Ưu, nhược điểm và một số lưu ý khi sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt

11:18 08/11/2022
Bạn đã biết về ưu, nhược điểm và một số lưu ý khi sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt chưa? Nếu vẫn chưa, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Máy khuấy từ gia nhiệt giúp thực hiện các hoạt động khuấy, trộn mẫu, hỗ trợ việc chuẩn bị mẫu, đảm bảo chất lượng và điều kiện các mẫu đạt tiêu chuẩn cho các thí nghiệm, phản ứng cần thực hiện; là các thiết bị rất cần thiết và không thể thiếu trong các phòng thí nghiệm. Các máy khuấy từ gia nhiệt khác với máy khuấy từ thông thường là nó có thêm tính năng gia nhiệt. Tính năng này rất hữu ích nhưng khi sử dụng sẽ cần phải  lưu ý một vài điều. 

Ưu, nhược điểm của máy khuấy từ gia nhiệt

Ưu điểm máy khuấy từ gia nhiệt

  • Các máy khuấy từ gia nhiệt rất nhỏ gọn, dễ lau chùi và vệ sinh hơn.
  • Máy khuấy nhanh và đồng đều.
  • Máy có thể hoạt động trong thời gian dài, không tạo ra nhiều âm thanh ồn ào.
  • Hoạt động ổn định, độ bền cao, ứng dụng đa dạng.
  • Công suất máy khuấy từ lớn, điều chỉnh tự động.

Ưu, nhược điểm của máy khuấy từ gia nhiệt

Ưu, nhược điểm của máy khuấy từ gia nhiệt

Nhược điểm máy khuấy từ gia nhiệt

  • Chỉ hiệu quả với mẫu có kích thước vừa phải.
  • Hiệu quả hoạt động ít hơn khi sử dụng những dung dịch có độ nhớt cao hoặc huyền phù dày.

Có thể bạn quan tâm: 

Lưu ý khi sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt

Dưới đây sẽ là các lưu ý chung khi sử dụng các máy khuấy từ gia nhiệt. Bạn hãy ghi nhớ để sử dụng các thiết bị này một cách hiệu quả nhất nhé!

Đảm bảo máy đủ điều kiện hoạt động

Các lưu ý khi sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt bạn cần biết

Các lưu ý khi sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt bạn cần biết

  • Trước khi sử dụng, bạn hãy kiểm tra máy và đảm bảo rằng thiết bị của mình đang ở tình trạng tốt, có khả năng hoạt động tốt, không bị  ẩm ướt, hỏng hóc hay hư hại gì.
  • Bề mặt máy sạch sẽ, không bám dính bụi bẩn hay các mẫu khuấy rơi rớt.
  • Set up, kết nối dây nguồn với máy, kết nối máy với nguồn điện để máy sẵn sàng vận hành.

Đảm bảo điều kiện, môi trường hoạt động của máy ổn định

  • Hãy chắc chắn rằng điện áp của nguồn điện cung cấp phù hợp với điện áp hoạt động yêu cầu của máy.
  • Thực hiện nối đất ở cắm của máy đúng cách để đảm bảo an toàn, tránh bị giật khi chạm, thao tác với máy khuấy từ.
  • Do máy có khả năng sẽ rung, lắc trong quá trình hoạt động, nên cần đặt máy ở vị trí cân bằng, chắc chắn, cách xa các thiết bị khác để đảm bảo an toàn, tránh các sự cố có thể xẩy ra.

Lựa chọn cá từ phù hợp

  • Chọn thanh cá từ có kích thước phù hợp với kích thước mẫu, phù hợp với máy để đạt hiệu quả khuấy.

Vị trí đặt mẫu

  • Cần lưu ý đặt mẫu cân bằng và chắc chắn trên máy, đặt đúng vị trí để từ trường tác động tốt nhất, hoạt động khuấy đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Lưu ý vệ sinh bề mặt máy và đáy cốc chứa mẫu, đảm bảo bề mặt tiếp xúc giữa máy và đáy cốc chứa mẫu không có bất cứ một yếu tố nào tác động và cản trở, ảnh hưởng đến quá trình đo.

