Cung Cấp Máy Đo Màu (So Màu) Quang Phổ Chất Lượng Cao - Giá Rẻ

Như chúng ta đã biết màu sắc cực kỳ quan trọng đối với tất cả các ngành sản xuất công nghiệp & nông nghiệp hiện nay. Không những thế nó còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Con người càng tạo ra nhiều màu sắc khác nhau thì càng khó quản lý và phân biệt.

Do đó, với sự hỗ trợ của máy đo màu sắc hay quang phổ đo màu sắc thì công việc nhận biết, pha trộn màu sắc cũng trở nên dễ dàng hơn.

Theo quan điểm kỹ thuật một màu sắc có thể được mô tả bằng ba thuộc tính sau: Sắc màu, giá trị và sắc độ. Cả ba nhân tố của màu sắc này có thể được biểu diễn bằng đồ thị hay được kết hợp trong hệ thống không gian 3 chiều gọi là không gian màu. Tùy theo ứng dụng mà có máy đo quang phổ màu sắc, máy đo độ trắng hoặc, máy so màu phù hợp.

Vậy máy đo màu sắc là gì? Có những loại máy đo màu nào cũng như nguyên lý hoạt động là gì?

Xem thêm

Máy đo màu sắc là gì?

Máy đo màu sắc là thiết bị đo màu có khả năng xác định màu sắc chính xác cho sản phẩm, thiết bị. Máy đo màu được coi là một trong những thiết bị quan trọng trong quá trình sản xuất của các ngành như thực phẩm, sản xuất sơn, dược phẩm, mỹ phẩm, sản xuất đèn, nông nghiệp,...

Máy đo màu sắc là thiết bị đo màu chính xác được dùng phổ biến trong sản xuất, thí nghiệm

Máy đo màu sắc là thiết bị đo màu chính xác được dùng phổ biến trong sản xuất, thí nghiệm

Sử dụng máy đo màu sắc cho phép người dùng kiểm tra được màu sắc, cấp độ màu có đạt theo tiêu chuẩn sản xuất. Qua đó, máy hỗ trợ người dùng kiểm tra màu sắc, đánh giá chất lượng để có những thay đổi nhanh chóng trong sản xuất nhằm đảm bảo sản phẩm luôn đạt đủ tiêu chí về chất lượng. 

Các loại máy đo màu sắc

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy đo màu sắc với thiết kế và công dụng đa dạng. Do vậy, bạn nên có hiểu biết cơ bản về từng loại thiết bị đo màu để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Máy đo màu (so màu)

Máy đo màu sắc là thiết bị có bản được sử dụng phổ biến hiện nay. Máy thường được thiết kế dạng cầm tay có khả năng đo màu sắc nhanh chóng và chính xác. Các thiết bị máy đo màu sắc hoạt động đơn giản, tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, một số dòng máy còn có tính năng so màu sắc, hỗ trợ kiểm tra màu sắc giữa các sản phẩm. 

Máy đo màu sắc CS-series nhỏ gọn được sử dụng phổ biến

Máy đo màu sắc CS-series nhỏ gọn được sử dụng phổ biến

Người dùng chỉ cần lụa chọn chế độ đo và tiến hành đo, các kết quả đều được hiển thị trên màn hình của máy. Các loại máy đo màu sắc có thể đo được đa dạng các cấp độ màu, phân tích màu cho người dùng. Hiện nay, các hãng sản xuất máy đo màu uy tín, được đánh giá cao về chất lượng như hãng sản xuất máy đo màu CHN Spec, Total Meter, Kett,... Bạn có thể tham khảo một số dòng máy đo màu được sử dụng phổ biến hiện nay như máy đo màu CS-seriesmáy đo màu sắc WM-206CM-200S,...

Tủ soi màu (tủ so màu)

Tủ soi màu còn được biết đến là tủ so màu, hộp đèn soi mày,... thực chất là một tủ ( hộp) được lắp đặt đèn có nguồn sáng đạt tiêu chuẩn tương tự như ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Nhờ vậy, người dùng có thể tiến hành làm kiểm tra đặt mẫu vật để tiến hành quan sát màu sắc của sản phẩm. Tủ soi màu được sử dụng phổ biến để kiểm tra màu sắc chính xác mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như điều kiện ngoài trời, thiếu ánh sáng. 

Các sản phẩm tủ soi màu có đa dạng kích thước, thường sử dụng nguồn sánh từ đèn led để manng đến ánh sáng tương tự ánh sáng tự nhiên nhất. Tủ được thiết kế mới mặt ngoài là tấm kính trong suốt, không gây biển đổi màu sắc giúp bạn có thể dễ dàng quan sát các mẫu vật bên trong. 

