Bể rửa siêu âm gia nhiệt là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc

10:30 21/09/2023
Bể rửa siêu âm gia nhiệt là gì và hiệu quả tẩy rửa có sạch hơn so với bể rửa siêu âm thông thường không? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để nắm thêm thông tin hữu ích cho mình nhé!

Cùng tìm hiểu thêm về khái niệm, cấu tạo, ứng dụng của máy tẩy rửa bằng sóng siêu âm để có thể lựa chọn, sử dụng sản phẩm này một cách chủ động, chính xác nhất.

Bể rửa siêu âm gia nhiệt là gì?

Về khái niệm, “bể rửa siêu âm gia nhiệt” được biết đến chính là một dụng cụ làm sạch bằng sóng siêu âm và mức nhiệt thích hợp. Máy có thiết kế dạng bể chứa, hỗ trợ vệ sinh, làm sạch mẫu vật nhanh chóng, dễ dàng. Đây là sản phẩm được sử dụng nhiều hiện nay trong các lĩnh vực: y tế, công nghiệp, đặc biệt được sử dụng trong các gia đình hiện nay.

Bể rửa siêu âm được dùng để làm sạch mẫu vật xác định như dụng cụ phòng thí nghiệm, vật dụng gia đình, máy có cấu tạo với nhiều dung tích như: 2 lít, 5 lít, 10 lít, 15 lít, 30 lít,… bạn có thể chủ động lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Bể rửa siêu âm là gì?

Bể rửa siêu âm là gì?

Nguyên lý làm việc của bể rửa siêu âm gia nhiệt

Khi nhấn nút hoạt động của bể rửa siêu âm sẽ tạo ra những sóng siêu âm. Những sóng siêu âm này làm cho dung dịch rửa bị nén lại hoặc dãn ra nhanh chóng, điều này tạo ra sức ép tác động lên các bề mặt cần được làm sạch. Bên cạnh đó, khi dung dịch đang được nén lại mà chịu lực kéo dãn ra đột ngột tạo ra những khoảng trống trong dung dịch, những khoảng trống này sẽ tạo thành bọt khí li ti trong bể rửa siêu âm. Chúng được tạo thành liên tục và tan đi nhanh chóng. Nhờ kích thước siêu nhỏ, bọt khí dễ dàng len vào các ngóc ngách của vật cần tẩy rửa. Tthiết bị này đảm bảo độ an toàn cao, không sản sinh ra bất cứ tạp chất nào bám vào vật cần tẩy rửa, vì vậy bạn có thể sử dụng chiếc máy này để rửa cả thực phẩm.

Nguyên lý hoạt động của bể rửa siêu âm gia nhiệt

Nguyên lý hoạt động của bể rửa siêu âm gia nhiệt

Tùy theo nguyên lý hoạt động cũng như thiết kế mà người ta chia sản phẩm này thành 3 dạng: Dạng cơ, dạng kỹ thuật số và dạng công nghiệp.

  • Bể rửa siêu âm dạng cơ là thiết bị có cấu tạo cơ bản nhất, hoạt động nhờ việc cài đặt thời gian, nhiệt độ trên núm vặn chỉnh. Sản phẩm thường được dùng tại các cơ sở kinh doanh trang sức (đánh bóng trang sức), các hộ gia đình,... 
  • Bể rửa siêu âm dạng kỹ thuật số được trang bị sẵn màn hình LCD hiển thị thời gian, mức nhiệt, để người dùng có thể chủ động hơn khi thực hiện các thao tác chuẩn bị tiến hành rửa các mẫu.
  • Bể rửa siêu âm công nghiệp là thiết bị được biết đến với khả năng hoạt động lâu bền, liên tục trong nhiều giờ. Máy có công suất lớn, chính vì lẽ đó mà có thể đáp ứng nhu cầu vận hành của bạn dễ dàng, nhanh chóng nhất. Sản phẩm được sử dụng nhiều tại các khu công nghiệp hoặc các dây truyền sản xuất hiện nay.

Cấu tạo của bể rửa siêu âm gia nhiệt

Cấu tạo bên ngoài

Về cấu tạo bên ngoài, sản phẩm này bao gồm những bộ phận sau: chân đế, vỏ, múm chỉnh, giỏ đựng, nắp.

  • Bộ phận chân đế cách điện, đây chính là vị trí giúp cho thiết bị của bạn được cân bằng, cách điện với bề mặt phẳng để hoạt động của máy được tốt nhất.
  • Vỏ của bể rửa được làm bằng inox, thông thường có tay nắm để việc di chuyển được tối ưu nhất. Chất liệu inox nên được đánh giá cao về khả năng cách điện.
  • Núm điều chỉnh: Vị trí mà người dùng có thể điều chỉnh về nhiệt độ, thời gian hoạt động giúp cho máy hoạt động đảm bảo nhất.
  • Giỏ đựng (được trang bị sẵn) là dụng cụ giúp bạn có thể đặt mẫu vật, đồng thời hỗ trợ việc lấy mẫu ra đơn giản, dễ dàng, đảm bảo an toàn cho bạn.
  • Nắp đạy cũng được làm bằng inox giúp cho bạn có thể đạy kín máy tẩy rửa, tối ưu hoạt động, hạn chế mẫu dung dịch rơi ra bên ngoài.

Cấu tạo của bể rửa siêu âm gia nhiệt

Cấu tạo của bể rửa siêu âm gia nhiệt

Cấu tạo bên trong bể rửa

  • Máy phát điện: Bộ phận này chuyên cung cấp năng lượng cho đầu khuếch đại sóng siêu âm. Nó sẽ tạo ra một tín hiệu điện tử điện áp cao và chuyển nó tới các đầu khuếch đại sóng siêu âm. Khi đầu phát siêu âm làm sạch nhận được tín hiệu, nó sẽ lập tức phản ứng bằng cách thay đổi hình dạng. 
  • Đầu khuếch đại: Gồm mạch điều khiển phát sóng siêu âm, bộ phận này quy định công suất và khả năng làm sạch mẫu. Nó hoạt động được là nhờ chuyển đổi phát ra sóng siêu âm bằng cách cộng hưởng với tần số siêu âm, tần số này sẽ phát ra từ đầu ra của máy phát điện. Đầu rung siêu âm chuyển đổi phát ra sóng bằng cách cộng hưởng với tần số siêu âm phát ra từ đầu ra của máy phát điện.
  • Bể chứa: Được làm từchất liệu thép không gỉ, bề mặt được mạ chrome, khả năng chịu được trong môi trường kiềm và axit tốt.
  • Chất lỏng làm sạch: Chất lỏng này có thể là nước tinh khiết hoặc nước có tính kiềm hay axit yếu, nước sử dụng dung môi làm chất tẩy rửa,  nước có những thành phần khác.

Ưu điểm của máy tẩy rửa bằng sóng siêu âm

Sử dụng đơn giản: Với máy làm sạch bằng sóng siêu âm bạn chỉ cần nhúng những chi tiết cần phải làm sạch vào bể chứa dung dịch rửa (như nước xà phòng, xăng…) sau đó đưa sóng siêu âm vào dung dịch rửa, chỉ trong chốc lát các chi tiết đã sạch sẽ. 

Sử dụng bể dễ dàng

Ưu điểm tuyệt vời của bể rửa siêu âm.

Cài đặt thời gian tiện dụng: Tính năng cho phép bạn hẹn giờ  cho máy hoạt động. Hết giờ bể rửa siêu âm sẽ tự động tắt hệ thống, ngừng hoạt động. Với tính năng này bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm những công việc khác. Bạn có thể tập trung vào những công việc khác trong khi bể rửa siêu âm đang làm công việc tẩy rửa cho bạn. Sau khoảng thời gian bạn quay lại và nghiệm thu những gì mà máy đã làm cho đồ vật của bạn. Những đồ vật như mới hay rau củ sạch sẽ hoàn toàn.

