Bật mí ý nghĩa của các thông số của bể rửa siêu âm

16:01 18/10/2022
Các thông số trên bể rửa siêu âm có tác dụng gì? Nên chọn bể rửa siêu âm có tấn số bao nhiêu để có thể tẩy rửa được nhiều loại vết bẩn nhất?

Để chọn được một chiếc bể rửa siêu âm phù hợp với nhu cầu sử dụng và thực sự đem lại hiệu năng tẩy rửa tối ưu. Bạn nên tìm hiểu rõ về các thông số và các chỉ số của bể rửa siêu âm trước khi đưa ra quyết định mua nó.  Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn biết ý nghĩa của các thông số trên bể rửa siêu âm để có thể mua được chiếc bể phù hợp nhất.

Chế độ Sweep mode

Chế độ Sweep mode hay còn gọi là chế độ quét của bể rửa siêu âm có tác dụng đảm bảo vật dụng sẽ được tẩy rửa đồng đều tại mọi vị trí. Khi bể rửa siêu âm hoạt động, chế độ sweep mode sẽ quét tần số siêu âm một cách liên tục để đảm bảo rằng mọi vị trí trên thiết bị đều được tác động bởi các dòng dung dịch tẩy rửa và bọt nước. Nhằm giúp cho các vật dụng được làm sạch và đánh bóng một cách toàn diện.

bể rửa siêu âm

Bật bí ý nghĩa của các thông số của bể rửa siêu âm

Có thể bạn quan tâm:

Tần số siêu âm

Đây là thông số cho biết mức độ tạo lực tác động lên dòng dung dịch tẩy rửa và năng lượng chứa trong các bong bóng nước để làm sạch vật dụng, thiết bị cần tẩy rửa. Hiện nay, bạn nên sử dụng bể rửa siêu âm có tần số 37KHz, vì đây là tần số chuẩn có thể tẩy rửa được hầu hết các vết bẩn.

bể rửa siêu âm

Bể rửa siêu âm gia nhiệt

Ví dụ:Để làm sạch các vật liệu giá trị cao như trang sức, thiết bị điện tử, kim loại nhẹ có bề mặt bóng nhẵn thì đòi hỏi tần số rất cao khảong 130kHz. Còn nếu làm sạch ống mao quản hay cuvet máy quang phổ thì nên sử dụng bể rửa siêu âm có tần số khoảng 80kHz.

Công suất siêu âm của bể rửa sóng siêu âm

Thông thường dung tích của dung dịch tẩy rửa trong bể rửa siêu âm càng lớn thì công suất càng cao. Nó thể hiện thể hiện mức độ làm sạch của bể rửa vì công suất càng cao thì mức độ tẩy rửa càng lớn. Chính vì vây, tùy từng vết bẩn trên vật dụng, thiết bị mà bạn sẽ có cách lựa chọn công suất siêu âm phù hợp nhất.

bể rửa siêu âm

Bể rửa siêu âm

Chế độ khử khí Degas hoặc Pules

Tất nhiên một bể rửa siêu âm vẫn có thể khử khí dung môi ngay cả khi không có 1 trong 2 chế độ Degas và Pules nhưng với tốc độ khử sẽ chậm hơn rất nhiều.

Khí bị hòa tan hay ở trong dung dịch sẽ ngăn quá trình tạo bóng chân không, lúc này chế độ khử khí Degas hoặc Pules cho phép làm sạch nhanh chóng ngay sau khi bạn đổ dung dịch vào bể.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về  các thông số trong quá trình sử dụng bể rửa siêu âm, mọi ý kiến đóng góp quý khách có thể liên hệ với chúng tôi - Công ty cổ phần Công Nghệ THB Việt Nam theo số hotline: 0904 810 817 - 0902 148 147 để được giải đáp sớm nhất.

Tags:
Tin liên quan
Cách dùng bể rửa siêu âm tẩy rửa trang sức hiệu quảCách dùng bể rửa siêu âm tẩy rửa trang sức hiệu quả

Bể rửa siêu âm không những được dùng trong việc làm sạch các vết han rỉ ở các chi tiết máy móc mà nó còn được dùng để làm bóng làm sạch đồ trang sức.

Bể rửa siêu âm có rửa nhanh và sạch không?Bể rửa siêu âm có rửa nhanh và sạch không?

Theo bạn thì bể rửa siêu âm có rửa được nhanh và sạch hơn so với cách tẩy rửa thông thường không? Bài viết sau sẽ trả lời cho câu hỏi đó.

Xử lý cáu cặn bằng bể rửa siêu âm cực đơn giảnXử lý cáu cặn bằng bể rửa siêu âm cực đơn giản

Bạn đã bao giờ sử dụng bể rửa siêu âm để đánh tan các cáu cạn cho ống chưa? Hiệu quả bất ngờ lắm đấy nhé!

Bể rửa siêu âm 9 lít thỏa mãn nhu cầu tẩy rửa của gia đìnhBể rửa siêu âm 9 lít thỏa mãn nhu cầu tẩy rửa của gia đình

Bể rửa siêu âm là một trong những dụng cụ thiết bị mang lại sự hiệu quả trong việc tẩy rửa các dụng cụ nhà bếp hay các chi tiết công nghiệp phức tạp.

Ưu điểm và ứng dụng của bể rửa siêu âmƯu điểm và ứng dụng của bể rửa siêu âm

Máy làm sạch bằng sóng siêu âm đang là thiết bị được sử dụng nhiều nhất hiện nay mang lại sự hiệu quả cao trong việc tẩy rửa thiết bị dụng cụ. Cùng tìm hiểu thêm về ưu điểm cũng như ứng dụng của máy để có thể sử dụng, vận hành một cách tốt nhất!

Ưu điểm của bể rửa sóng siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khácƯu điểm của bể rửa sóng siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khác

Bể rửa sóng siêu âm đang là vật dụng được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống với khả năng tẩy rửa hiệu quả cả trong gia đình lẫn trong công nghiệp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message