Tủ soi màu sử dụng nguồn sáng từ đèn led tương tự ánh sáng tự nhiên

Tủ soi màu sử dụng nguồn sáng từ đèn led tương tự ánh sáng tự nhiên

Các loại tủ so màu được đánh giá cao về chất lượng và trở thành thiết bị kiểm tra màu sắc không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp. Thiết bị đang dược dùng phổ biến trong ngành may mặc, dệt nhuộm, nhiếp ảnh, sơn, sản xuất đồ nhựa,... Sử dụng tủ soi màu vừa đảm bảo tiết kiệm thời gian, kiểm tra màu sắc chính xác, hạn chế những sai sót trong việc pha chế màu,... từ đó giúp công việc sản xuất sản phẩm được suôn sẻ, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giá tủ so màu sắc được đánh giá là rất thù hợp cho các doanh nghiệp sản xuất. Mức giá dao động từ 15.000.000 đồng - 23.000.000 đồng. Bạn có thể tham khảo một số dòng tủ soi màu được đánh giá chất lượng cao hiện nay như: CAC-600-FourCAC-600-FiveCAC-600-Six,.. 

Máy quang phổ đo màu

Bên cạnh những loại máy đo màu, còn có một sản phẩm cao cấp được ứng dụng công nghệ hiện đại trong đo màu sắc chính là máy quang phổ đo màu. Đây là dòng thiết bị đo màu đang được sử dụng phổ biến và chủ yếu tại các phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm. Máy còn có chức năng phân tích các thành phần có trong mẫu vật như phân tích chất rắn, chất lỏng thông qua nguyên lý quang phổ.  

Máy quang phổ đo màu sắc - Thiết bị chuyên dung cho phòng thí nghiệm

Máy quang phổ đo màu sắc - Thiết bị chuyên dung cho phòng thí nghiệm

Máy quang phổ được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau để đáp ứng yêu cầu sử dụng. Đặc biệt, máy có màn hình hiển thị chi tiết các chỉ số, bảng đồ thị màu sắc cho người dùng có thể xem trực tiếp. Máy cũng có thể kết nối với máy tính, điện thoại thông minh để truyền tải dữ liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. 

Hiện nay, máy quang phổ đo màu chất lượng đang là dòng máy kiểm tra màu sắc có mức giá thành cao nhất. Bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm máy quang phổ đo màu CS-Series. Đây là dòng máy quanng phổ được đánh giá cao về chất lượng, độ bền, đo chính xác để đáp ứng các yêu cầu sử dụng cho người dùng. 

Ứng dụng của máy đo màu sắc trong đời sống, sản xuất

Máy đo màu trong đời sống

Theo các nghiên cứu khoa học, màu sắc luôn có khả năng làm ảnh hưởng đến tinh thần của con người. Do vậy, bạn chắc chắn cần chú ý lựa chọn đồ dùng của mình có màu sắc phù hợp. Điều này sẽ giúp tránh ảnh hưởng đến tâm trạng của mình như lựa chọn đồ nội thất cho ngôi nhà, màu ánh sáng của đèn chiếu sáng.

Nếu bạn không thể phân biệt được các loại màu sắc, bạn có thể sử dụng ngay một chiếc máy đo màu mini hoặc bút đo màu. Ngoài ra, máy kiểm tra màu còn có công dụng hỗ trợ bạn đo màu sắc, pha trộn màu trong quá trình sơn tường, sơn lên các đồ vật, hoặc vẽ tranh. 

Máy đo màu sắc trong công nghiệp sản xuất

Trong sản xuất công nghiệp, màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng. Do vậy, mỗi sản phẩm đều có yêu cầu cao về độ chính xác của màu sắc theo quy định. Máy đo màu sắc được sử dụng phổ biến nhất và có vai trò quan trọng trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Lợi ích của máy đo màu sắc trong sản xuất dược phẩm

Lợi ích của máy đo màu sắc trong sản xuất dược phẩm

Máy đo màu sắc trong sản xuất thực phẩm để đo màu cho các loại đồ uống, thực phẩm đảm bảo đúng theo quy chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, máy đo màu còn được sử dụng phổ biến trong sản xuất dược phẩm để đảm bảo màu sắc của dược phẩm đạt đúng chuẩn theo quy định.

Trong công nghiệp sản xuất sơn chắc chắn cần sử dụng máy kiểm tra màu để giúp các nhà máy kiểm tra từng màu sơn đã đạt đúng theo quy chuẩn. Đồng thời, máy cũng có công dụng trong việc hỗ trợ phối màu sơn đẹp, tạo ra những màu sơn mới.

Ứng dụng máy đo màu trong ngành sơn

Ứng dụng máy đo màu trong ngành sơn

Đối với ngành công nghiệp sơn trên các thiết bị, vật liệu thì màu sắc đóng vai tròi quan trọng để khách khách hàng có quyết định chọn mua sản phẩm, thiết bị như ô tô, xe máy,... Do vậy, việc kiểm tra màu sắc của lớp sơn phủ cũng là đều cần thiết như việc kiểm tra độ dày, độ bóng. 