Hiệu quả tẩy rửa lớn: Cần ít thời gian để làm sạch vật thể nhưng hiệu quả làm sạch vượt trội gấp nhiều lần so với các phương pháp tẩy rửa truyền thống. Bên cạnh đó, phương pháp này thân thiện với môi trường, giảm tối đa khí tải, chất thải gây ô nhiễm.

Ứng dụng của bể rửa siêu âm gia nhiệt

Thiết bị tẩy rửa siêu âm có ứng dụng trong nhiều ngành nghề hiện nay. Cùng tìm hiểu thêm trong các lĩnh vực như: y tế, công nghiệp, điện tử, gia đình, lĩnh vực kim hoàn.

Bể rửa siêu âm gia nhiệt được ứng dụng rộng rãi.

Bể rửa siêu âm gia nhiệt được ứng dụng rộng rãi.

Ứng dụng trong gia đình

  • Có thể sử dụng để tẩy rửa các đồ trang sức: như vòng cổ, nhẫn, lắc tay,đồng hồ đeo tay, mắt kính..
  • Vật dụng cá nhân: như đầu bàn chải, đầu dao cạo điện, lưỡi dao cạo, lược, hàm răng giả..
  • Thiết bị văn phòng: đầu máy in, ống mực (bút máy), con dấu..
  • Các đồ dùng kim loại: dao kéo, tiền xu, huy hiệu, van, vòi..

Ứng dụng trong công nghiệp

Bể rửa siêu âm có thể được sử dụng để tẩy rửa trên các dây chuyền bảo dưỡng, dây chuyền sản xuất điện tử, dược phẩm, phòng thí nghiệm (pha chế), cơ khí, tẩy rửa các chất pha trộn có thể đông cứng, dây chuyền hóa chất,.. Sử dụng để tẩy rửa các linh kiện ôtô/ linh kiện hàng không, bút vẽ, nha khoa và dụng cụ phẫu thuật, kim phun nhiên liệu, mẫu luyện kim, kim tiêm dưới da, sản xuất trang sức, dụng cụ phòng thí nghiệm, ống kính và các thành phần quang học khác, vi mạch điện tử & linh kiện, bảng mạch in (PCB), dụng cụ khoa học & công nghiệp.

Ứng dụng trong lĩnh vực y tế

Bể rửa siêu âm gia nhiệt là lựa chọn số 1 của các bệnh viện lớn, cho công viêc thanh trùng, tẩy rửa dụng cụ y tế. Thiết bị sử dụng công nghệ sóng siêu âm với tần suất lớn mang lại sự hiệu quả cao trong việc tẩy rửa dụng cụ thiết bị. Công nghệ tẩy rửa bằng sóng siêu âm là công nghệ tẩy rửa hiện đại nhất hiện nay sẽ giúp đánh tan mọi vết bẩn công nghiệp hay vi khuẩn y tế.

Ứn dụng trong lĩnh vực kim hoàn

Thiết bị tẩy rửa này giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch các mẫu trang sức. Bạn chỉ cần cho các mẫu vào giỏ đựng và đặt vào bể, bạn cài đặt thời gian, mức nhiệt để máy hoạt động. Máy giúp đánh bật các vết bẩn ở những vị trí khuất sâu và làm mới các mẫu trang sức vàng, bạc một cách nhanh chóng.

Một số loại bể rửa siêu âm được sử dụng phổ biến hiện nay

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-02 3.2 lít

Giá sản phẩm: 3.950.000 đồng

Sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay đó chính là bể rửa siêu âm TP-02. Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, vận chuyển giúp bạn thực hiện công việc của mình nhanh chóng, tối ưu nhất. 

