Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng bể rửa siêu âm

11:56 21/06/2022
Biết được các lưu ý khi sử dụng bể rửa siêu âm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức, biết cách vệ sinh và bảo quan để gia tăng độ bền cho bể

Bể rửa siêu âm có thiết kế khá gọn nhẹ dễ dang trong việc thao tác sử dụng nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điểm để có thể sử dụng bể đúng mục đích, đảm bảo hiệu suất sử dụng và tuổi thọ của sản phẩm.

Một số lưu ý khi sử dụng bể rửa siêu âm

Chọn bể rửa siêu âm có kích thước phù hợp

Khi chúng ta thực hiện tẩy rửa bằng sóng siêu âm do bể rửa cung cấp chúng ta cần xem xét các thiết bị cần được tẩy rửa có phù hợp với phương pháp tẩy rửa này hay không. Vì vậy, khi mua hoặc sử dụng, bạn cần tìm hiểu xem thiết bị đó phù hợp với những dụng cụ hay vật phẩm cần tẩy rửa của bạn hay không để lựa chọn loại thiết bị cho phù hợp với mục địch tẩy rửa của bạn. Nếu bạn không có đủ kiến thức kinh nghiệm sử dụng thì cũng khó có thể làm sạch được vật dụng mộ cách đúng cách và hiệu quả.

Một điểm đáng lưu tâm đó chính là kích thước của máy. Dù cho thiết bị cần rửa có thể được đặt vào lồng bể một cách dễ dàng, nhưng các hoạt động của sóng siêu âm cũng cần có một không gian đầy đủ để tác động lên vật phẩm mới có thể phát huy tối đa tác dụng của loại sóng này. 

Chọn bể rửa siêu âm với kích thước phù hợp

Lưu ý khi sử dụng bể rửa siêu âm

Cần nắm được đặc điểm của từng dạng máy để chọn sản phẩm có kích thước phù hợp nhất:

Bể rửa siêu âm dạng cơ: Dung tích rửa từ 0.5 lít cho đến 30 lít, vậy, với những công việc như rửa vật dụng trong bếp, tẩy trắng trang sức, bạn nên lựa chọn dòng máy này.

Bể rửa siêu âm kỹ thuật số: Thể tích chứa trong khoảng từ: 0.6 lít đến đến 30 lít. Thiết bị được trang bị sẵn màn hình kỹ thuật số giúp người dùng chủ động hơn trong việc cài đặt thời gian cũng như mức nhiệt hoạt động. Đặc biệt, sản phẩm còn được trang bị thêm tính năng Sweep mode giúp đảm bảo an toàn khi vận hành.

Máy rửa siêu âm công nghiệp: Dung tích tẩy rửa của máy dạng này lớn, khả năng làm việc bền bỉ, đây là dụng cụ được các khu công nghiệp lựa chọn, sử dụng.

Lựa chọn dung dịch tẩy rửa chính xác

Môi trường tẩy rửa của bể rửa siêu âm là yếu tố khá quan trọng. Với những loại thiết bị, chi tiết được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau cần sử dụng loại dung môi phù hợp. Vì vậy, cần cẩn thận tìm hiểu và chọn lọc để có sự kết hợp an toàn cho mình. Nhất là trong các trường hợp tẩy rửa thực phẩm hay trang sức.

Với mỗi loại mẫu vật cũng như mỗi loại máy sẽ có dung dịch tẩy rửa phù hợp, cần nắm được điều này để có thể vận hành thiết bị này một cách triệt để nhất.

Lựa chọn dung dịch tẩy rửa chính xác

Lựa chọn dung môi tẩy rửa phù hợp

Xem thêm:

Nắm vững nguyên tắc hoạt động của bể rửa siêu âm

Máy tẩy rửa bằng sóng siêu âm hoạt động được là nhờ sử dụng dòng điện áp. Vì vậy, trước khi khởi động hay ngắt dòng điện, bạn cần giữ vững các nguyên tắc sử dụng điện. Bể có thiết kế hoàn toàn chống dẫn và cách điện, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, để an toàn hơn hết khi ngắt cầu dao điện, hay kết nối bể rửa với nguồn điện ta cần giữ cho tay khô ráo và các trạng thái cách điện an toàn.

nguyên tắc hoạt động của bể rửa siêu âm

Ghi nhớ nguyên tắc hoạt động của bể rửa siêu âm

Bể rửa siêu âm hoạt động khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho chất lỏng tẩy rửa vào bể sau đó nhúng chi tiết cần làm sạch vào chất lỏng. Khi bạn cắm điện, máy bắt đầu tạo ra trong chất lỏng hàng loạt làn sóng áp suất cao và thấp. Trong lòng chất lỏng tạo ra hàng triệu các bong bóng nhỏ xíu va chạm với một chi tiết cần làm sạch và nổ vỡ ra, nhờ vậy loại bỏ các bụi bẩn. 

