Điểm vượt trội của bể rửa siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khác

10:28 21/06/2022
Bể rửa siêu âm đang là thiết bị lựa hàng đầu cho nhu cầu tẩy rửa chi tiết máy móc phức tạp của nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay. Vậy, so với các phương pháp tẩy rửa khác, sử dụng bể rửa bằng sóng siêu âm có gì nổi trội?

Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày có rất nhiều trường hợp người ta cần làm sạch một vật nào đó như vật dụng, dụng cụ phục vụ hoạt động nghề nghiệp, thực phẩm… Một trong những cách được áp dụng nhiều hiện nay đó chính là sử dụng bể rửa bằng sóng siêu âm, vậy, nó có gì khác so với các phương pháp khác?

Có những phương pháp tẩy rửa nào?

Có 2 phương pháp làm sạch được vận dụng hiện nay đó chính là thủ công và tự động. Tùy đặc điểm, kích thước của mẫu vật mà người ta lựa chọn các phương pháp tẩy rửa khác nhau. 

Tẩy rửa thủ công: Là phương pháp truyền thống, người dùng sử dụng các dung dịch tẩy rửa, thực hiện thao tác trực tiếp vào mẫu vật gồm: chà, đánh,... để loại bỏ vết bẩn khỏi mẫu. Với những mẫu có độ bám bẩn không nghiêm trọng, thao tác này là tối ưu nhất. Cách này giúp tiết kiệm chi phí, tuy nhiên, bạn cần phải trang bị bảo hộ để tránh các dung dịch tẩy rửa làm ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn.

Phương pháp Tẩy rửa thủ công

Phương pháp tẩy rửa thủ công

Xem thêm:

Làm sạch mẫu bằng máy móc tự động: Sản phẩm chính: Bể tẩy rửa - Đây chính là cách thức chuyên nghiệp, người dùng chỉ cần lựa chọn mẫu dung dịch tẩy rửa phù hợp, cho mẫu vào bể chứa, cài đặt thời gian, mức nhiệt sau đó đợi máy hoạt động là các vật dụng, dụng cụ được làm sạch dễ dàng mà bạn không cần phải tiếp xúc trực tiếp vào. 

Làm sạch mẫu bằng máy móc tự động

Tẩy rửa bằng bể rửa sóng siêu âm

Ưu điểm vượt trội của bể rửa bằng sóng siêu âm so với các phương pháp khác

Khi so sánh với các phương pháp tẩy rửa truyền thống thì tẩy rửa bằng bể rửa siêu âm bộc lộ rất nhiều ưu điểm:

Đối với phương pháp tẩy rửa bằng tay: đây là phương pháp thủ công nhất, mất rất nhiều công sức mà hiệu quả lại không cao. Phương pháp này có những điểm bất lợi so với sử dụng bể rửa sóng siêu âm.

  • Không thể làm sạch mọi ngóc ngách của vật cần tẩy rửa ( đặc biệt là khi vật cần tẩy rửa có kết cầu phức tạp, kích thước quá nhỏ…)
  • Bạn phải tháo rời các chi tiết máy khi tẩy rửa nên rất tốn thời gian (nếu máy được lắp ráp từ nhiều chi tiết máy có thể tháo rời thì để đạt hiệu quả tẩy rửa khi tẩy rửa bằng tay, bạn cần tháo rời các chi tiết máy)
  • Phương pháp này có thể gây ra hiện tượng nhiễm bẩn ngược trở lại do tay người không đảm bảo vệ sinh nên chất bẩn, vi khuẩn có thể bám vào tay người rồi quay ngược trở lại bám vào vật cần tẩy rửa.

Phương pháp tẩy rửa thủ công

Tẩy rửa bằng tay mất nhiều thời gian, công sức

Đối với phương pháp tẩy rửa bằng hóa chất: so với sử dụng bể tẩy rửa siêu âm, phương pháp này ít an toàn hơn. Tẩy rửa bằng hóa chất nghĩa là bạn đặt vật cần tẩy rửa vào dung dịch hóa chất được pha chế theo một công thức nhất định trong thời gian nhất định. Nhờ vào các phản ứng hóa học diễn ra trong dung dịch mà các chất bẩn có thể được đánh bật khỏi vật cần tẩy rửa. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất luôn tiềm tàng một số nguy cơ.

  • Thứ nhất, hóa chất có thể phản ứng với vật cần tẩy rửa dẫn đến hiện tượng ăn mòn hay làm biến chất vật cần tẩy rửa.
  • Thứ hai, dung dịch hóa chất cần phải được pha chế với nồng độ, thành phần thích hợp, nếu không sẽ không đạt được hiệu quả tẩy rửa.