Tương tự như vậy, máy đo màu sắc cũng được sử dụng phổ biến để đo màu cho vật liệu xây dựng, dệt may nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm đều có màu sắc đạt chuẩn, mang lại tính thẩm mỹ cao. Máy cũng dược sử dụng phổ biến trong các ngành nhựa, sản xuất bao bì,...

Trong nông nghiệp

Bên cạnh những lợi ích của máy đo màu sắc trong sản xuất công nghiệp thì đối với ngành nông nghiệp, thiết bị cũng mang lại nhiều công dụng nổi bật.  Máy hỗ trợ việc kiểm tra màu trong quá trình thu hoạch để đảm bảo các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn chất lượng trước khi tiêu thụ hoặc xuất khẩu.

  • Máy kiểm tra màu sắc được dùng để đo mà trắng của gạo để đánh giá gạo có đạt chất lượng cao hay không. 
  • Đo màu trái cây, kiểm tra màu sắc nước ép của cam, bưởi, quýt,... từ đó đánh giá chất lượng trái cây. 

Máy đo màu dùng đo màu thực phẩm, trái cây để kiểm tra chất lượng

Máy đo màu dùng đo màu thực phẩm, trái cây để kiểm tra chất lượng

Việc đánh giá chất lượng nông sản, thực phẩm là điều cần thiết để các sản phẩm có thể đạt tiêu chuẩn, đáp ứng được các quy định về an toàn thực phẩm dành cho con người. Bên cạnh đó, máy còn được sử dụng để chế tạo ra các màu thực phẩm mới nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ an toàn cho người dùng.

Lợi ích của máy đo màu trong thí nghiệm, nghiên cứu

Trong các phòng nghiên cứu, thí nghiệm nên các sản phẩm, vật liệu mới như dược phẩm, nhựa, sợi vải,... Đây đều là những sản phẩm cần sử dụng màu sắc  nên việc  xác định được đúng màu cần sử dụng là điều cần thiết.

Các loại máy kiểm tra màu được sử dụng để đáp ứng yêu cầu kiểm tra màu cùng chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất đại trà. Đối với các phòng thí nghiệm, nghiên cứu thường sử dụng các loại máy quang phổ đo màu để vừa đo độ màu sắc và phân tích mẫu vật.

Nên mua máy đo màu ở đâu chất lượng, chính hãng?

Trong rất nhiều nhà phân phối máy đo màu sắc tại Việt Nam, Maydochuyendung.com là đơn vị chuyên nhập khẩu và cung cấp máy đo màu chính hãng, đầy đủ chứng từ về nguồn gốc, chất lượng ( CO - CQ). Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm các sản phẩm tại đây đều đã được kiểm định về chất lượng, khả năng hoạt động bền bỉ. 

Bạn cạnh đó, đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, có kiến thức về máy đo màu sẽ giới thiệu, tư vấn chính xác, tận tình. Bạn sẽ lựa chọn được loại máy kiểm tra màu sắc thích hợp nhất cho yêu cầu sử dụng. 

Maydochuyendung.com cung cấp các thiết bị đo màu sắc chính hãng

Maydochuyendung.com cung cấp các thiết bị đo màu sắc chính hãng 

Một điều nữa bạn chắc chắn sẽ ấn tượng chính là giá các loại máy đo màu sắc luôn được cam kết đúng giá kết hợp với nhiều chương trình ưu đãi, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Chính sách bảo hành và đổi trả minh bạch chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Trên đây là những chia sẻ về máy đo màu sắc cũng như các loại máy đo màu đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn có thể dựa vào từng thông tin để lựa chọn được loại máy đo màu sắc phù hợp với tính chất công việc của mình. Maydochuyendung.com sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong việc cung cấp tin tức và tư vấn các sản phẩm chất lượng để mang lại lợi ích tốt nhất cho từng khách hàng.

Dựa vào cấu tạo thiết bị và tính năng đo mà Máy đo màu được chia thành 2 loại:

  • Máy đo màu thông thường bằng cảm biến: Có giá thành rẻ nhưng độ chính xác không cao. Thiết bị này được sử dụng cho các lĩnh vực không đòi hỏi đánh giá, phân loại màu sắc cao. 
  • Máy đo màu quang phổ: Giá thành phù hợp, cho phép đo nhanh chóng với độ chính xác cao. Ứng dụng của thiết bị này được sử dụng trong lĩnh vực yêu cầu khắt khe sự chính xác trong việc đo màu.

Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm Máy đo quang phổ đo màu sắc, máy so màu, máy đo độ trắng chính hãng, giá tốt nhất thị trường, vui lòng liên hệ với THB Việt Nam - HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

Thu gọn
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo