Những cách nhận biết máy mài Bosch thật hay giả

14:45 12/09/2023
Máy mài góc Bosch thì quá nổi tiếng, nên khó tránh khỏi việc bị làm nhái, làm giả. Sau đây là cách phân biệt thật, giả giúp bạn luôn mua được hàng chuẩn chính hãng.

Các tiêu chí để phân biệt máy mài Bosch thật - giả

Với 5 tiêu chí rất dễ áp dụng vào thực tế khi mua hàng dưới đây có thể giúp bạn tránh được việc mua phải máy mài Bosch giả, kém chất lượng.

Vỏ hộp

Để mua máy mài góc Bosch chính hãng bạn nên dành thời gian để xem kỹ về vỏ hộp của máy mài Bosch. Phần mặt chính diện của vỏ hộp máy mài Bosch thật và giả khác nhau hoàn toàn về kích thước.

Nếu như bạn thấy ở phần vỏ hộp hình ảnh sản phẩm không rõ nét, logo Bosch trên hộp máy hơi có màu cam nhạt và trên vỏ của hộp máy không ghi cụ thể model sản phẩm thì chắc chắn 1 điều chiếc máy mài Bosch của bạn là hàng giả.

Bởi máy mài chính hãng của Bosch, vỏ hộp vừa vặn và chắc chắn nhỏ hơn hộp của máy giả. Bên cạnh đó, phần logo Bosch có màu đỏ đậm chứ không phải cam nhạt, hình ảnh sản phẩm cũng vô cùng rõ nét ghi rất rõ ràng model của sản phẩm.

So sánh vỏ hộp máy mài Bosch thật và giả

So sánh vỏ hộp máy mài Bosch thật và giả

Logo Bosch trên hộp máy mài Bosch giả hơi có màu cam nhạt

Logo Bosch trên hộp máy mài Bosch giả hơi có màu cam nhạt 

Thêm một lưu ý trên hộp của Bosch luôn có tem mã hàng, bạn có thể theo dõi hình ảnh bên dưới, chúng tôi lấy làm mẫu Bosch GWS 7-100 T (mọi tem mã hàng của Bosch đều đồng nhất, chỉ khác ở tên mã). Ở đây nếu là hàng chính hãng có viền đỏ thể hiện ORIGINAL BOSCH thể hiện mã: part number (MPN) của Bosch và barcode EAN 13 số.

Tem mã hàng chính hãng Bosch

Mọi tem mã hàng của Bosch đều đồng nhất, chỉ khác ở tên mã

Thân máy

Sự khác nhau chủ yếu ở phần thân máy của máy mài Bosch thật/giả đó là về tay cầm của máy, tem chống giả trên thân máy, logo của Bosch và cả đuôi máy.

So sánh giữa 2 máy mài Bosch GWS 060 thật - giả

So sánh giữa 2 máy mài Bosch GWS 060 thật - giả

Bạn có thể thấy, trên thân máy mài bosch thật và giả sẽ khác nhau như thế nào thông qua hình ảnh so sánh thực tế sau đây:

  • Trên thân máy mài thật luôn luôn được dán tem chống giả và phần cào mã số để kích hoạt chế độ bảo hành từ hãng. Những dòng máy giả, nhái chắc chắn sẽ không có tem này.
  • Máy mài góc Bosch thật có logo của hãng in trên thân máy nhưng máy giả thì không có. Hơn nữa bạn có thể để ý đến chữ "Professional", nếu trên máy thật là màu trắng thì ở máy giả là màu đỏ.
  • Dựa vào chi tiết nhỏ này có thể sẽ giúp bạn không chỉ phân biệt được máy mài Bosch mà cả các dòng máy khoan, máy cắt của Bosch.

Máy mài góc Bosch GWS 060 nhái không có tem chống hàng giả

Máy mài góc Bosch GWS 060 nhái không có tem chống hàng giả

Một chi tiết nữa ở phần thân máy giúp bạn phân biệt được thật giả đó chính là các khe thông gió để làm mát máy, bạn có thể tham khảo như hình ảnh dưới đây.

Phần đuôi máy mài giả - thật cũng khác

Phần đuôi máy mài giả - thật cũng khác

Ở máy mài Bosch giả không có khe thông gió ở đuôi máy

Ở máy mài Bosch giả không có khe thông gió ở đuôi máy

Cuối cùng bạn xét đến tổng thể máy có chắc chắn không, cầm có vừa vặn với tay và thoải mái không. Hàng giả sẽ không có độ tinh xảo vì được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ không hiện đại, khi cầm máy bạn sẽ không cảm nhận được độ chắc chắn, liên kết giữa các chi tiết máy lại với nhau.

Phụ kiện

Dưới hình có thể thấy, vành chắn gió của máy mài Bosch thật cũng được phủ lớp sơn màu đen, chất liệu dày và nặng tay hơn nhiều so với máy giả.

Phụ kiện đi kèm như vành chắn phải dày dặn, nặng và phủ sơn màu trắng. Tay cầm có dễ lắp đặt hay không. Bởi hai chi tiết này ở máy giả sẽ rất nhẹ, khi lắp vào máy sẽ khó ăn khớp giữa các chi tiết lại với nhau.

Vành chắn tia lửa điện của máy mài Bosch giả và thật

Vành chắn tia lửa điện của máy mài Bosch giả và thật

Giá của sản phẩm

  • Thông thường những dòng máy mài kém chất lượng thường đánh vào tâm lý của người tiêu dùng là muốn mua hàng chất lượng tốt nhưng phải với giá rẻ. Tuy nhiên thực tế, 1 sản phẩm chỉ có giá bằng nửa hoặc ⅔ so với giá chung của dòng máy mài thì liệu có phải hàng thật?
  • Bạn tuyệt đối không nên ham rẻ mà mua những sản phẩm như vậy. Tất nhiên cũng rất nhiều nơi dù bán với giá cao nhưng vẫn là hàng giả, kém chất lượng, bởi vậy bạn nên là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn địa chỉ uy tín.

Cách để mua được máy mài Bosch chuẩn chính hãng

Ngoài những dấu hiệu nhận biết thật giả trên, sau đây là cách giúp bạn mua được máy mài Bosch chính hãng, dễ dàng:

Kiểm tra tem chống giả

Một điều hết sức quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn mua máy mài góc chính hãng đó là tất cả các sản phẩm chính hãng của Bosch đều có tem chống giả do Bosch ban hành. Bạn có thể yêu cầu được kiểm tra tem mac của sản phẩm cũng như chứng nhận CO, CQ tại cửa hàng trước khi mua sản phẩm để đảm bảo rằng đây là những loại máy mài góc Bosch chính hãng.

Tem chống giả Bosch

Tem chống hàng giả in trên máy mài Bosch chính hãng

Ngoài ra bạn có thể dựa vào mã an ninh của từng sản phẩm và số seri trên thân máy để phân biệt thật giả. Để kiểm tra bạn làm theo cú pháp như sau: DAC<dấu cách>Mã số an ninh@Số seri rồi gửi tới 8099

Tem chống giả Bosch

Soạn tin nhắn kiểm tra máy mài Bosch có phải là hàng chính hãng không

Thời gian và phiếu bảo hành

Máy mài chính hãng sẽ có thời gian bảo hành từ 6 tháng trở lên được in trong phiếu bảo hành. Nếu sản phẩm bạn lựa chọn không có phiếu bảo hành hoặc phiếu bảo hành bị rách, gạch xóa hay nhàu nát thì bạn phải hỏi ngay đại lý nơi bạn mua hàng để đảm bảo quyền lợi của mình.

Phiếu bảo hành Bosch

Phiếu bảo hành sẽ có trong mỗi dòng sản phẩm máy mài Bosch

Mua máy mài Bosch chính hãng ở đâu?