Khi sử dụng phương pháp này thuận tiện nhất khi làm việc với các hệ thống bo mạch điện từ, điện thoại di động. Bạn cũng có thể dễ dàng rửa sạch xỉ hàn của mối hàn. Chất lỏng thâm nhập vào tất cả các ngóc ngách và rửa sạch sẽ, đồ vật của bạn sẽ hoàn toàn trông như mới sáng bóng.

Phương pháp này là phù hợp không chỉ cho việc sửa chữa điện thoại di động. Bể còn được sử dụng rộng rãi trong các các nhà máy sản xuất đồ trang sức. Với sự trợ giúp của siêu âm có thể dễ dàng rửa các đồ nữ trang như bông tai, nhẫn, dây chuyền bạc, vàng và các kim loại quý.

Lưu ý khi vệ sinh, bảo quản bể rửa siêu âm

Vệ sinh bể rửa siêu âm như thế nào?

Vệ sinh là việc cần làm đối với các thiết bị sau khi bạn sử dụng. Đầu tiên, hãy ngắt kết nối thiết bị với nguồn điện, tiếp đến bạn cần đổ dung dịch tẩy rửa ra khỏi bể, rửa lại bằng nước sạch sau đó lau khô.

Chú ý, trong quá trình vệ sinh, hạn chế để nước hoặc dung dịch tẩy rửa xót lại hoặc bám vào núm điều chỉnh hoặc vị trí kết nối nguồn điện, điều này có thể gây chập hoặc hỏng hóc máy.

Vệ sinh bể rửa siêu âm như thế nào?

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản bể rửa siêu âm

Bảo quản bể rửa siêu âm đúng cách

Sau khi sử dụng xong, bạn nên bảo quản bể rửa siêu âm trong tủ kính để đảm bảo chất lượng hoạt động cũng như tuổi thọ của thiết bị. Lưu ý, không đặt/ để máy tại những nơi có từ trường cao như cạnh ti vi, loa, đài,... Điều này làm ảnh hưởng tới vận hành, có thể làm giảm tuổi thọ của máy.

Những điều không được làm với máy rửa siêu âm

  • Không tự ý tháo dỡ hoặc thay đổi vị trí các thiết bị bên trong máy nếu bạn không có kiến thức am hiểu về chúng. Khi máy bị hỏng, hãy mang tới trung tâm sửa chữa để gặp đội ngũ kỹ thuật chuyên môn.
  • Nghiêm cấm không sử dụng cồn, xăng hoặc bất cứ dung dịch dễ cháy nào để làm dung môi.
  • Khi máy rửa siêu âm đang hoạt động, không được tự ý mở nắp máy hay động chạm tới các bộ phận của máy.
  • Ngoài các dung dịch dễ cháy nổ kể trên, Clo cũng không được khuyến khích cho vào bể rửa siêu âm. Chúng sẽ khiến bể rửa bị ăn mòn nhanh chóng.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những lưu ý khi sử dụng bể rửa siêu âm, trong quá trình sử dụng, nếu bạn có băn khoăn, thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. 

Tags:
Tin liên quan
Nên mua bể rửa siêu âm bao nhiêu lít là phù hợp?Nên mua bể rửa siêu âm bao nhiêu lít là phù hợp?

Một điểm phải lưu tâm hàng đầu khi lựa chọn bể rửa siêu âm phù hợp đó chính là dung tích của bể chứa. Vậy nên mua bể rửa siêu âm bao nhiêu lít để đáp ứng tối đa hiệu quả công việc.

Bể rửa siêu âm có cần chế độ Sweep mode không?Bể rửa siêu âm có cần chế độ Sweep mode không?

Chế độ Sweep mode của bể rửa siêu âm là gì? Có cần thiết phải mua bể rửa siêu âm có chế độ Sweep mode không? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để nắm được thêm thông tin nhé!

Ứng dụng của bể rửa siêu âm trong ngành y tếỨng dụng của bể rửa siêu âm trong ngành y tế

Trong lĩnh vực y tế bể rửa siêu âm được ứng dụng rất rộng rãi giúp quá trình tẩy rửa các thiết bị y tế trở lên dễ dàng, an toàn hơn.

Top bể rửa siêu âm thuận tiện sử dụng trong gia đìnhTop bể rửa siêu âm thuận tiện sử dụng trong gia đình

Bể rửa siêu âm đã không còn là một thiết bị xa lạ với nhiều người, nhiều gia đình hiện nay với những tính năng hữu dụng thiết thực với cuộc sống. Cùng tìm hiểu thêm ứng dụng của thiết bị này để có thể tin tưởng lựa chọn sử dụng.

So sánh bể tẩy rửa siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khácSo sánh bể tẩy rửa siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khác

Bể tẩy rửa siêu âm đang là thiết bị được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay với mục đích rửa các thiết bị chi tiết công nghiệp nhỏ hay thực phẩm trong gia đình.

Giải pháp tăng chất lượng hoạt động của bể rửa siêu âmGiải pháp tăng chất lượng hoạt động của bể rửa siêu âm

Bể rửa siêu âm là thiết bị tiện dụng tẩy rửa các chi tiết chính xác nhỏ bé ngày càng quan trọng giúp ích nhiều cho chúng ta.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message