Thực hiện khuấy

Các lưu ý khi sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt

Các lưu ý khi sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt

  • Chọn tốc độ khuấy phù hợp với dung dịch cần khuấy để đảm bảo hiệu quả khuấy tốt nhất. Cần lưu ý đến độ nhớt, độ đặc của dung dịch mẫu, mẫu có độ đặc
  • Hẹn giờ, thời gian khuấy trong trường hợp cần thiết để đảm bảo chất lượng mẫu khuấy cũng như hiệu suất hoạt động của máy.

Vệ sinh máy

  • Máy sẽ cần được vệ sinh sạch sẽ để duy trì chất lượng và tuổi thọ, đảm bảo hiệu quả và khả năng hoạt động. Sau khi sử dụng, bạn nên dùng khăn mềm để lau sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, mẫu khuấy bị rơi, rớt ra ngoài.
  • Vì các máy khuấy từ gia nhiệt sẽ sinh nhiệt trong quá trình khuấy, vì vậy, sau khi sử dụng, nên để máy nguội bớt rồi mới lau để đảm bảo an toàn.

Lưu trữ, bảo quản máy

  • Sau khi sử dụng, nên để máy gọn gàng trong điều kiện môi trường khô ráo, thoáng mát; hạn chế để gần những nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao để tránh hư hại, ảnh hưởng đến máy.

Mỗi model máy khuấy từ gia nhiệt khác nhau, sẽ có những khác biệt nhất định về thiết kế, cấu tạo cũng như các tính năng. Trước khi sử dụng, bạn cần tìm hiểu về chiếc máy của mình thật kỹ để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Trên đây, THB Việt Nam vừa chia sẻ đến bạn một số những lưu ý khi sử dụng các máy khuấy từ. Hi vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng các thiết bị này một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn thêm về các sản phẩm máy khuấy từ, các dòng máy phân tích nước, các thiết bị phòng thí nghiệm.... có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE/ZALO: HN: 0904.810.817 - HCM: 0979.244.335.

Tags:
Tin liên quan
TOP 3 Máy khuấy từ gia nhiệt bán chạy nhất năm 2024TOP 3 Máy khuấy từ gia nhiệt bán chạy nhất năm 2024

Trong đầu năm 2024 này, 3 máy khuấy từ gia nhiệt nào hiện đang có số lượng bán chạy nhất? Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

So sánh máy khuấy từ và máy khuấy đũaSo sánh máy khuấy từ và máy khuấy đũa

Cùng chức năng khuấy, trộn mẫu dung dịch xác định, vậy máy khuấy từ và máy khuấy đũa có điểm gì giống và khác nhau? Cùng theo dõi ở bài viết này để có thêm thông tin chi tiết.

Top 3 máy khuấy từ gia nhiệt dung tích 1 lít giá rẻTop 3 máy khuấy từ gia nhiệt dung tích 1 lít giá rẻ

Bạn đang cần mua máy khuấy từ gia nhiệt có dung tích khuấy đạt 1 lít mà chưa biết sản phẩm nào tốt. Dưới đây là top 3 sản phẩm có dung tích khuấy 1 lít, giá thành rẻ nhất thị trường hiện nay

Cách sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt Hanna HI190M và những ưu điểmCách sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt Hanna HI190M và những ưu điểm

Máy khuấy từ Hanna HI190M hiện đang được nhiều cơ sở y tế, phòng thí nghiệm, trường học,...sử dụng. Máy có giá thành rẻ và hội tụ nhiều đặc điểm nổi trội.

TOP 3 máy khuấy từ gia nhiệt đời mới nhất hiện nayTOP 3 máy khuấy từ gia nhiệt đời mới nhất hiện nay

Máy khuấy từ đời mới nhất là thiết bị chuyên dụng dùng trong phòng thí nghiệm với tác dụng để khuấy và làm nóng dung dịch. Tham khảo top 3 máy khuấy từ đời mới nên mua hiện nay.

Top 3 máy khuấy từ phòng thí nghiệm đáng mua nhất 2024Top 3 máy khuấy từ phòng thí nghiệm đáng mua nhất 2024

Máy khuấy từ là một thiết bị không thể thiếu trong các phòng hóa học, phòng thí nghiệm. Dưới đây sẽ là 3 mẫu máy khuấy từ phòng thí nghiệm đáng mua nhất hiện nay.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message