Lời kết cuối cùng, Máy Đo Chuyên Dụng muốn quý khách khi đi mua hàng ở đâu cũng phải nắm được cách phân biệt thật giả để chọn mua chuẩn nhất, bao gồm:

  • Khi mua máy mài Bosch chính hãng Đức về bạn nên kiểm tra thật kỹ chúng, từ vỏ hộp đến các bộ phận bên trong.
  • Nếu các bộ phận bên trong máy nhìn không chắc chắn, lôm côm và bị thiếu nhiều chi tiết thì có thể bạn đã mua phải hàng nhái. Bởi máy mài chính hãng được Bosch cung cấp có thân máy chắc chắn và đầy đủ các bộ phận đi kèm.

Trên đây là một số tiêu chí để giúp bạn phân biệt được máy mài của mình là hàng thật hay hàng giả. Rất nhiều người tiêu dùng băn khoăn về vấn đề rằng mua máy mài ở đâu sẽ đảm bảo được chất lượng và không lo bị mua phải hàng giả với giá cao.

Biết và đáp ứng nhu cầu đó, Máy Đo Chuyên Dụng suốt hơn 10 năm qua chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao với giá thành phù hợp tới cho khách hàng của mình. Chúng tôi còn luôn có những chương trình tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi, phần quà hấp dẫn dành tặng người mua hàng.  Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nhà trong thời gian ngắn nhất luôn là tiêu chí quan trọng của chúng tôi. Bạn có thể ghé qua cửa hàng của chúng tôi để tham khảo các dòng máy chính hãng và lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý.

CHI NHÁNH Hà Nội

  • Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
  • Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
  • sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH HCM

  • Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
  • Tel: (028) 6686 0682
  • Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
  • luan@thbvn.com, sales@thbvn.com
Tin liên quan
So sánh 2 máy mài góc Bosch giá dưới 1 triệu đồngSo sánh 2 máy mài góc Bosch giá dưới 1 triệu đồng

Hiện nay máy mài góc Bosch GWS 060 và Bosch GWS 750-100 đang rất được ưa chuộng, bởi giá thành rẻ và chất lượng mài lại vô cùng sắc bén. Cùng maydochuyendung.com so sánh xem 2 máy mài góc Bosch giá dưới 1 triệu đồng này có gì khác nhau và nên chọn loại máy nào là phù hợp nhất?

Máy mài góc Bosch có cắt sắt được không?Máy mài góc Bosch có cắt sắt được không?

Máy mài góc nói chung hay máy mài góc Bosch nói riêng đều cắt được sắt. Nên dùng máy cắt góc cỡ lớn, đủ công suất và có đường kính đá cắt phù hợp với độ cứng và độ dày của thanh sắt, như vậy mới đảm bảo được đường cắt sắt đẹp nhất!

Cách chọn máy mài góc Bosch chính hãngCách chọn máy mài góc Bosch chính hãng

Máy mài góc Bosch là một trong những dòng máy được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, là 1 trong 2 loại máy mài không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tay thợ chuyên nghiệp để phục vụ công việc của mình một cách tốt nhất.

So sánh máy mài góc Makita và Bosch, loại nào dùng tốt hơn?So sánh máy mài góc Makita và Bosch, loại nào dùng tốt hơn?

Máy mài góc Makita và Bosch là hai thương hiệu sản xuất máy mài lớn và nổi tiếng nhất hiện nay, vì vậy nhiều người rất băn khoăn giữa máy mài góc Makita và Bosch thì loại nào tốt hơn? Hãy cùng maydochuyendung.com so sánh 2 thương hiệu máy mài góc Bosch và Makita để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất!

Đánh giá ưu, nhược điểm máy mài góc Bosch và nơi mua uy tínĐánh giá ưu, nhược điểm máy mài góc Bosch và nơi mua uy tín

Máy mài góc Bosch chính hãng có xuất xứ từ đâu và dùng có tốt và bền hay không? Hãy để Máy Đo Chuyên Dụng phân tích kỹ hơn về chất lượng của máy mài góc Bosch nhé để bạn hiểu hơn nhé!

Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?

Máy mài góc là sản phẩm được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay bởi những lợi ích mà nó đem lại tới người tiêu dùng, giúp công việc hoàn thành nhanh hơn, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message