạt nhiều như: các hoạt động kiểm tra chất lượng nước thông thường tại gia đình: đo nước sinh hoạt, nước uống, nước trong bể thủy sinh, bể cá, các hồ bơi, ao nuôi trồng thủy sản hay các dung dịch thủy canh…
  • Máy đo pH để bàn cũng được dùng cho các ứng dụng tương tự như bút đo pH nhưng ở mức độ chuyên nghiệp hơn, quy mô lớn hơn và yêu cầu nhiều tính năng hơn và cần độ chính xác cao hơn. Các máy đo pH cầm tay cũng bền hơn các bút đo pH và có thể mở rộng các ứng dụng. Một số máy đo pH cầm tay có thể được kết nối với các điện cực khác để đo các dạng mẫu khác nhau.
  • Máy đo pH để bàn dạng này là các thiết bị thiên về phục vụ các hoạt động đo lường, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu phân tích. Máy đo pH để bàn có độ bền cao hơn, các chức năng chuyên sâu hơn và khả năng mở rộng ứng dụng đa dạng hơn.

 

Trên đây là một số những so sánh để bạn có thể nhận biết những điểm khác biệt cơ bản của 03 dạng máy đo độ pH chính. Từ những đặc điểm khác biệt này, các bạn cũng có những cân nhắc và cơ bản có thể đưa ra lựa chọn một dạng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân rồi. Nhưng nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy đo độ pH thì hãy liên hệ với THB Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được model máy phù hợp nhất, đáp ứng các nhu cầu của bạn một cách hợp lý.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

  • Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
  • Zalo: 0904810817 - 0902148147
  • sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

  • Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
  • Tel: (028) 6686 0682
  • Zalo: 0979244335 - 0986568014
  • luan@thbvn.com, sales@thbvn.com
Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message