Hướng dẫn cách xác định tần số cho bể rửa siêu âm đơn giản

11:49 21/06/2022
Khi bạn quyết định chọn một bể rửa siêu âm, cho dù là loại để bàn hay loại công nghiệp cỡ lớn, bạn đều phải đưa ra các quyết định để giải bài toán về năng suất (tần số siêu âm). Vậy cần dựa vào tiêu chí nào? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Bể rửa siêu âm hoạt động được nhờ phát ra tần số siêu âm, tác động vào dung dịch để làm sạch mẫu vật. Vậy, làm sao để xác định được tần số này? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để nắm được thêm thông tin bổ ích cho mình nhé!

Tần số siêu âm là gì?

Siêu âm chính là âm thanh được tạo nên từ hoạt động của bể rửa siêu âm hoặc động cơ xác định. Sự lặp đi, lặp lại của âm thanh này gọi là tần số siêu âm. Dựa vào đó mà người dùng có thể sử dụng để loại bỏ chất bẩn nhanh chóng, triệt để.

Ứng dụng của tần số siêu âm

Tần số âm của bể rửa siêu âm là gì?

Tần số siêu âm được tính bằng hàng ngàn các chu kỳ một giây. Chúng được tạo ra bởi bộ chuyển đổi siêu âm nằm ở phía đáy của bể rửa. Từ đó, bộ chuyển đổi được kích thích bởi máy phát tạo ra hàng tỷ bong bóng nhỏ trong lòng dung dịch, từ đó làm sạch mẫu vật nhanh chóng nhất.

Chỉ số này có quyết định đến khả năng làm sạch tối ưu khi bạn sử dụng máy tẩy rửa này. Tuy nhiên, nó cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe, gây lãng phí cũng như tổn hại nếu bạn không sử dụng triệt để.

Một số mẫu bể rửa siêu âm bán chạy:

Xác định tần số siêu âm như thế nào?

Mỗi loại máy tẩy rửa bằng sóng siêu âm đều được giới hạn sẵn chỉ số này. Để nắm được, bạn vui lòng đọc hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi nhân viên bán hàng để nắm được. Trên thị trường hiện nay, những loại tần số của bể rửa siêu âm được biết đến và sử dụng nhiều đó chính là: 37kHz, 40kHz, 80kHz, 150kHz. Bạn có thể dựa vào đó để cân nhắc lựa chọn sản phẩm có tần số phù hợp để sử dụng với mục đích tẩy rửa, vận hành của mình. 

Bể rửa siêu âm có những tần số nào?

Cách xác định tần số âm chuẩn xác

Chọn tần số siêu âm như thế nào là phù hợp?

Với những ưu điểm như: làm sạch đồ vật hiệu quả, thời gian hoạt động ngắn, có thể sử dụng để tẩy rửa các chi tiết có kích thước cực kỳ nhỏ,… Tùy thuộc vào loại máy cũng như mỗi loại mẫu vật, bạn có thể chọn sản phẩm có tần số siêu âm thích hợp để có thể chủ động hơn trong việc thực hiện công việc.

  • Các máy có tần số siêu âm lớn từ 80 đến 130 kHz, bạn nên sử dụng với việc làm sạch các mẫu có kích thước lớn, độ chi tiết cao, cần làm sạch sâu. Thiết bị loại này được dùng chủ yếu tại các khu công nghiệp, xưởng sửa chữa lớn. Bạn có thể tham khảo thêm về bể rửa siêu âm công nghiệp - sản phẩm có dung tích tẩy rửa lớn, khả năng hoạt động tốt. 
  • Bể rửa siêu âm có tần số thấp (khoảng 40 kHz), thích hợp sử dụng với việc làm sạch cơ bản, máy dạng này thường được lựa chọn sử dụng tại các phòng thí nghiệm, các cơ sở sản xuất, sửa chữa trang sức… Một số mẫu bể rửa có tần số âm thấp mà bạn có thể tham khảo như bể rửa siêu âm Derui 6 lít DR-P60 tần số 37kHz, bể rửa siêu âm 9L VGT-1990QT tần số 40kHz...

Vậy, bạn cần cân nhắc vào mục đích sử dụng, vận hành cũng như kích thước của mẫu vật để có thể chọn được mẫu sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng, vận hành của mình.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn khái niệm, cách xác định tần số siêu âm của các loại bể rửa siêu âm. Vậy, trong quá trình sử dụng, nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, hãy liên hệ ngay với maydochuyendung.com để được tư vấn, xử lý phù hợp, kịp thời nhất.

Tags:
Tin liên quan
Bể rửa siêu âm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phíBể rửa siêu âm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Bể rửa siêu âm đươc dùng khá nhiều trong các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp sản xuất hay sửa chữa các thiết bị máy móc.

Cách dùng bể rửa siêu âm tẩy rửa trang sức hiệu quảCách dùng bể rửa siêu âm tẩy rửa trang sức hiệu quả

Bể rửa siêu âm không những được dùng trong việc làm sạch các vết han rỉ ở các chi tiết máy móc mà nó còn được dùng để làm bóng làm sạch đồ trang sức.

Tác dụng bất ngờ của bể rửa siêu âm gia nhiệt trong phòng thí nghiệmTác dụng bất ngờ của bể rửa siêu âm gia nhiệt trong phòng thí nghiệm

Bể rửa siêu âm gia nhiệt có vai trò gì trong phòng thí nghiệm? Liệu nó có đảm bảo an toàn được cho bạn khi thực hiện các thí nghiệm không?

Chia sẻ cách chọn tank của bể rửa siêu âmChia sẻ cách chọn tank của bể rửa siêu âm

Thùng chứa của bể rửa siêu âm là một trong các yếu tố quyết định đến khả năng tẩy rửa bể, vì vậy bạn cần chọn mua tank - thùng chứa phù hợp với nhu cầu của mình.

Bể rửa siêu âm – 3 chỉ số kỹ thuật quan trọng.Bể rửa siêu âm – 3 chỉ số kỹ thuật quan trọng.

Bạn đã biết cách mua bể rửa siêu âm tốt chưa? Dưới đây là chỉ số kỹ thuật quan trọng bạn cần biết khi mau bể rửa siêu âm.

Cách mua bể rửa siêu âm chất lượng giá rẻ tại Hà NộiCách mua bể rửa siêu âm chất lượng giá rẻ tại Hà Nội

Bể rửa siêu âm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày nay và cả các ngành công nghiệp điện tử, khai khoáng. Dưới đây là cách để bạn mua được một chiếc bể rửa siêu âm chất lượng mà giá thành lại rẻ.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message