Phương pháp tẩy rửa bằng bể rửa siêu âm: là thiết bị có tính năng làm sạch các vật chất bám trên bề mặt vật cần tẩy rửa. Chúng ta chỉ cần để vật cần tẩy rửa vào môi trường dung dịch trong thân máy và khởi động máy là bể rửa đã tự động thực hiện công việc làm sạch chi tiết. Ngoài ra thiết bị mang đến nhiều sự tiện dụng, hỗ trợ tối đa cho người sử dụng.

  • Thiết kế mạch điện độc lập, bảo vệ an toàn tránh bị nước xâm nhập.
  • Bộ chuyển đổi (sóng siêu âm) có đường kính rộng cho kết quả làm sạch tốt nhất, hiệu năng mạnh mẽ. Mạch làm sạch có hiệu suất cao.
  • Thiết kế máy chuyên nghiệp, vận hành đơn giản. Các dạng bể rửa siêu âm công nghiệp có thời gian hoạt động lâu bền, dung tích tẩy rửa lớn, sử dụng nhiều trong các xưởng sửa chữa hiện nay.
  • Thân máy, vỏ và chân đế được làm bằng thép chất lượng hàng đầu. Giỏ đựng và khay có thiết kế chống ồn và hấp thụ rung động, có vòi xả nước.
  • Các bể rửa siêu âm kỹ thuật số được trang bị màn hình LCD kỹ thuật số thiết lập thời gian, hiển thị thời gian đếm ngược, chức năng cấp nhiệt, kiểm soát nhiệt độ, hiển thị nhiệt độ trực tiếp.

Sử dụng bể rửa siêu âm làm sạch mẫu vật

Tẩy rửa nhanh chóng, an toàn bằng bể rửa siêu âm

Với bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về phương pháp làm sạch bằng bể rửa siêu âm so với những cách thông thường. Thực tế, thiết bị này đang được lựa chọn, sử dụng nhiều hiện nay để hỗ trợ công việc làm sạch mẫu một cách tự động, thuận tiện nhất. 

Để mua được bể rửa siêu âm chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo ngay tại maydochuyendung.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam. Hiện nay, bạn có thể xem sản phẩm này trực tiếp tại: Số 30, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy. Ngoài ra, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể qua trực tiếp 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, các khu vực khác liên hệ tới Hotline 0986568014 - 0902148147 để được tư vấn hình thức mua hàng phù hợp.

Tags:
Tin liên quan
Xử lý cáu cặn bằng bể rửa siêu âm cực đơn giảnXử lý cáu cặn bằng bể rửa siêu âm cực đơn giản

Bạn đã bao giờ sử dụng bể rửa siêu âm để đánh tan các cáu cạn cho ống chưa? Hiệu quả bất ngờ lắm đấy nhé!

Dùng bể rửa siêu âm đánh bóng trang sức đơn giản hiệu quả caoDùng bể rửa siêu âm đánh bóng trang sức đơn giản hiệu quả cao

Đánh bóng trang sức bằng bể rửa siêu âm bạn đã thử chưa? Vừa đơn giản mà hiệu quả lại cao. Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Nguyên lý hoạt động của bể rửa siêu âm phòng thí nghiệmNguyên lý hoạt động của bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm

Bể rửa siêu âm chính là một thiết bị làm sạch hoạt động dựa trên nguyên lý siêu âm. Vậy,cụ thể cách vận hành, hoạt động của máy ra sao? Theo dõi ngay bài viết này để sử dụng thiết bị này chính xác, an toàn nhất nhé!

Bể rửa siêu âm 27 lít dùng trong công nghiệpBể rửa siêu âm 27 lít dùng trong công nghiệp

Bể rửa siêu âm là thiết bị đã và đang được sử dụng rộng rãi hiện nay với những tính năng hiện đại đặc biệt hữu dụng.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng bể rửa siêu âmNhững lưu ý cần nhớ khi sử dụng bể rửa siêu âm

Biết được các lưu ý khi sử dụng bể rửa siêu âm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức, biết cách vệ sinh và bảo quan để gia tăng độ bền cho bể

Bể rửa siêu âm - Phương pháp làm sạch mớiBể rửa siêu âm - Phương pháp làm sạch mới

Bể rửa siêu âm đang là thiết bị được tin tưởng và sử dụng nhiều nhất hiện nay với độ an toàn và chất lượng cao của sản phầm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message