Dung tích tẩy rửa của máy đạt 3.2 lít, phù hợp sử dụng với các cửa hàng trang sức, hộ gia đình, phòng thí nghiệm nhỏ…

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-02 3.2 lít

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-02 3.2 lít

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-03 6.5 lít

Giá sản phẩm: 6.690.000 đồng

Với dung tích tẩy rửa lên tới 6.5 lít, bể rửa siêu âm TP-03 được đánh giá cao và lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay. Cấu tạo của bể dạng đặt bàn giúp cho bạn có thể đặt cố định để thực hiện công việc chủ động, dễ dàng nhất.

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-03 6.5 lít

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-03 6.5 lít

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-10 30 lít

Giá sản phẩm: 16.900.000 đồng

Bể rửa siêu âm TP-10 được biết đến là thiết bị tẩy rửa có dung tích lớn, được lựa chọn sử dụng nhiều trong các bệnh viện, cơ sở sửa chữa ô tô,… dùng để làm sạch phôi cơ khí, khuôn đúc, khuôn mẫu, bảng mạch điện tử PCB...

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-10 30 lít

Bể rửa siêu âm gia nhiệt TP-10 30 lít

Bạn có thể tham khảo, mua bể tẩy rửa bằng sóng siêu âm với các thương hiệu như: Derui, Jeken,… tại maydochuyendung.com – trang bán hàng trực tuyến của công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối chính hãng dòng sản phẩm thiết bị đo, thiết bị quan sát, thiết bị tẩy rửa uy tín, hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện nay, bạn có thể xem sản phẩm này trực tiếp tại: Số 30, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy. Ngoài ra, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể qua trực tiếp 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, các khu vực khác liên hệ tới Hotline 0986568014 - 0902148147 để được tư vấn hình thức mua hàng phù hợp. 

Tags:
Tin liên quan
Nên mua bể rửa siêu âm bao nhiêu lít là phù hợp?Nên mua bể rửa siêu âm bao nhiêu lít là phù hợp?

Một điểm phải lưu tâm hàng đầu khi lựa chọn bể rửa siêu âm phù hợp đó chính là dung tích của bể chứa. Vậy nên mua bể rửa siêu âm bao nhiêu lít để đáp ứng tối đa hiệu quả công việc.

Xử lý cáu cặn bằng bể rửa siêu âm cực đơn giảnXử lý cáu cặn bằng bể rửa siêu âm cực đơn giản

Bạn đã bao giờ sử dụng bể rửa siêu âm để đánh tan các cáu cạn cho ống chưa? Hiệu quả bất ngờ lắm đấy nhé!

Bể rửa siêu âm công nghiệp hiện đạiBể rửa siêu âm công nghiệp hiện đại

Bể rửa siêu âm công nghiệp là thiết bị đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay với khả năng làm sạch hiệu quả, mọi chi tiết, thiết bị công nghiệp.

Nguyên lý hoạt động của bể rửa siêu âm phòng thí nghiệmNguyên lý hoạt động của bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm

Bể rửa siêu âm chính là một thiết bị làm sạch hoạt động dựa trên nguyên lý siêu âm. Vậy,cụ thể cách vận hành, hoạt động của máy ra sao? Theo dõi ngay bài viết này để sử dụng thiết bị này chính xác, an toàn nhất nhé!

Ưu điểm của bể rửa sóng siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khácƯu điểm của bể rửa sóng siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khác

Bể rửa sóng siêu âm đang là vật dụng được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống với khả năng tẩy rửa hiệu quả cả trong gia đình lẫn trong công nghiệp.

Ứng dụng của bể rửa siêu âm trong ngành y tếỨng dụng của bể rửa siêu âm trong ngành y tế

Trong lĩnh vực y tế bể rửa siêu âm được ứng dụng rất rộng rãi giúp quá trình tẩy rửa các thiết bị y tế trở lên dễ dàng, an toàn hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message